> mai > SMD

04 เมษายน 2024 เวลา 08:48 น.

SMD เฮ! บัตรทองตรวจหลับ เป้าใช้สิทธิบริการ 1.2 ล้านคน

#SMD #ทันหุ้น – SMD รับอานิสงส์ บอร์ด สปสช. อนุมัติรักษา “หยุดหายใจขณะหลับ” จากเครื่อง CPAP ด้วยสิทธิบัตรทอง ฟากบอสใหญ่ “วิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์” ดีดลูกคิดผู้ใช้สิทธิรวม 60 ล้านคน เล็งชิงส่วนแบ่งทางการตลาด 2% อยู่ที่ราว 1.2 ล้านคน พร้อมดันรายได้ SMDX ชน 600 ล้านบาท รุกขยายเตียงตรวจการนอนหลับ 180 เตียง ภายใน 3 ปี


ดร.วิโรจน์  วสุศุทธิกุลกานต์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซนต์เมด จำกัด (มหาชน) หรือ SMD เปิดเผยว่า บอร์ดสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ได้มีการพิจารณาและมีมติเห็นชอบข้อเสนอการตรวจวินิจฉัยโรคหยุดหายใจขณะหลับจากการอุดกั้น (OSA) และการรักษาด้วยเครื่องอัดอากาศแรงดันบวก (CPAP) เป็นสิทธิประโยชน์ในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ บัตรทอง 30 บาท


// เด้งรับนโยบายรัฐ

ทั้งนี้บริษัทมองประเด็นดังกล่าวจะส่งผลดีต่อธุรกิจในเครือ SMD โดย เอสเอ็มดีเอกซ์ (SMDX) เป็นบริษัทในเครือซึ่งดำเนินธุรกิจตามเมกะเทรนด์ บริษัทร่วมมือกับ “บริษัท คิน ออริจิ้น เฮลท์แคร์ จำกัด” เพื่อจัดตั้งศูนย์ตรวจการนอนหลับที่ให้บริการอย่างเป็นมาตรฐานแบบครบวงจร


โดยก่อนหน้านี้ SMDX ได้รับอานิสงส์จากสำนักงานประกันสังคมอนุมัติให้ผู้ป่วยทั่วไปสามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลการตรวจการนอนหลับ หรือ Sleep Test และเครื่องการรักษาโรคนอนกรนและหยุดหายใจขณะหลับได้เท่ากับข้าราชการจากกรมบัญชีกลาง โดยเบิกค่ารักษาพยาบาลได้ 7,000 บาท และเบิกค่าเครื่องช่วยหายใจซีแพพ (CPAP) ได้ 2 หมื่นบาท คาดจะสนับสนุนการเข้าใช้บริการได้เติบโตสูงขึ้น


ขณะเดียวกันบอร์ด สปสช. อนุมัติการตรวจการนอนหลับใช้สิทธิบัตรทอง คาดจะมีจำนวนผู้เข้าใช้บริการเพิ่มขึ้นตามสิทธิ์ โดยหากดูจากสิทธิ์บัตรทอง รวมกับประกันสังคม คาดจะมีจำนวนสิทธิรวมเป็น 60 ล้านคน บริษัทหวังจะมีส่วนแบ่งทางการตลาด (มาร์เก็ตแชร์) ประมาณ 2% หรือคิดเป็นจำนวนผู้ใช้บริการ 1.2 ล้านคน


// ขยายศูนย์ทำเงิน

ขณะที่จำนวนเตียงปัจจุบันเพียง 300 เตียง ส่วนบริษัทจะเดินหน้าขยายเตียงให้บริการศูนย์ตรวจการนอนหลับ บริษัทตั้งเป้าจะมีเตียงให้บริการศูนย์ตรวจการนอนหลับ 180 เตียง ภายใน 3 ปี โดยในปี 2567 คาดจะมีเตียงเป็น 60 เตียง ปี 2568 เพิ่มอีก 60 และปี 2569 เพิ่มอีก 60 เตียง


บริษัทคาดรายได้จากศูนย์ตรวจการนอนหลับปี 2567 จะทำได้ตามแผนที่วางไว้ 600 ล้านบาท ส่วนปี 2567 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมทั้งกลุ่ม 1.8 พันล้านบาท โดยบริษัทปรับกลยุทธ์ มุ่งเน้นการหารายได้จากธุรกิจเทรดดิ้งเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ หรือ Recurring Income ในรูปแบบให้เช่าเครื่องมือ (Rental) เช่าซื้อเครื่องมือแพทย์ และหรือเก็บส่วนแบ่งรายได้จากคู่ค้าแทนการขายขาด (Revenue Sharing)

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X