> mai > CMO

04 เมษายน 2024 เวลา 08:54 น.

CMO รุกมิวเซียม จ่อโกยเงิน 147 ล. เล็งชิงงานพรึ่บ

#CMO #ทันหุ้น – CMO เดินหน้ารุกขยายงานมิวเซียม ตั้งเป้ากวาดรายได้ 147 ล้านบาท ด้าน “ผู้บริหาร” เผยเทรนด์ “Immersive Experience” ได้รับความนิยม แย้มมีโปรเจ็กต์อยู่ระหว่างเข้าประมูลอีกเพียบ หวังดันรายได้ทั้งปีชนเป้า 1.2-1.5 พันล้านบาท


นายพิเชษฐ  ตุรงคินานนท์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโครงการ บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) หรือ CMO เปิดเผยว่า นอกจากการดำเนินธุรกิจครีเอทีฟอีเวนต์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ บริษัทยังเป็นผู้นำที่มีความเชี่ยวชาญในกลุ่มงานพิพิธภัณฑ์และศูนย์การเรียนรู้ โดยดำเนินงานครอบคลุมตั้งแต่ ออกแบบก่อสร้าง ตลอดจนทำเนื้อหานิทรรศการ ซึ่งจุดเด่นของ CMO อยู่ที่การนำเทคโนโลยีดิจิทัลผสมผสานการสร้างสรรค์มีเดีย กับอุปกรณ์ระบบภาพแสงเสียง ออกแบบคอนเทนต์ให้ได้ทั้งความรู้ และความสนุก ตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคนี้


// รัฐ-เอกชนหนุน

ทั้งนี้ปัจจุบันหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ให้ความสำคัญกับการตลาดพิพิธภัณฑ์ (Museum Marketing) มากยิ่งขึ้น เพราะไม่เพียงแต่จะสร้างเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้เท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงการตลาดว่าจะมีกลยุทธ์อย่างไรให้คนเดินทางมาชมพิพิธภัณฑ์ และกลับมาชมอีก โดยจะเห็นได้ชัดว่า หลายแห่งมีการใช้เทคโนโลยีสุดล้ำ ผสานกับช่องทางการสื่อสารทั้งออนไลน์และออฟไลน์เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อสร้างประสบการณ์ให้กับผู้ชมได้มีส่วนร่วมเต็มรูปแบบ


“บริษัทมองว่าเทรนด์การตลาดที่นำมาใช้ได้ดีในงานมิวเซียม คือ การตลาดแบบ Immersive Experience เน้นสร้างความประทับใจและเติมเต็มประสบการณ์ในการเข้าชมนิทรรศการ โดยจะออกแบบรูปแบบคอนเทนต์ให้มีการสื่อสารโต้ตอบ 2 ทาง (Interactive) ตลอดจนกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วม ที่สำคัญเนื้อหาต้องเข้าใจง่ายและที่ขาดไม่ได้ต้องมี Storytelling ที่ดี  ซึ่ง CMO  ให้ความสำคัญกับการคิดงานที่ควบคู่กับการตลาดให้ลูกค้าด้วย โดยบริษัท ให้บริการครบวงจร ทั้งด้านอุปกรณ์จัดแสดงระบบภาพแสงเสียง ไปจนถึงการผลิตสื่อสร้างสรรค์เทคนิคพิเศษต่างๆ มาใช้ในมิวเซียมให้มีความทันสมัยมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเทคนิค AR Interactive, Mapping Graphic Wall, VR (Virtual Reality) ช่วยเพิ่มสีสัน ทำให้งานพิพิธภัณฑ์ที่ CMO ร่วมพัฒนา กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้ทั้งความรู้ และยังสร้างประสบการณ์ความสนุกให้กับผู้ชมได้อีกด้วย” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโครงการ กล่าว


// เป้า 1.2-1.5 พันล.

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโครงการ กล่าวอีกว่า ในปี 2567 บริษัทตั้งเป้ารายได้อยู่ที่ประมาณ 1,200 – 1,500 ล้านบาท ซึ่งจะแบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจมิวเซียมที่ประมาณ 147 ล้านบาท โดยในปีนี้บริษัทมีงานออกแบบและสร้างพิพิธภัณฑ์ศูนย์การเรียนรู้ ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐบาล และบริษัทเอกชน ที่รับรู้แล้ว อาทิ การปรับปรุงนิทรรศการ ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง, โครงการก่อสร้างปรับปรุงอาคารนิทรรศการและบริการทางการศึกษา ของหน่วยงานกรมส่งเสริมวัฒนธรรม เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีโปรเจ็กต์ที่อยู่ระหว่างการเข้าร่วมประมูลอีกหลายโครงการ

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X