> รู้ทันการลงทุน > TOP

12 พฤษภาคม 2020 เวลา 06:30 น.

TOP แนะนำ “ซื้อ” เคาะเป้า 50 บาท

แม้ว่า TOP จะรายงานผลขาดทุนหลักในไตรมาส 1/63 คงคาดการณ์กำไรหลักปี 2563 ที่ 6.7 พันล้านบาทไว้ไม่เปลี่ยนแปลง เนื่องจากคาดว่าผลการดำเนินงานหลักจะปรับตัวเพิ่มขึ้น QoQในช่วงไตรมาส 2/63 ถึงไตรมาส 4/63คาดการณ์การฟื้นตัวของผลการดำเนินงานหลักต่อเนื่องถึงไตรมาส 4/63 น่าจะเป็นปัจจัยหนุนราคาหุ้นได้ต่อไป นอกจากนั้นมูลค่าหุ้นยังคงถูก โดยซื้อขายที่ PBV ณ สิ้นปี 2563 อยู่ที่เพียง 0.7 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาวที่ 1.7 เท่าอยู่ 1.5 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานจึงยังคงคำแนะนำ “ซื้อ”


ค่าการกลั่นคาดจะปรับเพิ่มขึ้น YoY และ QoQในไตรมาส 2/63เนื่องจากต้นทุนน้ำมันดิบที่ลดลงและการฟื้นตัวของอุปสงค์ หากการระบาดของ COVID-19 คลี่คลายในไตรมาส 2/63นอกจากนั้นส่วนต่างราคา PX และน้ำมันหล่อลื่นคาดว่าจะขยายตัว QoQหนุนโดยอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้น ค่าการกลั่นรวมเฉลี่ยไตรมาส 2/63 ของ TOPมีแนวโน้มขยายตัว YoY และ QoQอย่างไรก็ตามอัตราการใช้กำลังการกลั่นอาจปรับลดลงทั้ง YoY และ QoQ (optimization) แต่อัตราการใช้กำลังผลิตของโรงงานอะโรเมติกส์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น YoY ส่วนQoQทรงตัวดังนั้นคาดว่าผลการดำเนินงานหลักหลักไตรมาส 2/63 จะปรับตัวเพิ่มขึ้น YoY และพลิกกลับ QoQเป็นกำไร หากมองไปข้างหน้า อุปสงค์, ค่าการกลั่นรวม และกำไรหลักคาดว่าจะแข็งแกร่งขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2563 หนุนโดยการผ่อนคลายการปิดเมือง

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X