> mai > PIMO

08 มีนาคม 2024 เวลา 08:52 น.

PIMO รุกสยายปีกอเมริกา ลุ้นผลงานQ1 ทุบสถิติใหม่

#PIMO  #ทันหุ้น – “วสันต์  อิทธิโรจนกุล” บอสใหญ่ PIMO กางแผนธุรกิจปีมังกร สยายปีกตลาดอเมริกาเต็มสูบ ดันสัดส่วนยอดขายต่างแดนชน 60% ชี้มอเตอร์สระว่ายน้ำ มอเตอร์แอร์ขายดี ส่องแนวโน้มโค้งแรกสดใส ลุ้นรายได้ทำนิวไฮ ปักธงผลงานปี 2567 โต 15%


นายวสันต์  อิทธิโรจนกุล  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนียร์ มอเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ PIMO ผู้ประกอบธุรกิจหลักผลิตมอเตอร์ไฟฟ้าเครื่องปรับอากาศ (Air Conditioning Motor) มอเตอร์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมทั่วไป (Induction Motor) เครื่องสูบน้ำ ปั๊มหอยโข่ง มอเตอร์สำหรับสระว่ายน้ำ มอเตอร์สำหรับปั๊มบ้าน (Submersible Pump, Pool Spa Pump and Home Pump) เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจไตรมาส 1/2567 คาดจะเป็นภาพที่สดใส เพราะเศรษฐกิฐในต่างประเทศ อย่างอเมริกาซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่บริษัทส่งสินค้าไปจำหน่ายเริ่มฟื้นตัว ประกอบกับแนวโน้มการปรับขึ้นภาษีเป็น 19% และการเลือกตั้งครั้งใหม่ที่กำลังมาถึงจะสนับสนุนยอดขาย PIMO ในฐานอเมริกาเติบโตสูงขึ้น


** ชิงมาร์เก็ตแชร์

ปัจจุบันบริษัทมีมาร์เก็ตแชร์ในอเมริกาไม่มาก ต่ำกว่า 2% และบริษัทจะขยายสินค้าในอเมริกามากขึ้น โดยรวมคาดสัดส่วนรายได้จากการส่งออก หรือการขายต่างประเทศจะขยับขึ้นเป็น 60% จากปีที่ผ่านมาอยู่ที่เกือบ 50% ซึ่งบริษัทมองภาพตลาดส่งออกปี 2567 กลับมาคึกคัก


อีกทั้งบริษัทมีลูกค้ารายใหม่จากออสเตรเลียเข้ามาสนับสนุน และบริษัทยังขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ โดยไปร่วมงาน “BIG 5 Global 2023,HVAC R Expo Dubai 2023” การแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศ เครื่องทำความเย็น เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ระหว่างวันที่ 4-7 ธันวาคม ที่ผ่านมา ณ ประเทศ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, ตะวันออกกลาง


ในปีที่ผ่านมาเป็นปีที่มีปัจจัยในเรื่องของสงครามตลาดฝืดตัวในสหรัฐอเมริกาและออสเตรเลีย ซึ่งในออสเตรเลียมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการซื้อบ้าน ทำให้ผู้บริโภคต้องชะลอการใช้จ่ายเงิน ส่วนปี 2567 คาดว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานน่าจะเติบโตในทิศทางที่ดีขึ้นและบริษัท พร้อมที่จะเติบโตแบบยั่งยืน โดยวางตำแหน่งของหุ้น PIMO เป็น Growth Stock และหุ้นปันผล


** ลุ้นผลงานนิวไฮ

ทั้งนี้บริษัทคาดแนวโน้มรายได้ไตรมาส 1/2567 มีโอกาสจะทำสถิติใหม่สูงสุด (นิวไฮ) เพราะสินค้าส่งออก สามารถทำได้มากขึ้น โดยเฉพาะสินค้าประเภทมอเตอร์แอร์ และมอเตอร์สระว่ายน้ำ สำหรับปี 2567 บริษัทคาดรายได้จะเติบโต 15% ต่อจากปี 2566 ส่วนงบปี 2566 บริษัทคาดจะประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) เพื่ออนุมัติและประกาศงบประจำปี 2566 ในเร็วๆ นี้


ปัจจุบันบริษัทมีกำลังผลิตกลุ่ม BLDC อยู่ที่ 200 ลูกต่อวัน คาดจะเพียงพอต่อออเดอร์ที่มีเข้ามา ขณะที่กำลังผลิตมอเตอร์ธรรมดา หรือ AC อยู่ที่ 1 แสนลูกต่อเดือน ปัจจุบันใช้กำลังไปเพียง 80% หรือ 80,000 ลูกต่อเดือน สำหรับทิศทางการขายสินค้าปั๊ม AC ในปี 2567 คาดจะดีขึ้นจากปีนี้ เพราะลูกค้าหลายรายมีช่องทางการระบายสินค้า ทำให้การขายปั๊ม AC มีแนวโน้มดีขึ้นจากที่ผ่านมา

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X