> mai > PLANET

25 ตุลาคม 2023 เวลา 08:58 น.

PLANET เซ็น MOU ร่วมพันธมิตร NT บริการแพลตฟอร์ม

#PLANET #ทันหุ้น - PLANET เซ็น MOU เป็นพันธมิตร NT เดินหน้าให้บริการแพลตฟอร์มดิจิทัล ภายใต้ Edge Data Center ในแต่ละภูมิภาค แก่หน่วยงานรัฐและหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพิ่มโอกาสรับงานรัฐ


นายประพัฒน์  รัฐเลิศกานต์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET เปิดเผยว่า บริษัท และบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NTได้พิจารณาและเล็งเห็นถึงความเป็นไปได้ในการร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ จึงได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือร่วมกัน ในโครงการการให้บริการแพลตฟอร์มดิจิทัล (Digital Platform as a service) ภายใต้ Edge Data Center โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนประเทศไทยสู่โมเดล Thailand 4.0 ตามนโยบายของรัฐบาลอย่างมีประสิทธิภาพ และใช้เทคโนโลยีในการขับเคลื่อนการดำเนินการ ยกระดับชีวิตของประชาชนอย่างเท่าเทียม


** ขยายฐานลูกค้า

โดยจะร่วมกันศึกษาเพื่อพัฒนา Edge Data Center ในแต่ละภูมิภาค เพื่อใช้ในการรวบรวม,จัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูล สำหรับการให้บริการแก่หน่วยงานรัฐและหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสนับสนุนการเชื่อมโยงเครือข่ายสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เทคโนโลยีระบบ Cloud Computing ในการให้บริการแบบครอบคลุมทั้งประเทศอย่างเท่าเทียม รวมถึงร่วมกันส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาหน่วยงานรัฐโดยใช้ Digital Platform as a service เพื่อการเปลี่ยนผ่านเป็น Digital Government


“PLANET และ NT ได้พิจารณาและเล็งเห็นความเป็นไปได้ทางด้านตลาดและด้านเทคนิคในการขยายฐานลูกค้าใหม่โดยเน้นที่กลุ่มตลาดเฉพาะจึงได้จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้ขึ้น ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว จะทำให้บริษัทสามารถเพิ่มโอกาสในการให้บริการกับหน่วยงานต่างๆ ของภาครัฐได้มากขึ้น” นายประพัฒน์กล่าว

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X