> SET > SYNTEC

15 มิถุนายน 2021 เวลา 10:27 น.

SYNTECจ่อชิงงานก้อนโต ชูเป้ารายได้ปีนี้8.5พันล.

ทันหุ้น—SYNTEC ยื่นประมูลงานเอกชน กว่า 1.35 หมื่นล้านบาท ตั้งเป้าคว้างานปีนี้อย่างน้อย 8 พันล้านบาท ดันงานในมือเพิ่มจากปัจจุบันที่ 6.6 พันล้านบาท มองประเด็นหลักเกณฑ์ EIA สำหรับอาคารสูงยังไม่กระทบ ส่วนทั้งปี2564 คาดรายได้ที่ 8.5 พันล้านบาท หวังครึ่งปีหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ธุรกิจเซอร์วิสอพาร์ทเม้นต์ฟื้นตัวดี รุกลงทุนเครื่องจักรหวังเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน


ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท ซินเท็ค คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน)หรือSYNTEC เปิดเผยแนวโน้มการดำเนินงานปี2564 คาดว่าจะมีรายได้ 8.5 พันล้านบาท เมื่อเทียบจากปีก่อนที่มีรายได้ธุรกิจให้บริการห้องพัก ซึ่งธุรกิจให้บริการห้องพักนั้น อัตราการเข้าพัก(OCC) ยังอยู่ในระดับที่ดีราว 30-40%ซึ่งได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ไปก่อนหน้านี้ แต่คาดว่าครึ่งปีหลังหากสถานการณ์โควิดจะมีแนวโน้มดีขึ้น การกระจายวัคซีนมากขึ้นจะทำให้ธุรกิจเซอร์วิสอพาร์ทเม้นต์ดีขึ้นได้ ทั้งในกรุงเทพมหานครและที่จังหวัดชลบุรี เช่น โครงการซิทาดีนส์ แกรนด์ เซ็นทรัล ศรีราชา (Citadines Grand Central Sriracha), โครงการซัมเมอร์เซ็ท ฮาเบอร์วิว ศรีราชา (Somerset Harborview Sriracha) ,โครงการ เอท ทองหล่อ เรสซิเดนซ์, เดอะ ดัชเชส โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ ตั้งอยู่ในซอยหลังสวน เป็นต้น


ลุยประมูลงาน


ส่วนธุรกิจก่อสร้างบริษัทก็ยังเดินหน้าในการประมูลงานต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันได้เข้าร่วมประมูลงานไปแล้วกว่า 1.35 หมื่นล้านบาท จะทยอยรับรู้ผลการประมูลช่วงครึ่งหลัง โดยงานส่วนใหญ่เป็นงานโครงการคอนโดมิเนียม โรงแรม อาคารสำนักงาน ซึ่งยังไม่มีการเข้าประมูลงานภาครัฐขณะนี้ โดยบริษัทคาดหวังจะได้รับงานราว 8 พันล้านบาท โดยมีงานโครงการการก่อสร้างคอนโดมิเนียมขนาดใหญ่ที่บริษัทรอผลการประมูลอยู่  ทั้งนี้บริษัทมีการเซ็นสัญญางานไปแล้วส่วนหนึ่ง โดยหากได้รับงานเพิ่มก็จะหนุนในมูลค่างานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้น จากณ สิ้นไตรมาส 1/2564 บริษัทมีมูลค่างานในมือกว่า 6.67 พันล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ถึงปี 2566


“ตอนนี้บริษัทก็มีการเข้าร่วมประมูลงานต่อเนื่อง งานภาคเอกชนยังเดินหน้าต่อ ยังไม่มีการเลื่อนโครงการแต่อย่างใด ตอนนี้มีการยื่นประมูลไปแล้วกว่า 1.35 หมื่นล้านบาท จะทยอยทราบผลในช่วงครึ่งปีหลัง แต่ก็ต้องยอมรับว่าสถานการณ์โควิด-19 อาจจะทำให้แรงงานมีจำกัดบ้าง บริษัทก็พยายามรักษาคนงานให้ทำงานได้ต่อเนื่อง  มีมาตรการความปลอดภัยตามมาตรฐานของภาครัฐ เพื่อป้องกันการติดเชื้อทำให้โครงการยังเดินหน้าไปได้ ปีนี้ก็คาดว่าจะได้งานใหม่ 8 พันล้านบาท ช่วงต้นปีก็มีเซ็นสัญญางานไปบ้างแล้ว แต่งานส่วนใหญ่คาดว่าจะประกาศครึ่งปีหลังก็มีโอกาสที่บริษัทจะได้รับงานต่อเนื่อง “ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ กล่าว


ดึงไอทีลดต้นทุน


พร้อมกันนี้บริษัทยังเดินหน้าในการควบคุมค่าใช้ง่ายอย่างเข้มงวด เพื่อลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็น รวมไปถึงมีการนำระบบไอทีเข้ามาบริหารงานทั้งงานสำนักงานและงานก่อสร้าง  โดยงานสำนักงานก็มีการลงทุนโปรแกรมให้สามารถทำงานได้ แบบ Real time ทำให้การทำงานระบบภายในมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ส่วนการก่อสร้างก็มีการใช้เครื่องจักรเพื่อทดแทนแรงงานมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาแรงงานขาดแคลนในปัจจุบัน  ส่วนแรงงานที่มีบริษัทก็จะมีการพัฒนาบุคลากรเพื่อให้งานก่อสร้างของลูกค้าได้คุณภาพที่ตามมาตรฐานและรูปแบบที่ได้ตกลงกันไว้


สำหรับประเด็นหลักเกณฑ์ใหม่การจัดทำรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมหรือ EIAขณะนี้ยังไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด โครงการต่างๆ ยังเดินหน้าได้ แต่คงจะต้องรอความชัดเจนจากสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(สผ.) อีกครั้ง หลังจากที่จะมีการรับฟังความคิดเห็น ในวันที่ 18 มิถุนายน 2564


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X