> บาดตาเซียน > AMANAH

14 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 06:30 น.

AMANAH – บางตัว ยิ่งกลัวยิ่งไกล

ที่มาที่ไป…  ข้อความที่จั่วหัวในวันนี้นั้น อาจจะขัดใจ หรือสร้างความหมั่นไส้เหนือเมฆ ขึ้นมาก็อาจเป็นได้ เพราะอย่างที่เหนือเมฆกล่าวไว้เสมอว่า หากรักจะเก็งกำไร ก็ใช่ว่าแต่จะซื้อราคาถูกๆ หรือจ้องแต่จะซื้อราคาต่ำๆ เสมอไป… แต่ก็ไม่ได้ห้าม หรือไม่เคยขัดว่าซื้อราคาต่ำๆ ไม่ดี หรือ ซื้อในหุ้นขาลง ที่ลงมาลึกๆ แล้วนั้น ไม่ดี ขึ้นอยู่กับว่า ท่านเป็นนักลงทุนแบบไหน หรือการซื้อนั้น มีแผนการลงทุนอย่างไร ส่วนคอลัมน์นี้ จะเน้นให้ด้วยเลยสำหรับท่านที่เป็นนักเก็งกำไร ที่อาจจะไม่ใช่เล่นสั้นมากเกินไปนัก แบบว่า หากรักการเก็งกำไรแบบเล่นรอบ และรับความเสี่ยงได้ หรือ Cut Loss เป็นด้วยแล้วนั้น คอลัมน์เหนือเมฆ ไม่ว่าจะเขียนในทันหุ้นมาตั้งแต่ไหนแต่ไร ใช้ชื่ออะไร ก็อาจจะเหมาะกับท่านนักเก็งกำไรตัวจริงเท่านั้น…ซึ่ง กล่าวไว้บ่อยอีกหลายๆ วลี เช่นกัน ไม่ว่า ซื้อแพงเพราะเห็นว่า โอกาสแพงกว่าที่ซื้อยังมี หรือ ที่บ่อยๆ เลยก็ ราคาหุ้น ไม่มีคำว่าแพงเกินไปที่จะซื้อ หรือ ถูกเกินไปที่จะขาย… หรือ รักคนกอดนานได้ รักหุ้นกิดนานตาย แล้วช่วงนี้ หรือช่วงที่ผ่านมาในปีที่แล้วนั้น ก็จะมีหุ้นอยู่หลายๆ ตัว ราคาที่เราคิดว่าแพงแล้ว หรือ ขึ้นมาสูง จนเราไม่กล้าซื้อหรือไล่ตาม แถมดีไม่ดี มีอยู่ก็ขายไปจนเกลี้ยง แต่หุ้นนั้นๆ ก็ยังไปไม่ยอมหยุด… บางครั้ง เราเจอช้างเผือกแล้ว แต่การที่เราทนกำไรนานๆ ไม่ได้ ก็ขายไปแล้วซทื้อคืนไม่ได้ หรือ ขายแล้วไม่ลงมาให้ จริงอยู่ ท่านอาจจะกลัว ท่านอาจจะไม่อยากกอดนานตามที่เหนือเมฆกล่าว… แต่การจะกอดนานไม่นาน มันก็ต้องมีเหตุผลในการกอด ถ้าคนนิสัยไม่ดี จะกอดนานไหมล่ะ หุ้นดีไม่ได้ เทคนิคก็บอกได้นะ รู้เปล่า

 

ดูตามเกม… มาขนาดนี้แล้ว จะย่อก็อาจจะย่อไม่มากเท่าไหร่นักหรอก หรือ จะกล้าย่อมาก หรือลงลึกๆ อีกนั้น อาจจะต้องคิดว่า ไม่ใช่เกมของการอยากขึ้นเลยนะนั่น… ที่จริง กลังจะไม่ย่อให้เลยน่ะสิ


แนวรับ : … 3.98-3.90 ยังรับได้ หรือ 4.00 ก็ไม่แพงเกินไป

เป้าหมาย : … 4.80-5.00 เล่นรอบสั้น (ยาวๆ ปีนี้ มอง 7.50 ก่อน)

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X