> mai > IMH

22 สิงหาคม 2023 เวลา 08:50 น.

IMH ดีมานด์วัคซีนโตเท่าตัว ไข้หวัดใหญ่ระบาดดันยอด

#IMH #ทันหุ้น – IMH ไข้หวัดใหญ่ดันยอดวัคซีนครึ่งปีหลังโตเท่าตัวแตะ 1 แสนโดส จากครึ่งปีแรกที่ 5 หมื่นโดส ดันรายได้พุ่ง ฟากผู้บริหาร “สิทธิวัตน์  กำกัดวงษ์” มั่นใจผลงานเข้าเป้า 800 ล้านบาท ส่วนปีหน้าหวังแตะ 1.2 พันล้านบาท พร้อมลุยเทกโอเวอร์โรงพยาบาลเพิ่มอีก 1 แห่ง


ดร.สิทธิวัตน์  กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) หรือ IMH เปิดเผยว่า คาดครึ่งปีหลัง 2566 ยอดฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่จะเพิ่มขึ้นเท่าตัวแตะ 1 แสนโดส จากครึ่งปีแรกมียอดฉีดวัคซีนที่ 5 หมื่นโดส เพราะปัจจุบันไข้หวัดใหญ่กำลังระบาดหนัก และเชื่อดีมานด์วัคซีนจะเพิ่มขึ้นตามการป้องกันโรค


** จับตาครึ่งปีหลัง

ขณะเดียวกันคาดทิศทางธุรกิจกลุ่มโรงพยาบาลครึ่งปีหลัง 2566 จะดีกว่าครึ่งปีแรก เพราะเป็นไฮซีซันของกลุ่มโรงพยาบาล อีกทั้งบริษัทดำเนินการเปลี่ยนชื่อโรงพยาบาลมเหสักข์ เป็นโรงพยาบาล IMH สีลม เรียบร้อยแล้ว คาดจะรับรู้รายได้เข้ามาเต็มครึ่งปีหลัง 2566


ขณะที่แผนการดำเนินธุรกิจของ IMH ช่วงที่เหลือปีนี้ บริษัทจะโฟกัสโรงพยาบาลที่เข้าลงทุน หรือเทกโอเวอร์กิจการ เพื่อสร้างฐานรายได้ และผลประกอบการให้มีความแข็งแกร่ง โดยสิ่งที่น่าติดตามต่อจากนี้คือการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ และการสนับสนุนงบประมาณด้านสุขภาพ หรือโรงพยาบาลจากหน่วยงานรัฐ


โดยบริษัทมีโรงพยาบาล IMH ธนบุรี รองรับการให้บริการบัตรทอง เบื้องต้นคาดว่าฐานบริการบัตรทองอยู่ที่ราวๆ 3 แสนสิทธิ์ โรงพยาบาล IMH สีลมรองรับสิทธิประกันสังคมอีกประมาณ 5 หมื่นสิทธิ พร้อมกันนี้ โรงพยาบาล IMHสีลมเตรียมจะกลับมามาให้บริการสิทธิบัตรทองเพิ่มเติมตามกำหนดการสนับสนุนของหน่วยงานรัฐ ดังนั้นหากงบจากภาครัฐเริ่มต้นในช่วงเดือนตุลาคม ทั้ง 2โรงพยาบาลในกลุ่ม IMH มีจะมีรายได้เพิ่มเติมจากการสนับสนุนดังกล่าว


** รายได้ชน 1.2 พันล.

และจะทำให้ผลประกอบการโดยรวม IMH มีอัตราการเติบโตสูงขึ้น ซึ่งจะเห็นชัดในปี 2567 โดยบริษัทคาดปี 2567 จะมีรายได้เพิ่มขึ้นไปแตะที่ระดับ 1.2 พันล้านบาท จากการรับรู้รายได้โรงพยาบาล IMH สีลมเต็มปี อีกทั้งบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าซื้อกิจการโรงพยาบาลเพิ่มอีก 1 แห่ง เบื้องต้นคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน ปี 2567


ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้าง รพ. IMH แบริ่ง (เฟส 1) จำนวน 300 เตียง บนพื้นที่ทำเลทองติด BTS แบริ่งนั้นคาดจะได้แบบภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ ในปี 2568 เพื่อรองรับการให้บริการในกลุ่มลูกค้าคนไทยสิทธิชำระเงินสดระดับกลาง บน และกลุ่มลูกค้าต่างชาติ ให้ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพใต้ และเขตสมุทรปราการ ทั้งนี้หากโรงพยาบาลดังกล่าวแล้วเสร็จ จะส่งผลให้กลุ่ม IMH กลายเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ หรือมีเตียงรองรับผู้ป่วยกว่า 500 เตียง


ดร.สิทธิวัตน์ กล่าวต่อว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนิจะทำได้ตามเป้าที่ 800 ล้านบาท โดย ครึ่งปีแรก 2566 บริษัทมีรายได้แล้วที่ 289.38 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 59.52 ล้านบาท


อนึ่ง ผลการดำเนินงานของกลุ่ม รพ.IMH ในไตรมาส 2/2566 ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีรายได้รวม 159.53 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 30.63 ล้านบาท ส่งผลให้มีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ระดับ 19.20% ขณะที่ผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกปี 2566 มีรายได้รวม 289.38 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 59.48 ล้านบาท ส่งผลให้มีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ระดับ 20.55%


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X