> SET > TQM

08 มิถุนายน 2021 เวลา 18:06 น.

TQM เป้าประกันโควิด1พันล. บริการผ่อนเบี้ยต่อยอดธุรกิจ

ทันหุ้น – TQM ผุดธุรกิจใหม่ Easy landing บริการเงินผ่อนเบี้ยประกันภัย คาดได้รับใบอนุญาตภายใน มิ.ย. นี้และเตรียมปิดดีล true life - true extra ต่อยอดธุรกิจภายในเดือน ก.ค.นี้ พร้อมคงเป้าเบี้ยประกันปีนี้ที่ 17,250 ล้านบาท


ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมออกธุรกิจใหม่ Easy landing ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอใบอนุญาต คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือน มิ.ย. นี้ โดยเป็นธุรกิจทางด้านบริการเงินผ่อน โฟกัสในด้านการผ่อนเบี้ยประกันภัยของบริษัทเอง ที่มีฐานลูกค้าอยู่ที่กว่า 3 ล้านราย ให้สามารถผ่อนชำระเบี้ยแบบ 3 เดือน 6 เดือน ได้ เป็นต้น


สำหรับเป้าหมายการควบรวมกิจการ(M&A)เเละกิจการร่วมค้า(JV) ปีนี้บริษัทตั้งเป้าไว้ที่ 3 บริษัท เพื่อสร้างการเติบโตในระยะยาวโดยเตรียมปิดดิล บริษัท ทรู ไลฟ์ โบรกเกอร์ จำกัด (นายหน้าประกันชีวิต) และบริษัท ทรู เอ็กซ์ตร้า โบรกเกอร์ จำกัด (นายหน้าประกันวินาศภัย) ที่มีเบี้ยประกันราว 1,000 ล้านบาท โดยมองว่าสามารถต่อยอดธุรกิจซึ่งกันและกันได้ในอนาคต คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือน ก.ค.2564 นี้ และใช้งบประมาณในการลงทุนไม่เกิน 270 ล้านบาท จากปัจจุบันบริษัทมีเงินลงทุนมากกว่า 3,000 ล้านบาท


รายได้ใหม่ TJN

และล่าสุดบริษัทได้ทำการซื้อหุ้นบริษัท “ที เจ เอ็น” บริษัทนายหน้าประกันภัยกลุ่มดีลเลอร์รถยนต์และกลุ่มผู้นำเข้ารถยนต์รายใหญ่ ซึ่งเป็นบริษัทที่ขายประกันโดยตรงกับตัวแทนดีลเลอร์ โดยมีแผนขยายตัวแทนที่ 1,000 ราย เเละขยายฐานดีลเลอร์ให้ครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศ และตั้งเป้าหมายเบี้ยจากส่วนนี้ที่ 500 ล้านบาท


ส่วนความคืบหน้า การเข้าไปทำตลาดในกัมพูชา ปัจจุบันยังมีการล็อกดาวน์ เนื่องจากการแพร่ระบาดของสถานการณ์โควิด-19 โดยแผนงานบริษัทได้มีการสร้างทีมขึ้นมาเพื่อดูแลและได้นำเทคโนโลยีต่างๆ ที่มีอยู่เข้าไปช่วยในการทำงาน ซึ่งคาดว่าจะอนุมัติภายในเดือน ต.ค.2564 นี้


เป้าเบี้ยประกัน

อย่างไรก็ตามภาพรวมของ TQM ในไตรมาสที่ 2/2564 คาดว่าผลงานจะยังนิวไฮต่อเนื่อง จากวอลุ่มผู้ที่ซื้อประกัน โควิด-19 รอบที่ 3 และประกันวัคซีนโควิด-19  สำหรับในปีนี้บริษัทตั้งเป้าเติบโตที่เบี้ยประกัน 17,250 ล้านบาท และตั้งเป้าการเติบโตในอีก 5 ปีข้างหน้า(2564-2569) ด้วยเบี้ยรวมที่  50,000 ล้านบาท จากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงต้นปีที่ผ่านมาได้ไปแล้วประมาณ 6 ผลิตภัณฑ์  ตั้งเป้าปีนี้จะออกประมาณ 20 ผลิตภัณฑ์


สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น ส่งผลทำให้บริษัท มียอดขายจากประกัน โควิด-19เติบโตเป็นอย่างมากปัจจุบันบริษัทขายเบี้ยประกันโควิด-19ไปแล้วราว 800 ล้านบาท โดยมีฐานลูกค้าประมาณ 2 ล้านราย ซึ่งบริษัทตั้งเป้ายอดขายเบี้ยประกัน โควิด-19 ในปี 2564 ที่ 1,000 ล้านบาท

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X