> เคาะไปคุยไป > SIRI

25 มีนาคม 2024 เวลา 06:30 น.

เคาะไป คุยไป : เคาะ SIRI

#SIRI #ทันหุ้น บริษัทตั้งเป้าเปิดตัวโครงการใหม่รวม 46 โครงการ มูลค่า 6.1 หมื่นล้านบาท คิดเป็นโครงการแนวราบ 57% และคอนโด 43% โดยมีโครงการที่เป็นไฮไลท์ คือ The Standard Residences HuaHin มูลค่าโครงการ 4.5 พันลบ. และ Cabanas HuaHin มูลค่าโครงการ 1.5 พันลบ.


สำหรับโครงการแนวราบ จะเปิดตัวแบรนด์ ณริณสิริ กรุงเทพกรีฑา, ELSEและ Mabel ซึ่งเป็น premium segment ที่ SIRI มีความชำนาญ โดยปีนี้บริษัทให้น้ำหนักกับการเปิด condo มากขึ้น มีเป้า presale ที่ 4.5 หมื่นล้านบาท และเป้า transfer ที่ 4.3 หมื่นล้านบาท Backlog สิ้นปี 23 อยู่ที่ 1.78 หมื่นล้านบาท ด้านหนี้เงินกู้ระยะยาวที่จะถึงกำหนดในปีนี้ 8.3 พันล้านบาท มองว่าบริษัทมีสภาพคล่องที่เพียงพอ


ขณะที่แนวโน้ม 1Q67 เปิดโครงการ รวม 7 โครงการ คาดผลปะกอบการจะลดลง QoQ และ YoY เนื่องจาก จำนวนโครงการที่เปิดลดลง QoQ และ ไม่มีกำไรพิเศษอย่างช่วง 1Q66 แต่ในเชิงกลยุทธ์รับปัจจัยบวกจาก 1. ตลาดคาดหวังมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาฯ เพิ่มเติมในช่วง 2Q67 แม้ว่า ธปท. จะยังคงเกณฑ์ LTV แต่ทางนายกสมาคมอาคารชุดไทยมีแผนการพิจารณาสนับสนุนการมีบ้านหลังแรกจาก BOI สำหรับราคาไม่เกิน 1.5 ล้านบาท รวมถึงการพิจารณาทบทวนหลักเกณฑ์และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการถือครองที่อยู่อาศัยของชาวต่างชาติให้ขยายเพิ่มขึ้น และการลดค่าธรรมเนียมการโอนที่ลดเหลือ 0.01% ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้ว แต่จะขยายมูลค่าที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นเป็น 5 ล้านบาท 2. แนวโน้มการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของ กนง. ในปีนี้ 1-2 ครั้ง ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนทางการเงิน เพิ่มความสามารถในการซื้อที่อยู่อาศัยมากขึ้น รวมถึงแนวโน้ม rejection rate ที่จะลดลง 3. การกลับเข้ามาของลูกค้าชาวจีนหลัง ภาคอสังหาฯในประเทศจีนมีปัญหา นักลงทุนจึงเข้ามาลงทุนในไทยแทน รวมถึงยังมีผู้ซื้อรายใหม่จาก ไต้หวัน เมียนมาร์ และรัสเซีย เข้ามาเพิ่มขึ้น และ 4. Valuation ปัจจุบันน่าสนใจ ซื้อขายบน PE เพียง 4.55x เทียบกับค่าเฉลี่ยกลุ่มที่ 5.8x


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ระยะสั้นแท่งเทียนแกว่งตัวสร้างฐานแนวรับ 1.65 ยืนเหนือมั่นคงเป็นจุดพิจารณาสิ้นสุดรอบขาลง หรือสร้างกรอบแกว่งตัวออกด้านข้าง โดยSMA5วันและSMA13วันที่ทำหน้าที่เส้นแนวต้านขาลงเป็นแนวต้านทดสอบ 1.69-1.70 และ 1.74 ตามลำดับ ปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นเป็นสัญญาณชี้นำทดสอบผ่านแนวต้าน


คำแนะนำ ASL
กรณี “มีหุ้น” ถือหรือซื้อเล่นรอบ ลุ้นทดสอบแนวต้าน 1.69-1.70/1.74
กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 1.65/1.62 ไม่ควรต่ำกว่า

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X