> mai > KWM

09 ตุลาคม 2023 เวลา 08:52 น.

KWM บินลัดฟ้าลุยงานใหญ่ เจาะตลาดยุโรป-ไฮซีซันดัน

#KWM #ทันหุ้น – KWM ส่งซิกงบโค้งท้ายสดใส ไฮซีซันเกษตรหนุนงบฟู ฟากบอสใหญ่ “เอกพันธ์  วนโกสุม” กางแผนเจาะตลาดยุโรป เตรียมบินลัดฟ้าออกงานแสดงสินค้าเยอรมนี อิตาลี ปักธงสัดส่วนรายได้ปี 2567 แตะ 30-40% คอนเฟิร์มผลงานปีนี้เข้าเป้าโต 15%


นายเอกพันธ์  วนโกสุม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ KWM เปิดเผยว่า 3 เดือนสุดท้ายปีนี้บริษัทมองธุรกิจเกษตรจะดี เพราะเป็นไฮซีซันหลังจบฤดูฝน ขณะที่กลยุทธ์ช่วง 3 เดือนสุดท้ายบริษัทจะเดินทางไปออกงานแสดงสินค้าที่ประเทศเยอรมนี และอิตาลี โดยเดือนพฤศจิกายนจะไปออกงานที่เยอรมนีก่อนเป็นประเทศแรก


** เจาะฐานยุโรป

บริษัทมีแผนจะขยายมาร์เก็ตแชร์ หรือส่วนแบ่งทางการตลาดไปต่างประเทศฝั่งยุโรปเพิ่มขึ้น เพราะมาร์เก็ตแชร์ในประเทศไทยมีสูงถึง 50% แล้ว จึงต้องการขยายตลาดออกไปสู่ยุโรป ขณะที่ประเทศลาว กัมพูชา เมียนมา และเวียดนาม บริษัทเจาะตลาดใกล้บ้านแล้ว ซึ่งมีกระแสตอบรับที่ดี จึงมองฐานตลาดยุโรปมากขึ้น โดยหลังจากออกงานแสดงสินค้าที่เยอรมันเสร็จ ถึงจะทราบทิศทางตลาด และการกำหนดเป้าหมายยอดขายในยุโรป


ทั้งนี้บริษัทมองว่าจุดแข็งของ KWM คือมีสินค้าใบผาล ซึ่งคู่แข่งในเอเชียไม่มี อีกทั้งจีนเจาะตลาดยุโรปยาก และต้นทุนของบริษัทสามารถแข่งขันกับผู้เล่นรายอื่นในยุโรปได้ ประกอบกับปัจจุบันยุโรปมีปัญหาทั้งด้านการผลิต และค่าแรง ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่ดีที่บริษัทจะเดินหน้าเจาะฐานตลาดยุโรป


สำหรับในอนาคตบริษัทตั้งเป้าจะขยับสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศมากกว่าประเทศไทย หรือเพิ่มขึ้นไปถึง 100% จากการขยายต่างประเทศมากขึ้น เบื้องต้นคาดปี 2567 จะมีสัดส่วนรายได้ประมาณ 30-40%  ขณะที่กำลังผลิตปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 4 แสนใบต่อปี และบริษัทสามารถใช้ทำได้ถึง 6 แสนใบเต็มที่ หากมีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ต่างประเทศเข้ามา คาดกำลังผลิตจะเพียงพอต่อออเดอร์แน่นอน


** รายได้โต 15%

ส่วนทิศทางการเติบโต 9 เดือนที่ผ่านมา บริษัทมองว่าเติบโตได้ในเกณฑ์ดี ไม่ติดปัญหาอะไร เพราะปัจจุบันบริษัทดำเนินการผลิตและขายสินค้าเกษตรเป็นหลัก และพัฒนาสินค้านวัตกรรมที่สามารถสร้างอัตรากำไร (มาร์จิ้น) ให้กับบริษัทเพิ่มขึ้น ปัจจุบันแนวโน้มการขายสินค้านวัตกรรมเติบโตได้ดี และจะเดินหน้าทำการตลาด เพิ่มยอดขายต่อไปอีก


นายเอกพันธ์ กล่าวต่อว่า ทิศทางธุรกิจ และผลประกอบการปี 2567 จะเติบโตต่อเนื่องจากปีนี้ ทั้งสินค้าอุปกรณ์สำหรับใช้ในการเกษตร และธุรกิจสกัดสารสมุนไพร ปัจจุบันการก่อสร้างโรงงานของ KWHB คืบหน้าไปค่อนข้างมาก คาดจะแล้วเสร็จเร็วๆ นี้ ส่วนใบอนุญาต อยู่ระหว่างรอจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)


ขณะที่บริษัทย่อย บริษัท แล็บแอคทีฟ จำกัด (LABACTIVE) ดำเนินธุรกิจสกัดสารกัญชง ซึ่งบริษัทได้ลงทุนเครื่องวัดปริมาตรสารสกัด เพื่อให้ได้มาตรฐาน และกรอบการควบคุมสารสกัด โดยธุรกิจสกัดสารกัญชงอาจจะชะลอตัวเล็กน้อย ตามกระแสกัญชงกัญชา อย่างไรก็ดีธุรกิจบริษัทย่อยยังเดินหน้าธุรกิจปกติ


บริษัทคาดรายได้รวมปีนี้จะเติบโตได้ 15% จากการจำหน่ายสินค้าทางเกษตร ทั้งกลุ่มคูโบต้า และนอกคูโบต้า อนึ่ง 6 เดือนแรกมีรายได้แล้วที่ 278.91 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 16.21 ล้านบาท

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X