> SET > CCP

21 ตุลาคม 2020 เวลา 17:47 น.

CCP มั่นใจรายได้ตามเป้า เก็บเกี่ยวผลงานปลายปี

ทันหุ้น - CCP ฟุ้งยอดขายปลายปีพุ่ง เดินหน้าส่งสินค้าประเภทงานโครงสร้างพื้นฐานเพิ่มต่อเนื่อง และมุ่งเน้นงานมาร์จิ้นสูง ยืนยันธุรกิจไม่กระทบ แม้แรงงานขาดแคลน เผยปัจจุบันมีงานในมือ 1,700-1,800 ล้านบาท มั่นใจผลงานปีนี้เข้าเป้า 5-10% ตามเป้า


นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) หรือ CCP เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้จะเห็นได้ว่าบริษัทมียอดขายที่เติบโตต่อเนื่อง และยังมีงานที่ต้องทยอยส่งสินค้าอย่างเร่งด่วนเพิ่มขึ้นซึ่งทำให้ภาพรวมคาดว่าทิศทางผลการดำเนินงานจะเติบโตได้ดีกว่าไตรมาสที่ผ่านมา


ซึ่งงานที่ต้องส่งมอบส่วนใหญ่จะเป็นงานทางด้านโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure)ที่มีอัตรากำไรขั้นต้น (gross profit margin )ที่สูง และสินค้าประเภทสินค้าคอนกรีตสำเร็จรูป เช่น กลุ่มบล็อกกำแพง ล็อกกันหน้าดินบล็อกปูพื้นที่ ที่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลนแรงงานได้  ขณะเดียวกันยังลดต้นทุนธุรกิจให้สามารถทำงานสำเร็จลุล่วงได้เร็วด้วย


แรงงานยังขาดแคลน

ซึ่งปัญหาขาดเเคลนเเรงงาน ปัจจุบันก็ยังมีอยู่เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย ทำให้แรงงานต่างด้าวบางส่วนยังไม่สามารถเข้าประเทศได้ ส่งผลต่อจำนวนแรงงานที่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ปัจจัยดังกล่าวยังกระทบต่อ ความเร็วของการทำงาน ขณะที่การเบิกจ่ายงบประมาณของภาครัฐที่ล่าช้าก็ส่งผลให้การเริ่มโครงการก่อสร้างต่างๆ นั้นชะลอตามไปด้วย


ด้านกลยุทธ์ บริษัทยังคงเน้นการบริหารจัดการต้นทุน และมุ่งเพิ่มความสามารถในการทำกำไร รวมทั้งพัฒนาความสามารถในการแข่งขัน โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูปร่วมกับลูกค้า เพื่อรองรับงานโครงการเมกะโปรเจกต์ต่างๆ ส่วนงานเอกชน บริษัทมีแผนเข้าไปเจาะฐานลูกค้าที่เป็นนิคมอุตสาหกรรม ที่มีงานก่อสร้างต่อเนื่อง และ “ธุรกิจคอนกรีตผสมเสร็จ (Ready Mix)” หลังจากที่ได้ปรับโมเดลธุรกิจ ส่งผลให้บริษัทสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ได้ทั่วประเทศ


รายได้มาตามนัด

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานปีนี้ บริษัทยังเชื่อว่ารายได้จะเติบโตไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 5-10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,645.56 ล้านบาท เเละมีกำไรสุทธิ 64.15 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ประมาณ 1,700 - 1,800 ล้านบาท ซึ่งเป็นระดับที่เหมาะสมและไม่มากจนเกินไป โดยบริษัทยังมีความสามารถเข้าไปรับงานที่มีอัตรากำไรสูงเพิ่มได้อีก ซึ่งBacklogของบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้ในระยะ 1ปีครึ่ง ทั้งนี้ ในช่วงที่เหลือไปจนถึงปีหน้าบริษัทยังเชื่อว่าจะมีงานเข้ามาเพิ่มมากขึ้น ซึ่งได้มีการทยอยประมูลงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง


สำหรับผลประกอบการครึ่งแรกปี 2563 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 849.80 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 767.46 ล้านบาท จำนวน 82.35 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 11 % และมีกำไรสุทธิ 68.50 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 21.75 ล้านบาทหรือเพิ่มขึ้น 215 %


ทั้งนี้ ผลประกอบการของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้นทุกกลุ่มธุรกิจ โดยกลุ่มรายได้จากการขายเพิ่มขึ้น 5% จากปริมาณความต้องการผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูปของโครงการภาครัฐและเอกชนสูงขึ้น และการพัฒนาสินค้าใหม่ออกสู่ตลาด ส่งผลให้ยอดขายปรับตัวเพิ่มขึ้น สำหรับกลุ่มรายได้จากการให้เช่าและบริการปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 29% จากการให้เช่าและบริการรถขนส่งสินค้าประเภทคอนกรีตผสมเสร็จ (Ready-Mixed Concrete) อีกทั้งผลการดำเนินงานของบริษัทย่อย บมจ.สมาร์ทคอนกรีต (SMART) ปรับตัวดีขึ้นมาก

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X