> SET > BGRIM

02 พฤษภาคม 2024 เวลา 08:50 น.

BGRIMซื้อหุ้น40%ThreeEightSix ลุยโซลาร์รูฟซาอุฯ-บาห์เรน 33.7เมกะวัตต์

#BGRIM#ทันหุ้น-BGRIM ซื้อหุ้น40%ThreeEightSix มีโครงการโซลาร์รูฟ กำลังผลิต 33.7 เมกะวัตต์ ที่ซาอุดีอาระเบีย-บาห์เรน 


ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIMเปิดเผยว่า  เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2567BGRIMได้เข้าซื้อหุ้นร้อยละ 40 ของหุ้นสามัญทั้งหมดใน ThreeEightSix HoldingsLtd. ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์โดยมีมูลค่าการซื้อขายหุ้นทั้งหมด จำนวน 3.39 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


ทั้งนี้ThreeEightSix Holdings Ltd. มีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา(โซลาร์รูฟ)ที่มีกำลังการผลิตรวมจำนวน 33.7 เมกะวัตต์ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ประเทศซาอุดีอาระเบีย และประเทศบาห์เรน โดยแบ่งออกเป็นโครงการที่เปิดดำเนินการแล้ว จำนวน 5 โครงการ มีกำลังผลิตติดตั้งรวม 4.1 เมกะวัตต์และโครงการซึ่งอยู่ระหว่างการพัฒนาและก่อสร้างอีก 10 โครงการ ซึ่งมีกำลังการผลิตรวม 29.6 เมกะวัตต์ โดยมีเป้าหมายเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ของโครงการ (COD) ในช่วงปี2567 - 2568


อุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียนของตะวันออกกลางได้กำหนดเป้าหมายที่สำคัญ อาทิ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์มีนโยบายเพิ่มกำลังการผลิตพลังงานหมุนเวียนจาก 3.7 กิกะวัตต์ในปี2566 เป็น 19.8 กิกะวัตต์ในปี2573 (ข้อมูลจากกระทรวงพลังงานและโครงสร้างพื้นฐานของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) เช่นเดียวกับประเทศซาอุดิอาระเบียที่มีนโยบายเพิ่มกำลังการผลิตพลังงานหมุนเวียนจากต่ำกว่า 1 กิกะวัตต์ในปี2565 เป็น 58กิกะวัตต์ในปี2573 (อ้างอิงจากสำนักงานพัฒนาโครงการพลังงานทดแทนของกระทรวงพลังงานของประเทศซาอุดีอาระเบีย) 


สำหรับประเทศบาห์เรน มีนโยบายพลังงานหมุนเวียนที่ชัดเจน มีเป้าหมายเพิ่มกำลังการผลิตพลังงานหมุนเวียนเป็น 710 เมกะวัตต์ในปี2578 (ข้อมูลจากหน่วยงานพลังงานที่ยั่งยืนของประเทศบาห์เรน)


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X