> SET > CCP

05 มกราคม 2024 เวลา 17:54 น.

จับตางานก่อสร้างหนุนCCP รับรู้รายได้ธุรกิจคลังสินค้า

#CCP #ทันหุ้น – CCP มองทิศทางปี 2567 ภาพรวมธุรกิจสดใส ตามการลงทุนภาครัฐที่เพิ่มขึ้น ส่งซิกเริ่มรับทรัพย์ บ.ย่อย ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการคลังสินค้าด้วยระบบที่ทันสมัยในเขตปลอดอากร (Free Zone)ตั้งแต่ในช่วงไตรมาส 4/2566 โดยบริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่ประมาณ 100 ล้านบาท ภายในปี 2568


นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) หรือ CCP ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูปที่เกี่ยวข้องกับงานสาธารณูปโภคครบวงจร เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจในปี 2567 บริษัทมองว่าจะเติบโตได้ดีต่อเนื่อง เพราะคาดว่าจะมีงานนิคมอุตสาหกรรมที่เพิ่มเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในกลุ่มรถไฟฟ้า ซึ่งจะต้องเร่งก่อสร้างส่งมอบงานให้เป็นไปตามกำหนดเวลาที่วางไว้ รวมถึงภาครัฐเดินหน้าก่อสร้างงานเมกะโปรเจกต์ทั่วประเทศ งานโครงสร้างพื้นฐานในโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งจะส่งผลดีต่อยอดขายของบริษัท


นอกจากนี้บริษัทยังมีการขยายการลงทุนเพิ่มเครื่องจักรในช่วงที่ผ่านมามูลค่า 100 ล้านบาท โดยคาดว่าจะเตรียมรับเครื่องจักรใหม่ในปี 2567 ซึ่งจะเข้ามาเพิ่มกำลังการผลิต และลดต้นทุนแรงงาน พร้อมเดินหน้าประมูลงานภาครัฐ-เอกชนจากทั่วประเทศต่อเนื่อง หนุนผลประกอบการของบริษัทให้มีการเติบโตอีกมาก


ปี66ผลงานเข้าเป้า

ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/2566 มีแนวโน้มเติบโตดี หลังความชัดเจนจัดตั้งรัฐบาลใหม่ เดินหน้านโยบายกระตุ้นการลงทุนโครงการใหม่ๆตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจ งานโครงสร้างพื้นฐานหลายโครงการทั่วประเทศ หนุนงานของเอกชนเดินตาม ไม่ว่าจะเป็นการก่อสร้างที่อยู่อาศัย โรงงาน นิคมอุตสาหกรรม คลังสินค้า โรงแรม รองรับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ ส่งผลให้ความต้องการผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูปเพิ่มขึ้น


ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมาบริษัทเร่งส่งสินค้าหลังบางโครงการหยุดชะงักการก่อสร้างจากช่วงฤดูฝน และกลับมาดำเนินงานได้ตามปกติ พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่เข้ามาเพิ่ม เพื่อรักษาปริมาณงานในมือ (Backlog) ไว้ไม่ต่ำกว่า 1,600 ล้านบาท โดยช่วง 9 เดือน ปี 2566 บริษัทมีรายได้รวมแล้ว 2,303.42 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 104.66 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนทั้งรายได้และกำไร


 ลุยธุรกิจคลังสินค้า

บริษัทได้ร่วมลงทุนกับ บริษัท ปลาวาฬ โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกลุ่มบริษัทในเครือ WHALE LOGISTICS GROUP ผู้เป็น Professional Logistics Provider ลำดับต้น ๆ ในโซนแหลมฉบัง และเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) โดยจัดตั้ง บริษัท ชาลี ท็อป โลจิสติกส์ โซลูชั่น จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการคลังสินค้าด้วยระบบที่ทันสมัย ในเขตปลอดอากร (Free Zone) มีมูลค่าการลงทุนมากกว่า 400 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนการถือหุ้นแบ่งเป็น CCP ที่ 60% และ บริษัท ปลาวาฬ โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ 40%


ล่าสุดเปิดคลังสินค้าเขตปลอดอากร (Free Zone) โซนแหลมฉบัง และเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เฟสแรก หลังดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ คาดเริ่มทยอยรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 4/2566 ซึ่งจะช่วงผลักดันให้รายได้ปี 2566 เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ประมาณ 2,600 ล้านบาท ขณะที่ ปี 2568 ตั้งเป้าหมายรายได้ ของ บริษัท ชาลี ท็อป โลจิสติกส์ โซลูชั่น ไว้ที่ประมาณ 100 ล้านบาท


ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทเป็นผู้ผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีต และคอนกรีตสำเร็จ มีบริษัทย่อย ได้แก่ บริษัท ชลบุรีกันยง จำกัด ประกอบธุรกิจร้านจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างและตกแต่งบ้าน ทั้งค้าปลีกและค้าส่ง, บริษัท สมาร์ทคอนกรีต จำกัด ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายอิฐมวลเบา ภายใต้ชื่อ Smart Block, บริษัท ตะวันออกการขนส่ง จำกัด ประกอบธุรกิจให้เช่ายานพาหนะแก่บริษัทในเครือ, บริษัท ชลประทีปสินทรัพย์ จำกัด ประกอบธุรกิจให้เช่าทรัพย์สินที่ดิน อาคารสำนักงานและโรงงานแก่บริษัทในเครือ

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X