> SET > PF

19 มกราคม 2024 เวลา 10:24 น.

"PF" เตรียมเงิน 2,679.1 ลบ. พร้อมชำระคืนหุ้นกู้ 2 ชุดในไตรมาสแรก

#ทันหุ้น - "พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค" เตรียมเงินชำระคืนหุ้นกู้ที่ครบกำหนดในไตรมาสแรกไว้เรียบร้อยแล้วทั้ง 2 ชุด รวม 2,679.1 ล้านบาท ไตรมาสแรกมียอด Backlog รวม 1,870ล้านบาท ตั้งเป้าปิดการขายคอนโดประเทศญี่ปุ่นและขายที่ดินสร้างรายได้เพิ่มอีก 800 ล้านบาท พร้อมมีแผนลุยปั๊มยอดขายให้เติบโตตั้งแต่ไตรมาสแรก หลังตลาดบ้านระดับบนส่งสัญญาณดีตั้งแต่เดือนแรก


นายศานิต อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทให้ความสำคัญกับการดำเนินงานและบริหารจัดการทางการเงิน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุน ทั้งแผนธุรกิจเพื่อสร้างยอดขายและรายได้ให้เติบโต การจัดสรรเงินทุนเพื่อรองรับการขยายธุรกิจ และการเตรียมความพร้อมเพื่อชำระหุ้นกู้ตามกำหนด โดยไตรมาสแรกของปี 2567 บริษัทมีหุ้นกู้ครบกำหนดชำระคืนจำนวน2 ชุด รวม 2,679.1 ล้านบาท เป็นหุ้นกู้ที่ครบกำหนดชำระในวันที่ 22 มกราคม จำนวน 679.1 ล้านบาท และวันที่ 23 กุมภาพันธ์ จำนวน 2,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทได้จัดเตรียมเงินเพื่อชำระหุ้นกู้ทั้ง2 ชุดไว้เรียบร้อยแล้ว


“บริษัทมีทั้งรายได้จากการดำเนินงาน การขายที่ดิน และได้เตรียมวงเงินสนับสนุนจากสถาบันการเงิน ซึ่งสามารถที่จะชำระคืนหุ้นกู้ที่ถึงกำหนดได้ทั้งหมด ในไตรมาสแรกของปีนี้ บริษัทยังมีBacklog รวมทั้งสิ้น 1,870 ล้านบาท ตั้งเป้าปิดการขายโครงการคอนโดมิเนียมในประเทศญี่ปุ่นซึ่งเหลือ 3 ยูนิตสุดท้าย และมีแผนการขายที่ดินในทำเลแจ้งวัฒนะ ซึ่งจะทำให้มีรายได้เข้ามาอีกรวม 800 ล้านบาท นอกเหนือจากแผนธุรกิจของบริษัทที่จะรุกสร้างยอดขายในปีนี้ให้เติบโตตั้งแต่ไตรมาสแรก”


เดือนแรกของปี บริษัทเริ่มมียอดขายจากกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยวระดับบนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดี คาดว่าปีนี้จะมียอดขายเพิ่มขึ้นจากโครงการบ้านในเซกเมนต์ระดับบน ทั้งจากโครงการ “เดอะ ซิกเนเจอร์” คฤหาสน์นวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์ ซึ่งเป็นการร่วมทุนกับ เซกิซุย เคมิคอล ในโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ 5ทำเล ปีที่ผ่านมาได้ปิดการขายในทำเลรัตนาธิเบศร์ไปแล้ว ปีนี้คาดว่าจะสามารถปิดการขายได้อีก 2 ทำเล คือ แจ้งวัฒนะ และ สุขุมวิท 77 ขณะที่ โครงการ “เลค เลเจ้นด์” คฤหาสน์หรูติดทะเลสาบภายใต้การร่วมทุนกับ “ฮ่องกง แลนด์” ใน 2 ทำเล คือ แจ้งวัฒนะ และ บางนา-สุวรรณภูมิ มียอดขายเข้ามาตั้งแต่ต้นปีเช่นกัน



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X