> SET > THANI

21 มิถุนายน 2021 เวลา 15:32 น.

THANI ราคาพุ่งสวนตลาด โบรกฯ คาดสินเชื่อใหม่ เม.ย.-พ.ค.โตตามเป้า

ทันหุ้น-หุ้นบริษัท ราชธานีลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ THANI ราคาปรับตัวขึ้น 9.25% สวนทางกับภาวะตลาดหุ้นโดยรวม โบรกเกอร์คาดการปล่อยสินเชื่อใหม่ของเดือน เม.ย.-พ.ค.มีการเติบโตได้ตามเป้าหมาย แนะนำซื้อเก็งกำไร ให้ราคาเป้าหมายปี 2565 ที่ 

4.60 บาทต่อหุ้น 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น THANI ช่วงบ่าย อยู่ที่ 4.96 บาท บวก 0.42 บาท หรือ 9.25% มีมูลค่าการซื้อขาย 763.24 ล้านบาท ขณะที่ภาวะตลาดหุ้นโดยรวม ดัชนีอยู่ที่ 1,600.62 จุด ลบ 12.36 จุด หรือ 0.77%

บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดว่าราคาหุ้น THANI ที่ปรับขึ้นแรงในวันนี้ มาจากการปล่อยสินเชื่อใหม่ของเดือน เม.ย.-พ.ค. ตามเป้าอยู่ที่เดือนละ 1.8-1.9 พันล้านบาท ดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนเฉลี่ยที่ประมาณ 1.3 พันล้านบาท นอกจากนี้มองว่า THANI เป็นหุ้นที่ไม่ได้รับผลกระทบจากประเด็นที่นายกรัฐมนตรี ขอให้ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือธปท. ทบทวนการลดเพดานดอกเบี้ย เพราะไม่ได้มีแผนการทบทวนการลดเพดานดอกเบี้ยสินเชื่อเช่าซื้อ


ขณะที่ความคืบหน้าการฉีดวัคซีน ทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัว ส่งผลให้ความต้องการรถบรรทุกมีมากขึ้น นอกจากนี้มีโอกาสในการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น จะช่วยให้กลุ่มรถ TAXI ฟื้นตัว เพราะเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นหลัก, ขณะที่ลูกหนี้ที่เข้าโครงการช่วยเหลือปัจจุบันมีมูลหนี้ประมาณ 750 ล้านบาท คิดเป็นประมาณ 2% ของสินเชื่อรวม 


กลยุทธ์การลงทุนแนะนำซื้อเก็งกำไร โดยให้ราคาเป้าหมายของปี 2565 ที่ 4.6 บาทต่อหุ้น ซึ่งชอบหุ้น THANI เพราะกำไรสุทธิปี 2564-2566 คาดว่าจะเติบโตเฉลี่ย 8% ต่อปี จากการปล่อยสินเชื่อใหม่คาดเพิ่มขึ้น จากการขยายสินเชื่อในกลุ่มผู้ประกอบการที่ต้องการถจำนวนมาก (Fleet)


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X