> mai > SE

12 กันยายน 2023 เวลา 09:00 น.

SE แบ็กล็อกพีค 247 ล. ดึงพันธมิตรลุยไฟฟ้า

#SE #ทันหุ้น – SE ใส่เกียร์เดินตามแผนธุรกิจ อวดไตรมาส 3/2566 แบ็กล็อกทำสถิติสูงสุด 247.33 ล้านบาท เล็งบุ๊กเข้าพอร์ตปีนี้ราว 60% จ้องชิงบิ๊กโปรเจ็กต์ใหม่อื้อ ด้านผู้บริหารมั่นใจรายได้เข้าเป้าโต 15-20% ย่องคุยพาร์ตเนอร์ไฟฟ้า เจาะฐานลูกค้าเพิ่ม


นายเกริก  ลีเกษม  รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามอีสต์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SE เปิดเผยว่า แผนธุรกิจไตรมาส 3/2566 หากย้อนดูตัวเลขมูลค่างานในมือ (Backlog) ในไตรมาส 2/2566 บริษัทมีงานที่ล่าช้าและจะถูกส่งมอบในไตรมาส 3/2566 โดยเรื่องการรับรู้รายได้บริษัทจะเร่งปิดงาน เพื่อรับรู้รายได้เข้ามาในไตรมาส 3/2566 อีกทั้งบริษัทยังมีงานประมูลภาครัฐ-เอกชนขนาดใหญ่อย่างต่อเนื่อง และยังมีประมูลงานติดตั้งระบบซึ่งมีขนาดใหญ่ โดยบริษัทตั้งเป้าปิดงานให้ได้มากที่สุด


** แบ็กล็อกอื้อ

ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ทำสถิติสูงสุดที่ 247.33 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ภายในปีนี้ 60% ส่วนที่เหลือจะรับรู้ในต้นปี 2567 ส่วนภาพรวมรายได้ปีนี้ บริษัทเคยประกาศตัวเลขการเติบโตไปแล้ว โดยตั้งเป้ารายได้ที่ 15-20% ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้า ส่วนกำไรบริษัทมีเป้าหมายที่จะรักษา Gross Profit Margin ให้อยู่ที่ประมาณ 27% จากการขายสินค้าทุก BU


อย่างไรก็ดีบริษัทจะโฟกัสการทำอัตรากำไร จากโปรดักต์ใหม่ และการหาโปรดักต์ที่หลากหลายมาเติมเต็มการขายของบริษัท จะเห็นว่าแต่ก่อนบริษัทมีแค่โปรดักต์เดิม แต่ปัจจุบันบริษัทมีโปรดักต์ไฟฟ้าเข้ามา เพราะเห็นโอกาสการเติบโตค่อนข้างมาก


อีกทั้งบริษัทมีพาร์ตเนอร์มีการคุยลูกค้าหลายราย โดยเจรจากันว่าจะสามารถร่วมงานกันได้หรือไม่ และจะร่วมมือแบบไหน เพื่อเจาะตลาดไฟฟ้า บริษัทคาดหวังว่าเร็วๆ นี้ จะมีข่าวดี สำหรับเรื่องการลุยธุรกิจไฟฟ้า คาดธุรกิจดังกล่าวจะ เสริมฐานลูกค้าปัจจุบัน


** บริษัทร่วมทุน

สำหรับธุรกิจ SE บริษัทประกอบธุรกิจจัดหาและจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรมและให้บริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องแก่โรงงานอุตสาหกรรม แบ่งเป็น 6 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ กลุ่มเทคโนโลยีระบบปั๊ม กลุ่มการจัดการกระบวนการผลิตและระบบท่อ กลุ่มวัสดุนวัตกรรม กลุ่มอุปกรณ์การแพทย์และเวชภัณฑ์ กลุ่มธุรกิจงานบริการ และกลุ่มสาธารณูปโภคและพลังงาน


และมีบริษัทร่วมทุนและบริษัทลูกรวมทั้งหมด 3 บริษัท 


1. OKS  หรือ บริษัท โอเคเอส กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด การลงทุนและถือหุ้นในบริษัทอื่นๆ เป็นหลัก สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้บริษัทในเครือและค้นหาธุรกิจใหม่ๆ ที่มีแนวโน้มเติบโต


2. Kessel หรือ บริษัท เคสเซล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิต จัดจำหน่าย และให้บริการติดตั้งท่อ วาล์ว หรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่มีคุณสมบัติพิเศษ และเป็นตัวแทนจำหน่ายรายเดียวในประเทศไทย


และ   3. UBA  หรือ บริษัท ยูทิลิตี้ บิสิเนส อัลลายแอนซ์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำนวัตกรรมด้านการให้บริการ จัดการน้ำ และสิ่งแวดล้อมแบบครบวงจร อันดับต้นๆ ของประเทศไทย


อนึ่ง 6 เดือนแรกปี 2566 บริษัทมีรายได้แล้วที่ 292.88 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 26.91 ล้านบาท

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X