> mai > MTW

27 มีนาคม 2024 เวลา 08:56 น.

MTW เข้าตาโบรก โต NewS-Curve รายได้พุ่ง 100%

#MTW #ทันหุ้น - ส่องหุ้นมีแววผลงานโตกระฉูด แถมได้รับปัจจัยบวกจาก EV อย่าง MTW ออกมาประกาศความแข็งแกร่งของธุรกิจจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เป็นพระเอกในการส่งกำไรให้บริษัทเติบโตกว่า 2 เท่าในปีก่อน คาดปี 2567 เดินหน้า All Time High วางเป้ารายได้โตอีก 100% โบรกมองเป็นหุ้นที่สร้างฐานการเติบโตแบบ New S-Curve ต่อเนื่อง


ด้านบทวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ระบุ บริษัทมี New S-Curve จากธุรกิจผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เราคาดว่าปี 2023  เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของ New S-Curve ของรายได้และกำไร จากการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของธุรกิจผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ Deco ซึ่งบริษัทได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐในหลายช่องทาง ส่งผลให้มียอดจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสูงสุดเป็นอันดับหนึ่ง


สำหรับมุมมองแนวโน้ม EV โตต่อ รัฐบาลผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางผลิต EV แห่งภูมิภาคเอเชีย โดยตั้งเป้าให้มีรถยนต์ที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์อย่างน้อย 30% ของการผลิตยานยนต์ทั้งหมด ภายในปี 2030 ทำให้เชื่อว่ารัฐบาลจะส่งเสริมและออกมาตรการต่อเนื่องจนถึง ปี 2030 โดยปี 2023 มียอดรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่จดทะเบียนคิดเป็น 1.16% ของรถจักรยานยนต์ทั้งหมด


** กำไรดีด 82%

อย่างไรก็ดี คาดอัตราการเติบโตของกำไรสุทธิปี 2024 ที่ 82% YoY อยู่ที่ 98 ล้านบาท จากการเปิดรับตัวแทนจำหน่าย ส่งผลให้ยอดขายที่เร่งตัวขึ้น หลังมีการเพิ่มกำลังการผลิต และคาดว่าต้นทุนการผลิตลดลงจากการได้รับยกเว้นภาษีนำเข้า ของชิ้นส่วนและยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล

ขณะที่สัดส่วนค่าใช้จ่ายและบริหาร ต่อรายได้ก็ลดลงอย่างมีนัยยะ จาก 16% ในปี 2022 เป็น 11% ในปี 2023 และ คาดจะลดลงต่อเนื่องเป็น 9.5% ในปี 2024F จากการเติบโตรายได้เท่าตัว YoY ปัจจัยดังกล่าวจะช่วยหนุนการเติบโตของกำไร และทำให้ราคาหุ้นได้รับการประเมินมูลค่าที่เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับอุตสาหกรรม


โบรกมองราคาหุ้นปัจจุบันคิดเป็น P/E ที่ประมาณ 16.7 เท่า เหมาะสมที่จะอยู่สูงกว่าค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมที่ 13.5 เท่า ในขณะที่คาดกำไรของบริษัทจะโตถึง 81.6% ในปี 2024 คิดเป็น PEG ที่ 0.2 และคาดการเติบโตของกำไรสุทธิ 3 ปี (2023-26F) CAGR อยู่ที่ 46% จะทำให้ Valuation น่าสนใจมากขึ้น

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X