> mai > MASTER

26 เมษายน 2024 เวลา 08:48 น.

MASTER ลูกค้าอินโดรุม ขึ้นเบอร์ 1 ทำศัลยกรรม

#MASTER #ทันหุ้น – “ลภัสรดา  เลิศภานุโรจ” แม่ทัพใหญ่ MASTER มองธุรกิจศัลยกรรม Q2 ติดเครื่องวิ่งต่อ หลังลูกค้าอินโดนีเซียไหลเข้ามาไม่ขาดสาย หนุนสัดส่วนขึ้นเป็นเบอร์ 1  จับตาครึ่งปีหลัง 2567 เก็บเกี่ยวรายได้ลงทุน “V Square” และ “S45 Clinic” เต็มสูบ ฟากโบรกส่องกำไรชน 579 ล้านบาท แนะ “ซื้อ” เป้า 86 บาท


นางสาวลภัสรดา  เลิศภานุโรจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจศัลยกรรมในไตรมาส 1/2567 ของ MASTER ยังเติบโตได้ดี แต่ไม่ได้เป็นภาพที่หวือหวา เพราะช่วงต้นปี 2567 เป็นช่วงที่ผู้บริโภคใช้จ่ายมากแล้วในเทศกาลปีใหม่ แต่อย่างไรก็ตามภาพรวมรายได้ไตรมาส 1/2567 ถือว่าเป็นไปตามเป้า


** รับทรัพย์ลงทุน

ขณะที่ไตรมาส 2/2567 คาดจะเห็นภาพการเข้าใช้บริการตามเทรนด์ปกติ และบริษัทคาดภาพรวมธุรกิจ และการรับรู้ผลประกอบการจะเติบโตโดดเด่นในช่วงไตรมาส 3/2567 และไตรมาส 4/2567 จากการรับรู้รายได้กิจการลงทุนในคลินิกเสริมความงาม ภายใต้ชื่อ "วี สแควร์ คลินิก" หรือ V Square และ "เอส โฟร์ตี้ไฟว์ คลินิก" หรือ S45 Clinic


“จริงๆ ธุรกิจของ MASTER ใน Q1-Q2 ไม่ได้เติบโตแบบหวือหวา รวมถึงบริษัทในกลุ่มที่เราเข้าไปลงทุน ก็เติบโตไปได้ แต่ธุรกิจรวมๆ ของเราจะเติบโตโดดเด่นในช่วง Q3-Q4 และเราจะรับรู้รายได้จากการลงทุนใน V Square และ S45 Clinic เข้ามา ทำให้เราคาดการณ์ว่าใครึ่งปีหลัง 2567 ภาพรวมธุรกิจ และผลงานของ MASTER จะเติบโตค่อนข้างโดดเด่น” นางสาวลภัสรดา กล่าว


โดยการเติบโตหลักมาจาก กลุ่มศัลยกรรมความงามและศัลยกรรม อีกทั้งฐานลูกค้าต่างประเทศจะมีการขยายตัวต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเทศอินโดนีเซีย ปัจจุบันลูกค้ากลุ่มดังกล่าวขยับสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็นอันดับ 1 ส่วนที่เหลือเป็นลูกค้าจากจีน สปป.ลาว กัมพูชา


** ลูกค้าต่างชาติอื้อ

อย่างไรก็ตามบริษัทคาดสัดส่วนรายได้จากลูกค้าต่างประเทศในปี 2567 คาดจะเพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ 35% จากเดิมที่ 22-23% หลังจากบริษัทมีความพร้อมเรื่องการบริการ ห้องพักฟื้นผู้ป่วย และแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญในการให้บริการศัลยกรรม นอกจากนี้จุดเด่นของ MASTER คือความเป็นโรงพยาบาล และผู้นำธุรกิจศัลยกรรม


สำหรับรายได้ปีนี้คาดว่าจะโต 20% จากปีก่อน ที่มีรายได้รวม 1,948.93 ล้านบาท และตั้งเป้าอัตรากำไรสุทธิ( Net Margin) ไม่ต่ำกว่า 20% เพราะการเติบโตแบบ Organic ยังไม่รวมดีลเข้าไปซื้อหุ้น อนึ่งปี 2566 บริษัทมีรายได้ 1,948.93 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 416.30 ล้านบาท


นางสาวลภัสรดา  กล่าวก่อนหน้าว่า ในปีนี้บริษัทมีแผนที่จะย้ายเข้าไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) จากปัจจุบันที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เพราะจากที่บริษัทได้มีการไปนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) มีนักลงทุนสถาบัน (กองทุน) สนใจลงทุน ล่าสุดบริษัทได้มีการไปโรดโชว์ที่สิงคโปร์ มีกองทุน 28 กองทุนให้ความสนใจรับฟังข้อมูลของบริษัท ดังนั้นการย้ายเข้าไป SET ของบริษัทเพื่อให้กองทุนสามารถเข้ามาลงทุนหุ้นของบริษัทได้


** ส่องพิกัด 86 บ.

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) คงประมาณการกำไรสุทธิปี 2567 คาดกำไรสุทธิที่ 579 ล้านบาท ( 1 39% YoY) ยังมี Upside จากดีล V Square, The Skin Cinic, BEQ Group, Twinkle Star, CMNH, TYP และ5 ดีล ที่ปิดล่าสุดในปี 2567 ในประมาณการราคาหุ้น Underperform SET -12% ใน 1เดือนที่ผ่านมา ปัจจุบัน MASTER เทรดอยู่ที่ 2567E PER 31.6x เรามองว่าราคาปัจจุบันยังน่าสนใจ โดยยังไม่สะท้อนการเติบโต 2565-67E EPS CAGR 1 39% และยังมี Upside จาก M&P ดีลใหม่ๆ โดย บล.ดาโอ คาดว่าจะมีอย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 5-6 ดีล ในครึ่งปีแรก 2567 โดยคงคำแนะนำ “ซื้อ" แต่ปรับราคาเป้าหมายลงเป็น 86 บาท คงคำแนะนำ “ซื้อ"

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X