> mai > MASTER

02 เมษายน 2024 เวลา 08:48 น.

MASTER ลุยหาดีลถือหุ้น ปักเป้ากำไรลงทุน15%

#MASTER #ทันหุ้น -MASTER เดินหน้าเข้าถือหุ้นธุรกิจความงาม ตามกลยุทธ์ M&P สู่เป้าหมาย Specialty Hospital ตั้งเป้ากำไรจากการลงทุน 10-15%จ่อบุ๊กกำไรบริษัทเข้าถือหุ้นในไตรมาส 3/2567 มั่นใจรายได้ปีนี้โต 20% เตรียมย้ายเข้า SETเอื้อกองทุนถือหุ้น หลังโรดโชว์ได้รับการตอบรับดี


นางสาวลภัสรดา เลิศภานุโรจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนการลงทุนด้วยกลยุทธ์แบบ Merger and Partnership (M&P) จากที่บริษัทวางเป้าหมายเป็น Specialty Hospital ผ่าน Cross Border ซึ่งจะเน้นพื้นที่หัวเมืองใหญ่ที่มีสนามบิน, Cross Selling และ Cross Synergy ซึ่งการเข้าลงทุนของบริษัทนั้นมีเป้าหมายจะได้กำไร 10-15% โดยปัจจุบันบริษัทมีเงินสดอยู่ที่ 700 ล้านบาท


// ร่วมทุนสร้าง รพ.

ทั้งนี้บริษัทให้ความสนใจด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย (Anti-Aging) และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางต่างๆ โดยอยู่ระหว่างการพิจารณา และจากที่บริษัทได้มีการเข้าถือหุ้น บริษัท ซีเอ็มเอ็นเอช จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทประกอบกิจการดูแลผู้สูงอายุหรือผู้มีภาวะพึ่งพิง ภายใต้ชื่อ “ศูนย์ดูแลผู้ป่วยผู้สูงอายุเชียงใหม่เนิร์สซิ่งโฮมแคร์ หรือ Chiangmai Nursing Home Care” ซึ่งบริษัทจะมีการร่วมทุนกับบริษัทดังกล่าวสร้างโรงพยาบาลดูแลผู้สูงอายุทุกช่วงวัย โดยมีพื้นที่ 10ไร่ และสร้างโรงพยาบาลจิตเวช จากจำนวนผู้ป่วยจิตเวชเพิ่มขึ้น โดยมีจำนวน 50เตียง และจะมีการให้บริการบำบัดยาเสพติดด้วย


อย่างไรก็ตามจากที่บริษัทได้มีการเข้าไปถือหุ้นในบริษัทคลินิกเสริมความงามธุรกิจ การให้บริการดูแลผู้สูงอายุหรือผู้มีภาวะพึ่งพิง และธุรกิจบริการในช่วงที่ผ่านมาสัดส่วน 20-40% เริ่มเข้าซื้อหุ้นดีลแรกเดือนเมษายน 2566 ซึ่งเข้าไปถือหุ้นบริษัท แพลนดี จำกัด 40% ประกอบธุรกิจคลินิกเสริมความงามภายใต้ชื่อ WIND Clinic และมีดีลอื่นๆ มาต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทคาดว่าในไตรมาส 3/67 จะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทต่างๆ ที่ได้เข้าไปถือหุ้น


** กำไรไม่ต่ำกว่า 20%

สำหรับรายได้ปีนี้คาดว่าจะโต 20% จากปีก่อน ที่มีรายได้รวม 1,948.93 ล้านบาท และตั้งเป้าจะอัตรากำไรสุทธิ(เน็ตมาร์จิ้น) ไม่ต่ำกว่า 20%เพราะการเติบโตแบบ Organic ยังไม่รวมดีลเข้าไปซื้อหุ้น  ซึ่งแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2567 คาดว่าจะเติบโตจากช่วงเดียวกันปีก่อน แต่ธุรกิจของบริษัทจะไม่สามารถเทียบกับไตรมาสก่อนหน้าได้ (QoQ) เพราะในไช่วงไตรมาส 1 และไตรมาส 2 เป็นช่วงโลว์ซีซั่น แต่ไตรมาส 3-ไตรมาส 4 ของทุกปีจะเป็นไฮซีซั่น


นางสาวลภัสรดา กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทมีแผนที่จะย้ายเข้าไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) จากปัจจุบันที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เพราะจากที่บริษัทได้มีการไปนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) มีนักลงทุนสถาบัน (กองทุน) สนใจลงทุน ล่าสุดบริษัทได้มีการไปโรดโชว์ที่สิงคโปร์ มีกองทุน 28 กองทุนให้ความสนใจรับฟังข้อมูลของบริษัท ดังนั้นการย้ายเข้าไป SET ของบริษัทเพื่อให้กองทุนสามารถเข้ามาลงทุนหุ้นของบริษัทได้

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X