> SET > SYNTEC

22 กรกฎาคม 2019 เวลา 18:48 น.

SYNTEC เผยบ.ย่อยเข้าซื้อโรงแรม 2 แห่งที่กระบี่ มูลค่า 235 ล้านบาท,คาดหวังสร้างกำไรมากขึ้น

บริษัท ซินเท็ค คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ SYNTEC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้บริษัท เอเอ็น 8 จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่ SYNTEC ถือหุ้น 79.90% เข้าลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เพื่อการให้เช่า ที่จังหวัดกระบี่ มูลค่า 235 ล้านบาท โดยเป็นการซื้อที่ดิน อาคาร และอุปกรณ์ ของโรงแรม แอ๊ปเปิ้ล อะเดย์ และโรงแรม คาปูชิน โดยมีรายละเอียดได้แก่ อาคารโรงแรม แอ๊ปเปิ้ล อะเดย์ 5 ชั่น อาคารโรงแรม คาปูชิน 4 ชั้น จำนวนรวม 90 ห้องพัก มีสิ่งอำนวยความสะดวกได้แก่ สระว่ายน้ำ และบาร์ริมสระ เนื้อที่ใช้สอยอาคารวม 4,777.58 ตารางเมตร ตั้งอยู่ที่ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ โดยเป็นการซื้อจากบริษัท แอ๊ปเปิ้ลอะเดย์ จำกัด ผลประโยชน์ที่บริษัทจะได้รับ เป็นไปตามแผนกลยุทธ์ของบริษัท โดยการขยายการดำเนินงานของบริษัทไปในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการให้เช่า ซึ่งเป็นการลงทุนที่น่าจะช่วยสร้างผลกำไรให้แก่บริษัทได้มากขึ้น และสามารถดำเนินการควบคู่กับแผนการขยายขนาดธุรกิจหลักของบริษัทในอนาคต ทั้งนี้บริษัทยังคงมุ่งเน้นการดำเนินงานด้านการก่อสร้างซึ่งถือเป็นธุรกิจหลักของบริษัทต่อไป นอกจากนี้บริษัทจะดำเนินการปรับปรุงทรัพย์สินดังกล่าว เพื่อให้เกิดมูลค่าเพิ่มโดใช้ศักยภาพของฝ่ายก่อสร้าง และจะได้รับผลตอบแทนที่เป็นไปตามแผนการลงทุนของฝ่ายจัดการ สำหรับแหล่งเงินทุนในการซื้อสินทรัพย์ดังกล่าว ในส่วนของบริษัทใช้ในส่วนของเงินทุนหมุนเวียน โดยลงทุนตามสัดส่วนการลงทุน ซึ่งไม่กระทบต่อเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจหลักของบริษัท และในส่วนของบริษัทย่อยใช้เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ซึ่งเป็นเงินกู้ระยะยาว 7-10 ปี

รายงาน : วิรัช บูรณกนกธนสาร อย่าลืมกดถูกใจ(Like)http://Facebook.com : ทันหุ้น กดติดตาม (subscribe)Youtube : thunhoon V.I.P www.thunhoon.com

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X