> Trendtalk > AH

04 มกราคม 2024 เวลา 06:00 น.

เจาะ AH

#ทันหุ้น - ตลาดหุ้นไทยเมื่อวานเคลื่อนไหวนกรอบแคบจากแรงขายทำกำไรในระยะสั้น หลังจากปรับตัวเพิ่มขึ้นเกิดสัญญาณซื้อทางเทคนิคทะลุผ่านแนวต้านที่ 1420 ขึ้นไป ทำให้แนวโน้มหลักยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 1470 แต่ถ้าปรับตัวลดลงต่ำกว่า 1415 ลงไป จะมีแนวรับถัดไปที่ 1400 


สำหรับหุ้นที่น่าสนใจวันนี้ คือ JMART หรือ บริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจลงทุนในธุรกิจอื่น โดยมีธุรกิจหลักของบริษัทแกนคือ จำหน่ายทั้งค้าปลีกและค้าส่งโทรศัพท์เคลื่อนที่ และสินค้าที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่หลักทุกรายและผู้ให้บริการเครือข่าย และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 66 มีกำไรสุทธิ 292 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.202 บาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 563 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.395 บาท


ผลประกอบการ 9 เดือนแรกของปี 66 มีขาดทุนสุทธิ 613 ล้านบาท ขาดทุนต่อหุ้น 0.421 บาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 1,278 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.904 บาท


บริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (JMART) เปิดเผยภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2566 พลิกฟื้นทำกำไรตามนัด อยู่ที่ 293 ล้านบาท หลังจากไตรมาส 2/2566 มีผลขาดทุน (611) ล้านบาท และสนับสนุนงวด 9 เดือนแรกของปีนี้มีผลขาดทุนสุทธิลดลงอยู่ที่ (613) ล้านบาท ซึ่งมีสาเหตุสำคัญจากผลขาดทุนในบริษัทร่วม บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) (SINGER) และ บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) (SGC) ที่ได้รับผลกระทบจากการตั้งสำรองลูกหนี้ รวมทั้ง ความพยายามในการปรับกลยุทธ์ให้ดีที่สุด และคาดจะมีทิศทางเป็นบวกต่อเนื่องในไตรมาส 4/2566 ทำนิวไฮของปี และยืนยันเป้าปี 2567 JMART จะกลับมาทำ All Time High ได้อีกครั้ง


นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (JMART) กล่าวว่า เราใช้เวลาพิสูจน์มาแล้วตั้งแต่เริ่มไตรมาส 3/2566 ผลประกอบการของ SINGER และ SGC ผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว และเชื่อว่า จะกลับขึ้นมาสร้างผลประกอบการที่ดีขึ้นตามระยะเวลาจากนี้ไป กำไรกลับมาเป็นบวก แม้ในไตรมาสนี้ยังบวกไม่มาก แต่ส่งสัญญาณว่าเราจัดการภายในและเปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจให้ชัดเจนขึ้น ปัญหาก็ได้แก้ไขไปหมดแล้ว 


โดยมี Key Driver คือ JMT และเชื่อว่าจะดีต่อเนื่องในไตรมาส 4/2566 และปีหน้า รวมทั้ง ผลบวกที่ค่อนข้างชัดเจนจาก JAS ASSET (J) มีกำไรที่โดดเด่น และการลงทุนที่คุ้มค่าจากสุกี้ตี๋น้อย (TEENOI) ที่สามารถสร้างผลกำไรให้ JMART มากขึ้นๆ และยังมีการขยายทุกเดือน ในงวดไตรมาส 3/2566 สุกี้ตี๋น้อยมีกำไรสุทธิ 255 ล้านบาท ส่วนงวด 9 เดือนมีกำไรสุทธิ 676 ล้านบาท มีสาขาจำนวน 50 สาขา คาดสิ้นปีไฮซีซั่น และมีการเปิดสาขาเพิ่มเป็น 55 สาขา เตรียมเปิดที่โคราช 2 สาขา พัทยาเหนือ 1 สาขา และ สมุทรปราการ 2 สาขา โดยเน้นออกต่างจังหวัดมากขึ้น รวมถึงการ Synergy ที่เราทำอยู่ เริ่มเก็บเกี่ยวผลงานอย่างดี


มองภาพรวม เราก็ยังเชื่อว่าในไตรมาสที่ 4/2566 JMT - JAS ASSET (J) - SINGER - SGC - TEENOI - JAYMART MOBILE ยังส่งผลกำไรในเชิงบวก มองไตรมาส 4/2566 ดีกว่าไตรมาส 3/2566 โดยโครงสร้างของกลุ่ม เราเน้นเรื่องคอมเมิร์ซ และไฟแนนซ์ เราเชื่อว่าทั้งสองธุรกิจจะโตได้ต้องมีเทคโนโลยี เราจะไปสู่คอมเมิร์ซเทคฯ และฟินเทคฯ อยากให้ทุกท่านติดตาม ทั้งในการทำ CRM ผูกกับลูกค้า หรือใช้เทคโนโลยีผูกกับ J POINT ตอนนี้เรามีพาร์ทเนอร์จำนวนมาก และกำลังเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง 


โดยได้ทาง J Ventures มาสร้างพื้นฐานที่ให้เรา มีพอยท์ในรูปแบบดิจิทัล ทำให้เราสนุกกับการบริการลูกค้า เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า และเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้า ผมเชื่อว่า สิ่งที่เราทำมาหลายปีในเรื่อง JPOINT และ J Wallet ทำให้เรามี Marketing tools ที่แข็งแกร่งในอนาคต และสนับสนุนให้กลุ่มบริษัทเจมาร์ทมีผลกำไรในเชิงบวก และน่าจะทำ New High ได้ในปี 2567 ภายใต้ SINGER SGC ที่เป็นบวก และสร้างฐานการเดินไปข้างหน้าอย่างแข็งแรง ให้สิ่งที่เราทำมาทั้งหมดเป็นเครื่องพิสูจน์ และส่งผลบวกมาที่เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ นอกจากนี้ ปัจจุบันเรามีความแข็งแกร่งทางการเงิน มี IBD/E เพียง 0.72 เท่า

ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นเกิดสัญญาณฟื้นตัวทางเทคนิค หลังจากเคลื่อนไหวออกด้านข้างเพื่อสร้างฐานเหนือจุดต่ำสุดเดิม ทำให้แนวโน้มของราคาหุ้นยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 19.50 ถ้าทะลุผ่านขึ้นไปได้ จะมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 22.00 แต่ถ้าปรับตัวลดลงต่ำกว่า 17.50 ลงไป จะเป็นสัญญาณขายทางเทคนิค



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X