> mai > MASTER

19 มีนาคม 2024 เวลา 08:52 น.

MASTER งบ Q1 เด่น พาร์ตเนอร์ดันกำไร

#MASTER #ทันหุ้น - MASTER ส่งสัญญาณไตรมาส 1/2567 สดใส เดินหน้าปั้นธุรกิจร่วมพาร์ตเนอร์ 15 ราย หนุนกำไรชัดช่วงครึ่งปีหลัง พร้อมปักเป้ารายได้โตไม่ต่ำกว่า 20% รับเทรนด์ความงามและศัลยกรรมขาขึ้น


นางสาวลภัสรดา  เลิศภานุโรจ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER ในนามโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช Specialty Hospital ของอุตสาหกรรมด้านความงามอันดับต้นของประเทศไทยและเอเชีย กล่าวว่า ปัจจุบันภาพรวมบริษัทมี Ecosystem ที่แข็งแกร่งขึ้น สนับสนุนการเติบโตของรายได้และกำไร หลังประกาศผลงานทำ All Time High ในปี 2566 ที่ผ่านมา


// พาร์ตเนอร์หนุน

โดยปัจจุบัน MASTER มีพาร์ตเนอร์ในกลุ่มบริษัทรวม 15 ราย สนับสนุนโอกาสในการผนึกกำลังสร้างโอกาสทางธุรกิจร่วมกัน ทั้งในด้านทีมแพทย์พาร์ตเนอร์ในกลุ่มบริษัท มีจำนวนรวม 138 ท่าน จากในช่วงต้นปี 2566 มีจำนวนแพทย์ MASTER 42 ท่าน จำนวนห้องผ่าตัดรวมในกลุ่ม 45 ห้อง (โดยเป็นห้องผ่าตัดของ MASTER 17 ห้อง) ปัจจุบัน U-Rate อยู่ในช่วง 60-65% จากการเปิดใช้งานที่ระยะเวลา 12-14 ชั่วโมง


พร้อมส่งสัญญาณแนวโน้มไตรมาส 1/2567 เติบโตต่อเนื่อง โดยในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา (เดือนม.ค.และ ก.พ. 2567) มีรายได้สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา พร้อมกับการควบคุมต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ มีอัตราการเติบโตของ MASTERตามเป้าหมายที่เคยให้ไว้ตั้งแต่เข้าตลาดหลักทรัพย์ตามหลักการขยายโอกาสทางธุรกิจของ MASTER แบบ M&P เน้นการเติบโตทั้ง Organic และ Inorganicโดยตั้งเป้าการรับรู้กำไรในแต่ละดีล (Inorganic) พร้อมทั้งปรับปรุงระบบการควบคุมภายใน การเงิน และการบัญชี โดยคาดว่าจะเริ่มเห็นการเติบโตแบบมีนัยสำคัญในช่วงสิ้นไตรมาส 2/2567


อย่างไรก็ดี MASTER ยังคงมุ่งมั่นศึกษาพาร์ตเนอร์รายใหม่ เพื่อเข้ามาสร้างการเติบโตร่วมกันในอนาคต ด้วย Position ทางธุรกิจ คือ Specialty Hospital เป็น Hub ด้านความงามของประเทศไทย


// เป้ารายได้โต 20%

สำหรับเป้าหมายในปี 2567 MASTER วางแผนเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อน รวมทั้งประเมินการลงทุนอย่างคุ้มค่า การวางระบบการจัดการเพื่อให้เป็น High Performance Organization แบบ MASTER


อย่างไรก็ดี ภาพรวมอุตสาหกรรมด้านศัลยกรรมและความงามในประเทศไทยมีการเติบโตเป็นเทรนด์ขาขึ้น จาก 60,000 ล้านบาท ในปี 2565 เป็น 64,000 ล้านบาท ในปี 2566 นอกจากนี้ได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการเติบโตของลูกค้าต่างชาติ โดย MASTER มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นแตะระดับ 26% ในปีที่ผ่านมา และคาดปีนี้จะขึ้นไปแตะระดับ 30% โดยเฉพาะกลุ่มอินโดนีเซีย กัมพูชา เมียนมา  จีน และสปป.ลาว เป็นต้น

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X