> mai > K

03 พฤศจิกายน 2023 เวลา 08:56 น.

K เจาะฐานลักชัวรี งานอินทีเรียคึกคัก

#K #ทันหุ้น - K รุกหนักงานอินทีเรีย เจาะกลุ่มลูกค้าลักชัวรีแบรนด์ดัง รีโนเวตช็อปเพียบ ย่องเจรจาลูกค้า 200 ล้านบาท เชื่อสัดส่วนรายได้มีแนวโน้มโตสูง เดินหน้าดันผลงานปี 2567 เทิร์นอะราวด์ ส่วนปีนี้คาดรายได้ฉลุย 700-750 ล้านบาท


นายวงศกร  พิเศษสิทธิ์  ผู้จัดการด้านสื่อสารองค์กรและนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ จำกัด (มหาชน) หรือ K ผู้ประกอบธุรกิจออกแบบและตกแต่งงานแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ภาพรวมงานแสดงสินค้าและนิทรรศการ (Exhibitions) ปีนี้ไม่มีงานมากขึ้น เพราะที่ผ่านมางานอีเวนต์กลับสู่ภาวะปกติ แต่บริษัทมีโปรเจ็กต์ส่วนอีเวนต์ไม่มาก แต่บริษัทเบนความสนใจและไปโฟกัสงานธุรกิจงานตกแต่งภายใน (Interiors) เนื่องจากบริษัทอยู่ในช่วงเริ่มต้น และตั้งฐานธุรกิจกลุ่มนี้ ประกอบกับเป็นช่วงจังหวะที่อีเวนต์ลดลงเล็กน้อย บริษัทจึงหันมาทำงานให้กลุ่มลูกค้าลักชัวรีมากขึ้น


** ปั๊มรายได้ 200 ล.

สำหรับทิศทางการเติบโตในงานตกแต่งภายในกลุ่มลักชัวรีค่อยๆ ดีขึ้น โดยปีนี้คาดจะมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 150-200 ล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้อยู่ประมาณ 100 ล้านบาท


โดยบริษัทคาดใน 1-2 ปีข้างหน้างานตกแต่งภายในกลุ่มลักชัวรีจะเกิดขึ้นค่อนข้างมาก อีกทั้งงานลักชัวรีมีหลายประเภท เช่น Pop-Up, Shop หรือการตกแต่งร้านค้า ซึ่งบริษัทมองว่าปัจจุบันรีเทลกลับมาคึกคัก หากสังเกตจากห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ จะเห็นการรีโนเวต ตามห้างหรือปรับเปลี่ยน ย้าย ช็อปจากด้านหน้ามาอีกโซนหนึ่ง ดังนั้นในช่วง 1-2 ปีต่อจากนี้ การตกแต่งภายในจะเกิดขึ้นค่อนข้างมาก


ขณะที่ปัจุจบันบริษัทมีการคุยโปรเจ็กต์กับลูกค้าลักชัวรีเป็นรายปี ซึ่งเป็นการคุยล่วงหน้า ทำให้บริษัทสามารถจัดทำงบประมาณล่วงหน้า และบริหารต้นทุนได้ดีขึ้น เบื้องต้นคุยกับลูกค้าอยู่ 2-3 แบรนด์ มูลค่ารวมราว 200 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดการเติบโตธุรกิจตกแต่งภายในกลุ่มลักชัวรีในปี 2567 จะเติบโตประมาณ 10%


** ลุ้นเทิร์นอะราวด์

บริษัทคาดปี 2567 มีโอกาสกลับมาเทิร์นอะราวด์ หรือพลิกมีกำไร เนื่องจากมองว่าโอกาสการรับงานใหม่มีสูง ปัจจุบันอยู่ระหว่างขยายทีมงาน โดย 1-2 เดือนสุดท้ายปีนี้จะเพิ่มคน เพื่อรองรับงานในปีหน้า


นายวงศกร  กล่าวต่อว่า ส่วนทิศทางรายได้ปีนี้คาดจะมำได้ประมาณ 700-750 ล้านบาท บริษัทจะพยายามควบคุมต้นทุนการดำเนินธุรกิจ และเร่งผลักดันให้กลับมามีกำไรให้ได้ ทั้งนี้ 6 เดือนแรกปี 2566 บริษัทมีรายได้ที่ 320.87 ล้านบาท และขาดทุน 13.53 ล้านบาท


อนึ่ง K ผู้ประกอบธุรกิจออกแบบและตกแต่งงานแบบครบวงจร 4 ประเภท ดังนี้ 1.ธุรกิจงานตกแต่งภายใน (Interiors) 2.ธุรกิจงานแสดงสินค้าและนิทรรศการ (Exhibitions) 3.ธุรกิจการตลาดทางเลือก (Alternative Marketing) และ 4.ธุรกิจงานพิพิธภัณฑ์และสวนสนุกแนวคิด (Museums & Thematic Park)

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X