> บาดตาเซียน > TQM

20 ตุลาคม 2023 เวลา 06:50 น.

TQM ถ้าจะให้ได้จริง ก็ต้องรีบขึ้น

#ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  ไม่ได้หมายถึงอะไรเลยนะ ว่ากันตรงๆ ที่ ตลาด หรือ SET Index นั่นแหละครับ จริงๆ หลักๆ ก็ยังคงอยู่ในเงื่อนไขที่กล่าวมาก่อนหน้านี้อยู่นะ แนวต้านหลักๆ 2 เงื่อนไข ที่ว่า ไว้นั่นแหละ... ส่วนระยะสั้น จะแกว่งๆ ผันผวนอะไรยังไง ก็ว่ากันที่แนวต้านย่อยๆ ไป ซึ่งก็มีคำถามเข้าไปที่ เหนือเมฆเหมือนกันว่า ทำไมลงแรง ทำไมยังไม่ขึ้นเสียที... ก็เอาง่ายๆ วันก่อน ไปได้แค่ 1440-1445 โดย ระดับดังกล่าว มันเป้นแนวต้านของภาวะหมี จะให้ผ่านก็อาจจะเหนื่อยหน่อย หรือ ถ้าจะผ่านก็ต้องออกแรง ให้มากๆ หน่อย แต่ไม่ผ่านไม่เท่าไหร่ เล่นมีย่อๆ ลงจากระดับดังกล่าวอีกต่างหาก... แล้ววันวาน ที่ลงแรงๆ ก็ไม่ได้แปลกใจเลย ก็เล่นต่ำกว่า 1430 ก่อนนั่นแหละ ยังไงก็ต้องออกแนวนั้นอยู่แล้ว... มาว่ากันในตอนนี้ ถ้าจะถามว่า ถ้าไม่อยากจะลงไป 1400+/- ล่พ จะได้ไหม หลายๆ ท่าน อาจจะเห็นแล้วว่า การลงในวันวาน จะมีปริมาณการซื้อขายที่เบาบางลงไปอย่างเห็นได้ชัด จะแปลว่า แรงขายเริ่มหมดไปแล้วใช่หรือไม่ อันนี้ จะว่าอย่างนั้นก็ได้นะ แต่ถ้าจะถามกลับกันว่า แต่แรงซื้อก็ไม่เข้านะ เพราะการลงแรงๆ ในวันวาน ไม่ได้เปิด แล้วไหลลงต่ำๆ แต่เป็นการเปิด กระโดดลงต่ำๆ เลย นั่นจึงอาจจะไม่ได้แปลว่า แรงขายหมดไปแต่อย่างเดียว อาจจะต้องแปลว่า แรงซื้อไม่กลับเข้ามาด้วย ก็ไม่ถือว่าผิดนะ... กลายเป็นว่า ตลาดลังเล รีรอ อยู่นั่นเองครับ และต้องจับตาดูว่า จะรีรอทางไหนมากกว่า ก็ไปว่ากันที่จิตวิทยาทางโครงสร้าง เหมือนที่เหนือเมฆกล่าวไว้ ในก่อนหน้านี้ได้เลยนะ... เอาว่า ถ้าจะมีลุ้น ก็ต้องรีบขึ้นเลยนะ แล้วต้องมีแรงซื้อแยะๆ ด้วย ถ้าไม่ ก็ระวังตัว

ดูตามเกม… ก็เช่นเดียวกันอย่างที่จั่วหัวนั่นแหละครับ ถ้าจะดี ก็ต้องไม่ย่อลงต่ำๆ อีกนะ ขึ้นก่อนได้ ก็ขึ้นก่อนได้เลย แล้วหากเล่นเกมทางขึ้นต่อเนื่องนั้น อาจจะเริ่มเข้าสู่ การจบขาลงจริงๆ ก็ได้


แนวรับ  :35.5-35.0 ไม่ควรต่ำกว่า 34.0 ลงมาก่อน

เป้าหมาย   :40.0 และ อาจจะคาดหวังได้ถึงระดับ 44.0


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X