> SET > DRT

10 มกราคม 2024 เวลา 12:28 น.

DRT เชื่อวัสดุก่อสร้างปี 67 เติบโต ชูกลยุทธ์ ‘สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง’

#DRT #ทันหุ้น - DRT เชื่อวัสดุก่อสร้างปี 67 เติบโต ชูกลยุทธ์ ‘สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง’ ตอกย้ำความหลากหลายสินค้านำไปก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลัง ตั้งเป้าปีนี้เติบโต 5%



นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์และบอร์ดไฟเบอร์ซีเมนต์ บอร์ดตกแต่งผนัง อิฐมวลเบา ไม้บันได SPC-FC ร้านกาแฟสำเร็จรูป (DIAMOND CAFE) และบริการติดตั้งโครงหลังคาและกระเบื้องหลังคา ภายใต้เครื่องหมายการค้า ‘ตราเพชร’ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างในปี 2567 ประเมินว่าจะขยายตัว 5-6% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งมีปัจจัยมาจากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านสาธารณูปโภคของประเทศและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ เช่น การต่ออายุมาตรการลดค่าจดทะเบียนโอนอสังหาริมทรัพย์เหลือ 1% และค่าจดทะเบียนการจำนองอสังหาริมทรัพย์เหลือ 0.01% ออกไปอีก 1 ปี การอัดฉีดเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อจากโครงการ Easy e-Receipts และโครงการดิจิทัลวอลเล็ต จะช่วยสร้างบรรยากาศการซื้อสินค้าของผู้บริโภคให้มีความคึกคักมากขึ้น ประกอบกับการคาดการณ์แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่หลายฝ่ายมองว่าจะทยอยปรับตัวลดลง จะช่วยกระตุ้นความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยและความต้องการสินค้าวัสดุก่อสร้างเพิ่มขึ้น


ทั้งนี้ DRT จะชูศักยภาพด้านการดำเนินธุรกิจที่มีข้อได้เปรียบเชิงการแข่งขันด้านแบรนด์สินค้า ‘ตราเพชร’ ที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้า เพื่อขับเคลื่อนกลยุทธ์ ‘สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง’ ที่มุ่งเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำไปก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลังเพื่อตอบสนองความต้องการผ่านช่องทางจำหน่ายที่ครอบคลุม กลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น และกลุ่มห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ลงทุนขยายสาขามากกว่า 20 แห่ง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทฯ จะมุ่งบริหารจัดการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเพื่อสนับสนุนด้านการทำตลาดในการนำเสนอสินค้าคู่กับบริการที่ดียิ่งขึ้น ภายหลังโครงการเพิ่มกำลังการผลิตโครงทรัสต์ และโครงการติดตั้งเครื่องจักรกระเบื้องหลังคาคอนกรีตที่จะเริ่มเดินเครื่องจักรเชิงพาณิชย์ในไตรมาส 2/2567





รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X