> บาดตาเซียน > SGC

21 พฤศจิกายน 2023 เวลา 06:50 น.

SGC ลุ้นระยะสั้น ให้ได้ก่อน

#ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  เกี่ยวโยงไปทั้งหุ้น SGC และ ตลาด หรือ SET Index เลยแล้วกัน ที่เรียกกว่าลุ้นระยะสั้นให้ได้ก่อน สำหรับ ตลาด นั้น ก็อย่างที่กล่าวไว้ในวันวาน ขอดูอีกวันว่าจะยืน 1420 ได้หรือไม่ ถ้ายังไม่ได้ อาจจะแปลว่า ยังไม่พร้อมจะขึ้น... ทั้งๆ ที่รูปแบบราคา หรือ PrIce Pattern จะมีภาพใน การคาดหวังเชิงบวกได้ จนทำเอาบางคน ถึงกับตีความดักทางดีไปก่อนเลยก็มี แบบว่า ลุ้นขึ้นได้มากกว่าลง หรือจะขึ้นได้เสียมากกว่า เพียงแค่ รอเวลา ก็เท่านั้น... แต่หากไม่ยืน 1420 ให้ได้ก่อน แม้ว่าจะยังไม่ลงมา ในระดับที่ต่ำกว่า 1400 แต่การแกว่งๆ นานเกินไป สัญญาณจากเครื่องมืออ่านแนวโน้ม ที่บอกในเชิงลบ ก็ อาจจะกดดันตลาด ให้เกิดแรงขายออกมาได้ทุกเมื่อนะ และ นั่น อาจจะลงแรงๆ ตามมาเลยด้วยก็ได้ เพราะ การคาดหวังของตลาด ที่คาดหวังในทางดี แล้วไม่ได้ดั่งใจ การถอดใจของตลาด ก็จะมีตามมานั่นแหละครับ เหมือนอย่างที่เคยหลุด 1490 ในครั้งก่อน จนทำให้หลุดไปถึง 1370 แบบนั้นแหละ... เอาเป็นว่า วันวาน ให้โอกาสแล้วอีกวันนึง แต่ในเมื่อทำไม่ได้ วันนี้ก็อาจจะต้องระวังตัวกันมากขึ้นหน่อยแหละนะ ซึ่งถ้าจะลด แรงกดดัน เอาชัวร์ๆ วันนี้ต้องเล่นเหนือ 1420 ให้ได้ตลอด และทางที่ดี ควรจะต้องขึ้นไปทดสอบ 1430 ให้ได้ด้วย... ซึ่งถ้าทำได้ แม้จะยังไม่ผ่าน 1430 แต่ก็จะส่งให้ภาพของโครงสร้าง จะเอนเอียงไปทางเชิงบวก ได้มากกว่านั่นเอง... แต่ก็อย่างที่เคยกล่าวไว้หลายๆ ครั้ง ในเชิงเทคนิคนั้น ตลาด หรือ SET Index ก็อาจจะ ต้องแยกจากหุ้นบางตัวไว้เหมือนกันนะ หุ้นบางตัว อาจจะดูดีกว่าตลาดได้ แต่ถ้าหุ้นใหญ่ ก็ดูกันที่ SET50


ดูตามเกม… จากวันวาน ในช่วงท้ายๆ ตลาด จะเห็นว่า เกมของหุ้นเล็กๆ หรือ หุ้นเก็งกำไร ออกอาการในเชิงบวกอยู่หลายตัว เรียกว่า วิ่งผ่านตาจนดูแทบไม่ทัน...วันนี้ อาจจะมีอะไรดีๆ ต่อเนื่องก็ได้


แนวรับ : …1.49-1.47 หรือ ถ้ายืน 1.56 ก็น่าตามน้ำ

เป้าหมาย : …1.56 ถ้ายืนได้ ก็จะคาดหวัง 1.90-2.0 ได้


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X