> SET > AOT

26 มิถุนายน 2024 เวลา 17:18 น.

AOT มีแผนขยายสนามบิน โบรกให้เป้า 77.00 บ.

#บล.ทิสโก้ #ทันหุ้น - AOT มีแผนขยายสนามบิน โบรกให้เป้า 77.00 บ.



รายละเอียดการขยายสนามบินดอนเมือง : ตอนเมืองจะมีการลงทุนต้านงบประมาณ (CAPEX) มูลค่ำ 3.6 หมื่นล้านบาท โดยจะเริ่มในปี 2025 และเสร็จสิ้นในปี 2030 การขยายนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเปลี่ยนดอนเมืองให้เป็นสนามบินแบบ point-to-point โดยให้สุวรรณภูมิทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่อ คาดว่าการขยายนี้จะเพิ่มขีดความสามารถของดอนเมืองให้รองรับผู้โดยสาร์ได้ 50 ล้านคนต่อปี จากเดิม 30 ล้านคนต่อปี


อัปเดตการขยายสนามบินสุวรรณภูมิ (BKK) : AOT ระบุว่าการขยายทางต้านตะวันออกจะเริ่มในเตือนกันยายน 2024 และจะเสร็จสิ้นภายใน 3 ปีถัดไป การประมูลสำหรับการก่อสร้างอาคารผู้ดยสารทงทิศใต้ควรจะเริ่มในปี 2027 ซึ่งจะช่วยเพิ่มจำนวนผู้โดยสารเป็น 45 ล้านคนต่อปี การเปิดอาคารผู้ดยสารระหว่างประเทศของตอนเมือง (DMK ควรจะช่วยอำนวยความสะดวกในขั้นตอนต่อไปของการเติบโตสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย โดยมีอาคารผู้โดยสารทางทิศใต้รองรับขั้นตอนถัดไป 


ทั้งนี้ AOTตั้งเป้าหมายผู้โดยสาร 64-65 ล้านคนภายในปี 2025 และคาตว่าจะเกินระดับก่อนโควิตภายในปี 2027 การขึ้นค่าธรรมเนียมผู้โดยสารขาอก (PSC) ยังเป็นไปได้ : แม้ว่าจะไม่มีการอัปเดตล่าสุต แต่ AOT ยังคงคาตว่า PSC จะเพิ่มขึ้น โตยคาดว่าจะมีการประกาศการนุมัติภายใน 1 ปี ทั้งนี้ บล.ทิสโก้คงคำแนะนำ "ซื้อ" สำหรับ AOT มูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 77.00 บาท




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X