> mai > SMD

12 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 08:52 น.

‘SMD’ เซ็นร่วมทุนพันธมิตร รัฐหนุนตรวจหลับงบฟู

#SMD #ทันหุ้น – SMD จรดปากกาเซ็นสัญญาร่วมทุนโครงการศูนย์ตรวจการนอนหลับกับพันธมิตร ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ ปักธง 3 ปี มีเตียงให้บริการศูนย์การนอนหลับแตะ 180 เตียง พร้อมรับอานิสงส์ประกันสังคมไฟเขียวผู้ป่วยเบิกค่ารักษาตรวจการนอนหลับ หนุนงบโตเด่น ด้านผู้บริหารปักเป้ารายได้ทะลุ 500 ล้านบาท ในปี 2567


ดร.วิโรจน์  วสุศุทธิกุลกานต์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซนต์เมด จำกัด (มหาชน) หรือ SMD เปิดเผยว่า บริษัทส่งบริษัทย่อย “บริษัท เสิร์ฟเฮลธ์ จำกัด” (โดย SMD ถือหุ้น 100%) ร่วมมือกับ “บริษัท คิน ออริจิ้น เฮลท์แคร์ จำกัด” เพื่อจัดตั้งศูนย์ตรวจการนอนหลับที่ให้บริการอย่างเป็นมาตรฐานแบบครบวงจร โดยจะมีการลงนามบันทึกสาระสำคัญของสัญญาร่วมทุนโครงการ ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ห้อง 116 ชั้น 1 โดยระยะเวลาร่วมทุนตามสัญญาเป็นระยะเวลา 5 ปี


** ผนึกพาร์ตเนอร์

สำหรับ “ศูนย์ตรวจการนอนหลับ เอสเอ็มดีเอกซ์ คิน-ออริจิ้น” หรือ SMDX KIN-ORIGIN Sleep Center เป็นศูนย์ตรวจการนอนหลับขนาดใหญ่ระดับประเทศ มีศักยภาพในการให้บริการตรวจการนอนหลับ Full Sleep Test (PSG type I) จำนวน 8เตียง อีกทั้งยังมีเครื่อง Kegel Exercise System หรือเครื่องขมิบ/กระชับ แก้ปัญหาอาการปัสสาวะเล็ด แก้ปัญหาปัสสาวะกะปริบกะปรอย ช่วยกระชับช่องคลอด สร้างเสริมฮอร์โมนเพศหญิง และส่งเสริมสมรรถภาพทางเพศชาย อีกจำนวน 8 เครื่อง ซึ่งมั่นใจว่าจะเป็นศูนย์ Kegel Exercise System ที่มีจำนวนมากที่สุดในประเทศไทย


นอกจากนี้ยังมีเครื่องออกซิเจนความดันสูง (Micro-Pressure Hyperbaric Oxygen Chamber) ขนาดความดันบรรยากาศ 1.3 ATA ให้บริการอีก 3 เครื่อง สำหรับช่วยรักษาอาการนอนไม่หลับ (Insomnia) และ/หรือ ส่งเสริมคุณภาพในการนอนหลับ ให้หลับลึกได้อย่างมีคุณภาพมากขึ้น

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าจะมีเตียงให้บริการศูนย์ตรวจการนอนหลับ 180 เตียง ภายใน 3 ปี โดยในปี 2567 คาดจะมีเตียงเป็น 60 เตียง ปี 2568 เพิ่มอีก 60 และปี 2569 เพิ่มอีก 60 เตียง บริษัทคาดรายได้จากศูนย์ตรวจการนอนหลับปี 2567 จะทำมากกว่า 500 ล้านบาท ส่วนปี 2568 คาดจะมีรายได้เพิ่มเป็น 1 พันล้านบาท และปี 2569 คาดรายได้จะเพิ่มเป็น 1.5 พันล้านบาท


** จับตาธุรกิจโดดเด่น

บริษัทคาดทิศทางธุรกิจตรวจการนอนหลับปี 2567 จะเติบโตโดดเด่น หลังจากสำนักงานประกันสังคมอนุมัติให้ผู้ป่วยทั่วไปสามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลการตรวจการนอนหลับ หรือ Sleep Test และเครื่องการรักษาโรคนอนกรนและหยุดหายใจขณะหลับได้เท่ากับข้าราชการจากกรมบัญชีกลาง โดยเบิกค่ารักษาพยาบาลได้ 7,000 บาท และเบิกค่าเครื่องช่วยหายใจซีแพพ (CPAP) ได้ 2 หมื่นบาท


ทั้งนี้บริษัทคาดปัจจัยดังกล่าวจะสนับสนุนให้จำนวนผู้เข้าใช้บริการ Sleep Test มากขึ้น เพราะจำนวนบุคคลทั่วไปและมีสิทธิ์ประกันสังคมมากกว่าข้าราชการ ขณะที่ปัจจุบันมีจำนวนข้าราชการและบุคลากรที่ไม่ใช่ข้าราชการ รวมทั้งสิ้น 2.91 ล้านคน แยกเป็นข้าราชการ 1.68 ล้านคน และบุคลากรรัฐที่ไม่ใช่ข้าราชการ 1.23 ล้านคน (ข้อมูลจากรายงานสังคมภาครัฐ มติ ครม. กรุงเทพธุรกิจรวบรวม 12 มิ.ย. 66)


* งบไตรมาส 3/66

อนึ่งผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2566 บริษัทมีรายได้จากการขายและบริการ 182.9 ล้านบาท ลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้จากการขายและบริการ 442.5 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิทำได้ 12.2 ล้านบาท ลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 68.5 ล้านบาท ส่งผลให้ผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนแรกของปี 2566 (ม.ค.-ก.ย.) มีรายได้จากการขายและบริการ 581.2 ล้านบาท ลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้จากการขายและบริการ 1,841.1 ล้านบาท


และมีกำไรสุทธิทำได้ 48.9 ล้านบาท ลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 291.9 ล้านบาท สาเหตุที่ผลการดำเนินงานชะลอตัวมาจากยอดขายกลุ่มเครื่องมือแพทย์ทั่วไปลดลง โดยเฉพาะ Covid-19 ATK Test-Kit รวมทั้งยอดขายกลุ่มเวชบำบัดวิกฤติ ซึ่งมีความต้องการสินค้าลดลงเมื่อเทียบกับปี 2565

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X