> SET > AOT

27 มิถุนายน 2024 เวลา 11:11 น.

AOT บัวหลวงหั่นกำไร-ราคาเป้าหมายลง แต่แนะซื้อชี้ราคาหุ้นสะท้อนปัจจัยลบแล้ว

#AOT #ทันหุ้น-บล.บัวหลวง ได้ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ AOT จากการไป Site Visit ที่สนามบินดอนเมืองฯ ต้นสัปดาห์ เห็นภาพการขยายครั้งใหญ่จาก 1) กลุ่ม Cargo 2) กลุ่ม Private jet 3) ที่จอดรถใหม่ และ 4)การเชื่อมต่อรถไฟฟ้า ทั้งหมดบนงบฯ 3.7 หมื่นล้านบาท และเริ่มก่อสร้างปลายปี 2025 เปิดปี 2030 เพิ่มปริมาณรองรับผู้โดยสารได้เป็น 40 ล้านคน/ปี  (จากคาด 30 ล้านคนในปัจจุบัน) และจะให้เป็นสนามบินแบบ point-to-point (ไม่มีการต่อเครื่อง) ขณะที่สุวรรณภูมิจะเป็นแบบ HUB หรือเชื่อมต่อการเดินทางที่หลากหลาย


สำหรับสนามบินสุวรรณภูมิ ผู้บริหารชี้ว่ามีแผนการพัฒนาถัดไป หลังจากเปิด SAT-1 ใน ต.ค. 2023 ที่ผ่านมา มี Flight มา 150 เที่ยวบินแล้วจากการรองรับ 400 เที่ยว/วัน และกำลังจะเปิด Run-way ที่ 3 ใน ก.ย. 2024 คาดรอบรับไปได้ถึง 60 ล้านคน/ปี จากปัจจุบัน 45 ล้านคน และแผนถัดไปมองไปที่ การขยายฝั่งตะวันออก ที่จะให้เสร็จในปี 2028 เพิ่มปริมาณการรองรับเป็น 80 ล้านคน/ปี ส าหรับภูเก็ตและเชียงใหม่อยู่ระหว่างการขอ EIA


**ฝ่ายวิจัยหั่นกำไร-ราคาเป้าหมายลง


ฝ่ายวิจัยบัวหลวง ระบุว่า ได้ปรับลดประมาณการกำไรปี 2567-2568 ของ AOT ลง 2% และ 7% ตามลำดับ รวมถึงปรับราคาเป้าหมายใหม่ลงมาอยู่ที่ 75 บาท จากเดิมที่ 80 บาท แต่ยังคงแนะนำซื้อ และให้เป็น  Top Pick ในกลุ่มท่องเที่ยว โดยมองว่าราคาหุ้นสะท้อนปัจจัยลบระยะสั้นไปแล้วก่อนหน้านี้ 


ขณะเดียวกันนโยบายของ AOT จะเน้นไปหารายได้เพิ่มจากพื้นที่ Commercial ทั้งในและนอกสนามบิน อย่างไรก็ตาม จากกรณีขอคืนพื้นที่เช่าฯ เราคาดกระทบรายได้ปี 2568 ที่ 1.1 พันล้านบาท และลดลงหลังจากนั้น จนไปถึงการเพิ่มขึ้นในระยะยาวจากการพัฒนาพื้นที่ต่างๆ 


ราคาหุ้น AOT วันนี้เคลื่อนไหวอยู่ที่ 58 บาท ลบ 0.75 บาท หรือ 1.28% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 260.72 ล้านบาท 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X