> mai > K

07 ธันวาคม 2023 เวลา 08:45 น.

K ผนึกพาร์ตเนอร์สิงคโปร์ รุกชิงงานใหม่เข้าพอร์ตอื้อ

#K #ทันหุ้น – K ส่งสัญญาณธุรกิจปีมังกรฟื้น เข้าช่วงรีโนเวตบูม ด้านผู้บริหาร “วงศกร  พิเศษสิทธิ์” เร่งจัดการภายใน สร้างอัตรากำไรไหลกลับ ดันผลงานโค้งแรกปี 2567 พลิกบวก พร้อมจับมือพาร์ตเนอร์สิงคโปร์ประมูลงานใหม่ คาดรายได้ปีนี้ฉลุย 750 ล้านบาท


นายวงศกร  พิเศษสิทธิ์  ผู้จัดการด้านสื่อสารองค์กรและนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ จำกัด (มหาชน) หรือ K ผู้ประกอบธุรกิจออกแบบและตกแต่งงานแบบครบวงจร เปิดเผยว่า การดำเนินธุรกิจหากดูโดยรวมถือว่าฟื้นตัวแล้ว แต่บริษัทมีค่าใช้จ่ายพิเศษทำให้ที่ผ่านมาบริษัทมีผลการดำเนินงานติดลบอยู่บ้าง แต่ทิศทางไตรมาสสุดท้ายปีนี้ มองว่าผลประกอบการจะฟื้นตัวได้ เพราะเป็นไฮซีซันธุรกิจ


** รายได้ผ่านฉลุย

สำหรับรายได้ปีนี้ บริษัทตั้งเป้าไว้อยู่ที่ราว 750 ล้านบาท จากเดิมตั้งเป้าไว้ที่ 850 ล้านบาท แต่ช่วงท้ายปีมีโปรเจ็กต์ถูกเลื่อนออกไป 1 งาน มูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งเป็นโปรเจ็กต์ที่ติดตามดังนั้นคาดว่ารายได้จะลดลงเล็กน้อยจากเป้าต้นปีที่ตั้งไว้ ส่วนช่วงที่เหลือปีนี้บริษัทมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้า เพราะบริษัทมี Backlog เหลือจำนวนมาก และเพียงพอต่อการรับรู้รายได้


ขณะเดียวกันจะพยายามผลักดันให้ผลประกอบการกลับมามีกำไร โดยปรับโครงสร้างภายใน และการรับงานอินทีเรียหรือตกแต่งภายใน ทุกอย่างเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ จากที่ผ่านมาต้องส่งคนไปแก้ไขงาน แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว ไม่มีโครงการแก้ไขทำให้ต้นทุนลดลงรวมถึงส่วนอื่นๆ บริษัทจัดการบริหารต้นทุนให้ลดลง ซึ่งจะเห็นจากช่วงที่ผ่านมาตัวเลขดีขึ้นเรื่อยๆ


และบริษัทจะพยายามปรับพอร์ตการรับงานโดยรับงานระยะสั้น ระยะกลาง หรือรับงานที่จบเร็ว เก็บเงินได้ จะช่วยให้บริษัทมีรายรับได้ดีขึ้น อีกทั้งในปี 2567 เข้าสู่ช่วงรีโนเวทร้านรีเทล หรืองานอินทีเรียจำนวนมาก เพราะหลังจากเปิดร้านได้ 3-4 ปี เข้าสู่ไซเคิลของการรีโนเวตโดยจะตรงกับปี 2567  ดังนั้นงานรีเทลในกบลุ่มอินทีเรียจะมีจำนวนมากขึ้นประมาณ 70-80%


** จับมือพาร์ตเนอร์

นอกจากนี้บริษัทมีงานส่วนกลาง หรือ การรีโนเวตพื้นที่ส่วนกลางโรงแรมอีก 1 โปรเจ็กต์ มูลค่า 30-35 ล้านบาท คาดจะเริ่มทำงานได้ในปี 2567 และรับรู้รายได้เข้ามาในปี 2567 เช่นกัน


นายวงศกร กล่าวต่อว่า บริษัทอยู่ระหว่างติดตามงานบิดดิ้ง ซึ่งน่าจะคาบเกี่ยวปีนี้ถึงต้นปี 2567 จำนวน 2-3 งาน โดย 1 ในงานที่ติดตาม เป็นงานที่ยื่นบิดดิ้งหรือ JV ร่วมกับพาร์ตเนอร์สิงคโปร์ คาดจะรู้ผลในเดือนนี้ และเริ่มเข้ารับงานในเดือนมกราคมปี 2567 หากทำงานได้ตามแผนคาดจะทำให้ผลประกอบการไตรมาส 1/2566 กลับมาเป็นบวกได้


อนึ่ง K ผู้ประกอบธุรกิจออกแบบและตกแต่งงานแบบครบวงจร 4 ประเภท ดังนี้ 1.ธุรกิจงานตกแต่งภายใน (Interiors) 2.ธุรกิจงานแสดงสินค้าและนิทรรศการ (Exhibitions) 3.ธุรกิจการตลาดทางเลือก (Alternative Marketing) และ 4.ธุรกิจงานพิพิธภัณฑ์และสวนสนุกแนวคิด (Museums & Thematic Park)

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X