> SET > RPH

13 กันยายน 2023 เวลา 12:44 น.

RPH ไฮซีซันเฮลธ์แคร์ทำเงิน ลงทุนขยายบริการต่อยอด


#RPH #ทันหุ้น - RPH มองไตรมาส 3/2566 Health Care เข้าไฮซีซัน หนุนอัตราการครองเตียงพุ่งแตะระดับกว่า 100% มั่นใจการเติบโตของรายได้รวมปี 2566 ทำได้ตามเป้าที่ระดับ 10-20% จากปีก่อน พร้อมเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการทางการแพทย์ ลงทุนสร้างศูนย์ความงาม-อาคารผู้ป่วยประกันสังคม รองรับการเติบโตในอนาคต


นพ.ธีระวัฒน์  ศรีนัครินทร์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลราชพฤกษ์ จำกัด (มหาชน) หรือ RPH เปิดเผย แนวโน้มธุรกิจในช่วงไตรมาส 3/2566 มองว่าจะมีการเติบโตที่ค่อนข้างโดดเด่น เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซันของธุรกิจ Health Care ทำให้มีคนไข้เข้ารับการดูแลรักษาสุขภาพที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเดือนสิงหาคม 2566 ที่บางสัปดาห์อัตราการครองเตียงพุ่งสูงแตะระดับ 100%


แม้ว่าในช่วงเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม 2566 ยอดคนไข้โควิด-19 จะปรับตัวลดลงกว่าเมื่อเทียบกับไตรมาส 2/2566 แต่ด้วยปริมาณคนไข้กลุ่มโรคทั่วไปที่ขยายตัวมากขึ้น ทำให้คาดว่าจะเข้ามาช่วยผลักดันให้ผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2566 ให้เพิ่มมากขึ้น และคาดว่าจะดีต่อเนื่องไปในไตรมาส 4/2566 นี้อีกด้วย ทำให้บริษัทยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้รวมปีนี้จะเติบโตไม่น้อยกว่า 10-20% จากปีก่อนที่ 1,340.26 ล้านบาท ซึ่งในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้มีรายได้รวมที่ระดับ 557.36 ล้านบาท


ทั้งนี้จากการที่ภาครัฐสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Wellness Tourism) และการวางเป้าหมายให้ไทยเป็น Wellness Hub ทำให้คาดการณ์อัตราการเติบโตของตลาดการดูแลรักษาสุขภาพในประเทศไทย (Wellness market size in Thailand) เฉลี่ยในปี 2565-2568 จะอยู่ที่สูงกว่า 78.3% ต่อปี ดังนั้นการที่ RPH ได้รับมาตรฐานระดับสากล ทั้งมาตรฐาน GHA และ AACI ถือเป็นการยกระดับการให้บริการด้านการแพทย์ของไทยแก่ผู้เดินทางท่องเที่ยวเพื่อการรักษาพยาบาล และสร้างความเชื่อมั่นในการรักษาสุขภาพให้กับทั้งคนไทยและต่างชาติ


**อัพแกร่ง


ขณะเดียวกันบริษัทยังให้ความสำคัญในการทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์มาอย่างต่อเนื่อง (Digital Marketing) เพื่อสร้างการรับรู้ และให้ข้อมูลกับกลุ่มผู้ที่มีความสนใจ ทำให้ปัจจุบันมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการทางการรักษาเพิ่มมากขึ้น รวมถึงยังคงเดินหน้าในการขยายฐานคนไข้ชาวต่างชาติให้เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากประเทศใกล้เคียง คือ สปป.ลาว และประเทศจีน และประเทศอื่นๆ เพื่อสร้างการรับรู้ ความสนใจ ให้ข้อมูลกับคนไข้ต่างชาติได้มากขึ้น และเพิ่มสัดส่วนรายได้จากคนไข้ต่างชาติ จากปัจจัยที่อยู่ระดับต่ำ 5%


นอกจากนี้ บริษัทยังคงวางแผนการขยายการลงทุนเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการดูแลและให้บริการแก่คนไข้ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งเพิ่มศูนย์บริการดูแลรักษาโรคเฉพาะทางให้ครอบคลุมและหลากหลายมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันบริษํทวางแผนที่จะปรับปรุงประสิทธิภาพของโรงพยายามอาคารเดิม เพื่อใช้เป็นศูนย์ให้บริการทางการแพทย์ประเภทความงาม (ปรับปรุงพื้นที่ชั้น 5 อาคารเดิม) รวมถึงศูนย์สุขภาพ (Wellness Center) ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการออกแบบ คาดว่าเปิดให้บริการได้ในปี 2567 เป็นต้นไป


ส่วนความคืบหน้าการสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ ขนาด 100 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยเฉพาะส่วนของประกันสังคมและผู้ป่วยใช้สิทธิ์ประกันชีวิต ที่มีวงเงินไม่สูงนักให้ได้เพิ่มมากขึ้น ปัจจุบันอยู่ระหว่างการออกแบบและหาผู้รับเหมา คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2568 เป็นต้นไป การลงทุนในครั้งนี้ยังสามารถขยายพื้นที่เตียงได้สูงสุดเป็น 300 เตียง รองัรบการขยายตัสของคนไข้ที่เพิ่มมากขึ้นในอนาคตได้อีกด้วย


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X