> mai > PLANET

21 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 08:56 น.

PLANET คว้างานซีเจ ติดโซลาร์รูฟ 1.5 MW

#PLANET #ทันหุ้น - PLANET คว้างานโซลาร์รูฟจาก CJ จำนวน 50 สาขา ขนาด 1.5 MW พร้อมซื้อขายไฟแล้ว ราว 5 สาขา ชี้มีโอกาสโกยงานเพิ่ม เดินหน้าขยายฐานลูกค้าเต็มสูบ


นายประพัฒน์  รัฐเลิศกานต์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET เปิดเผยว่า ตามที่ บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท แพลนเน็ต อีวี จำกัด (PlanetEV) บริษัทย่อย ได้มีการลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้าจากระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) หรือ PPA (Power Purchase Agreement) กับ บริษัท ซี.เจ.เอ็กซ์เพรส กรุ๊ป จำกัด (CJ) ผู้ประกอบธุรกิจร้านสะดวกซื้อ สําหรับสาขาร้าน CJ Supermarket และ CJ MORE จำนวนในเบื้องต้น 50 สาขา ขนาดกำลังการผลิตรวมประมาณ 1.5 เมกะวัตต์ (MW) นั้น


** ซื้อขายไฟแล้ว

ล่าสุด PlanetEV ดำเนินการแล้วเสร็จ พร้อมซื้อขายไฟแล้ว จำนวน 5 สาขา ประกอบด้วย สาขาสายไหม 17, บางบอน 4, เทียนทะเล 20, ลาดพร้าว 101 และเพชรเกษม 81 ขณะที่สาขาอื่นๆ บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการซึ่งมีความคืบหน้าที่ดี


ขณะที่ในสัญญา บริษัทจะเป็นผู้ออกแบบและลงทุนดำเนินการก่อสร้างระบบการจัดการและการผลิตและควบคุมพลังงานแสงอาทิตย์จากแผงโซลาร์เซลล์ เพื่อขายไฟให้กับ บริษัท ซี.เจ.เอ็กซ์เพรส กรุ๊ป จำกัด (CJ) เป็นระยะเวลา 10 ปี ทั้งนี้ มองว่าธุรกิจในกลุ่มสินค้าและบริการทางด้านระบบสาธารณูปโภคและพลังงานทางเลือก โดยเฉพาะงานให้บริการติดตั้งและบริหารจัดการควบคุมการผลิตพลังงานจากแผงโซลาร์เซลล์แบบครบวงจร (Solar Cell) ของบริษัทนั้น ถือว่าอยู่ในทิศทางการเติบโตที่ดี


โดยยังมีอีกหลายโครงการ ที่มีโอกาสจะได้งานเข้าเพิ่มเติม หลังจากบริษัทมีการเดินหน้าเจรจากับหลายภาคธุรกิจ กลุ่มเป้าหมาย 3 กลุ่มหลักคือ 1. กลุ่มสำหรับที่อยู่อาศัย 2. กิจการพาณิชย์และอุตสาหกรรม และ 3.ระดับสาธารณูปโภค โครงการขนาดใหญ่ ที่ต้องการผลิตไฟฟ้าจำนวนมากๆ เป็นต้น

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X