> SET > PIMO

26 มกราคม 2024 เวลา 06:50 น.

PIMO พฤติกรรมตามระเบียบ

#ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  จะเรียกว่า เป็นนิสัยมาแต่โบร่ำโบราณนานแล้วก็ได้นะครับ จังหวะ ที่ตลาดยังไม่มีทิศทางที่ชัดเจน หรือ อยู่ในช่วงของแนวโน้มหลักๆ ที่เป็นแนวโน้มขาลง แม้จะมีการแกว่งตัว แคบๆ เหมือนยังไม่แน่ว่า จะเอากลับขึ้น หรือ จะลงต่อเลยนั้น เราจะเห็นหุ้นที่วิ่งขึ้นกันดี๊ด๊า คล้ายคำกล่าว ที่ว่า ปลากระดี่ได้น้ำ นั้น ก็คงไม่ใช่หุ้นอื่นหุ้นไหน ก็คงเป็นหุ้นปลากระดี่ นั่นแหละครับ... หมายถึงหุ้นเล็กๆ แบบว่าไม่ใช่หุ้นต่ำสิบเสียด้วยนะ หุ้นต่ำห้า หรือต่ำบาทกันโน่นเลย ซึ่งวันวาน ก็นับแทบไม่ไหวว่า มีกี่ตัว และมีตัวไหนบ้างที่กราฟดูแล้ว ยังพอจะเล่นได้... แต่ก็ต้องระวังๆ ไว้ด้วยนะครับ หุ้นแบบนี้ เหนือเมฆเคยได้ กล่าวไว้แล้วว่า ถ้าใครไม่ถนัด ใครไม่เคยเลย ก็อย่าเชียวนะครับ ไม่ใช่ว่าเห็นหุ้นหลักๆ หุ้นพื้นฐานที่ตามอยู่ ไม่วิ่งไม่เคลื่อนไหวนานๆ ก็เลยนึกเบื่อๆ จะเข้าไปร่วมวงกับเขานั้น ไม่ได้นะครับ... เพราะหุ้นเหล่านี้ หัวใจ จะวายเอาง่ายๆ แกว่งขึ้น จากราคาไหน ไปได้ไกลๆ แค่ไหน ก็ลงมาที่ราคานั้นในวันเดียวได้เลย จะเรียกว่า สงครามวันเดียว ก็ไม่ผิด มาไวไปไว ได้เสมอ... ถ้าถ้าบางตัว มีนิสัยคล้ายๆ โรคจิต เก็บกดกดเก็บ ทำนองนั้น ก็ไม่แน่ อาจจะมีรอบยาวๆ หน่อย ก็ว่ากันไป นี่แหละ ถึงได้เคยกล่าวเตือนๆ ไว้ นิสัยตลาด นิสัยหุ้น และเรา ก็ต้องรู้นิสัยตัวเราเองก้วย... กลับมาที่ แนวโน้มตลาด กันอีกซักหน่อย ว่าจะเอายังไงต่อดี ซึ่งวันวานก็ได้เอ่ย ไปแล้วส่วนนึง ถึงแนวโน้มจะดีๆ จริงๆ ซึ่งรอบนี้ ถ้าจะรอให้ชัดๆ แล้วซัดตามน้ำ ก็ไม่สายนะครับ แต่ถ้ายัง แกว่งๆ แถวๆ นี้ หรือ ยังไม่ยืน 1400 ได้นั้น ระวังตัวไว้ก่อนก็ดี... ยิ่งถ้าวันนี้ หลุด 1370 ก่อนเลย ก็รอได้


ดูตามเกม… ก็อย่างที่กล่าวมาจากข้างต้นนั่นแหละครับ เป็นเกมของหุ้นคั่นเวลา ถ้าไม่ใช่ คนที่รักการเก็งกำไร ก็อย่าเลยนะครับ... อย่างเหนือเมฆที่เอามาเข้าบาดตาเซียน ก็แค่ตัวเลือกของคนที่ชอบ


แนวรับ  :1.72-1.68 ต่ำกว่า 1.65 ก็ต้องยอมตัดทิ้งด้วย

เป้าหมาย   :2.00-2.10 คาดหวังได้ หากยืน 1.80 ได้ ยิ่งดี


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X