> SET > AMATA

23 มีนาคม 2024 เวลา 12:00 น.

AMATA โบรกคาดยอดขายสูงขึ้นตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป


#บล.กรุงศรี #Thunhoon - AMATA โบรกคาดยอดขายสูงขึ้นตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป



AMATA ตั้งเป้ายอดขายที่ดิน FY24 ไม่ต่ำว่ายอดขายปีก่อน (1,854 ไร่) ซึ่งสอดคล้องกับประมาณการของบล.กรุงศรี ที่ 1,863 ไร่ เชื่อว่ามีความเป็นไปได้ว่ายอดขายจะสูงกว่าที่บล.กรุงศรี คาดเนื่องจากมีการสอบถามจำนวนมาก YTD ซึ่งอาจทำให้ยอดขายสูงขึ้นตั้งแต่ 2024 เป็นต้นไป 



ใน 1Q24 และจะเพิ่มขึ้นใน 2Q-3Q อย่างไรก็ตามอัตรากำไรขันต้นน่าจะดีขึ้นเนื่องจากปรับราคาขึ้น 9% เป็น 12 ลบ./ไร่ที่ Amata City Chonburi ประเทศไทยและเวียดนาม จะเป็นผู้ได้ประโยชน์หลักจากความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์และความเสี่ยงการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานจากรายงานของ BCG ประเทศ ASEAN จะเป็นผู้ด้รับผลประโยชน์ของการปรับตัวทางเศรษฐกิจตามการเปลียนแปลงทางภูมิรัฐศาสตร์และเศรษฐกิจ ASEAN มีการค้า

มากขึ้นกับจีน สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และสหภาพยุโรป ซึ่งสนับสนุนจากความต้องการกระจายห่วงโซ่อุปทนทัวโลก เพือลดการพึ่งพาจีนในการผลิต ASEAN เป็นทางเลือกที่น่าสนใจของจีน เนืองจากประซากรอายน้อยและมีการเปลียนแปลงของประชากรความหลากหลายทางเศรษฐกิจ และจุดยืนที่เป็นกลางในกลุ่มภูมิรัฐศาสตร์การดำเนินงานของโรงไฟฟ้าฟื้นตัว SPP จะมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงขึ้น สนับสนุนจากต้นทุนก๊าซธรรมชาติคาดจะลดลง18% เป็นเฉลีย 328 บาท/ล้านบีทียูใน FY24F แต่อัตรา Ft จะลดลงและจะดึงค่าไฟฟ้าลงเพียง 11%


บล.กรุงศรี ปรับลดกำไร FY24F ลง 2796 เป็น 2.4 พันลบ. เนื่องจากไม่รวมยอดโอนพื้นที่เชิงพาณิชย์ 12 เอกเตอร์ (75 ไร่) ที่ Amata City Bien Hoa เนื่องจากความล่าช้าในการอนุมัติแผนแม่บททีแก้ข อย่างไรก็ตาม เราคาดกำไรจากโรงไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นเท่าตัวเป็น 998 ลบ.จากอัตรากำไรขันต้นทีสูงขึ้น นอกจากนียังปรับลดกำไร FY25F ลง 69 เป็น 2.9 พันลบ.เพิ่มราคาเป้าหมายขึ้น 4% เป็น 29 บาท/หน่วย จากโรงไฟฟ้าที่ดีขึ้นและการขายที่ดินเร็วกว่าคาดที่ Amata City Chonburi ซึ่งมือัตรากำไรและราคาสูง (จาก 150 ไรใน FY24-26F เป็น 400 ไร่)



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X