> mai > SMD

13 กรกฎาคม 2021 เวลา 10:54 น.

SMD จับตากำไร Q2 ทำนิวไฮ ยอดขายสินค้า critical care พุ่ง

บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) ระบุถึง บริษัท เซนต์เมด จำกัด (มหาชน)  หรือ SMD ว่า คาดกำไรสุทธิ 2Q21E ที่ 44 ล้านบาท (+42%YoY, +448%QoQ) จากรายได้ที่จะทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ 319 ล้านบาท หนุนโดยยอดขายเครื่องมือแพทย์ที่ใช้ในห้อง ICU/ Semi ICU เนื่องจากโรงพยาบาลต่างๆ เร่งขยาย ward เพื่อรองรับจำนวนผู้ป่วยโควิดที่เร่งตัวขึ้นอย่างรวดเร็วตั้งแต่เดือน เม.ย. ทั้งนี้ งบประมาณของโควิดจำนวนมากเป็นเงินบริจาคซึ่งส่วนมากจะมีการเบิกจ่ายที่ค่อนข้างเร็วทำให้คาดว่าจะรับรู้ได้ใน 2Q-3Q21E


อีกทั้งโรงพยาบาลเร่งเบิกจ่ายสินค้าที่ใช้ในการรักษาโควิดก่อน non-covid ทีหลัง ซึ่ง 80-90% ของสินค้า SMD จัดอยู่ในกลุ่มผู้ป่วยสีแดง ในด้านของค่าใช้จ่าย บริษัทจะมี SG&A expense ที่ค่อนข้างสูงใน 2Q21E เนื่องจากมีค่าปรับที่ส่งเครื่องมือแพทย์ล่าช้าต่อเนื่องมาจาก 1Q21E อย่างไรก็ตาม คาดว่าค่าใช้จ่ายจะกลับสู่ระดับปกติใน 3Q21E เนื่องจากเครื่องมือแพทย์นำเข้าจากประเทศสหรัฐฯ ออสเตรเลีย เยอรมันนี และจีน ซึ่งประเทศเหล่านี้สถานการณ์โควิดเริ่มคลีคลายแล้วจึงทำให้ส่งออกเครื่องมือแพทย์ได้มากขึ้น


ปรับกำไรสุทธิปี 2021E ขึ้นมาที่ 123 ล้านบาท (+58%YoY) หลักๆ มาจากรายได้ที่ 1.02 พันล้านบาท (+55% YoY) หนุนโดยยอดขายเครื่องมือแพทย์ที่ใช้ในห้อง ICU และ Semi ICU


นอกจากนี้ ปรับกำไรสุทธิปี 2022E ขึ้นมาที่ 146 ล้านบาท (+19%YoY) เรามองว่าบริษัทยังมีโอกาศเติบโตได้จากการใช้เงิน IPO ในการขยายธุรกิจเครื่องมือแพทย์ให้เช่าและ Sleep lab ซึ่งจะหนุนยอดขายเครื่องช่วยหายใจในการนอนหลับ APAP, BIPAP, CPAP อีกทั้งจะมียอดขายที่ให้ออกซิเจน O2Flow สำหรับผู้ป่วยที่หายจากโควิดแล้ว แต่การอักเสบของปอดอาจทำให้เกิดพังผืดในระยะยาว


ประเมินราคาเป้าหมายปี 2021E ที่ 14.00 บาท อิง 2021E PER ที่ 24x โดยเราได้มีการ re-rate PER ขึ้นมาเหนือ avg. peer เล็กน้อยที่ 23x เนื่องจากเรามีมุมมองเป็นบวกมากขึ้นต่อการเติบโตของยอดขายและกำไรของบริษัททั้งในปีนี้และอนาคต โดยเราคาด EPS จะมี CAGR (2020-23E) เติบโตที่ +28% ซึ่งสูงกว่า avg. peer


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X