> SET > JKN

30 สิงหาคม 2021 เวลา 09:18 น.

JKNจ่อส่งมอบคอนเทนต์ รับทรัพย์670ล.ตุนรายได้

ทันหุ้น – JKN เดินแผนครึ่งปีหลัง 2564 ยังเน้นจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์หนุนรายได้โต พร้อมเผย Backlog รอส่งมอบกว่า 670 ล้านบาท ด้านธุรกิจคอมเมิร์ซยังรับผลกระทบโควิด-19 เร่งปรับกลยุทธ์ผังรายการ JKN 18 ดันเรตติ้ง โบรกประเมินแนวโน้มครึ่งปีหลัง กำไรทยอยฟื้นตัวดีขึ้น หลังเดินเกมปรับกลยุทธ์


นายธีรภัทร์ เพ็ชรโปรี รองกรรมการผู้จัดการสายการเงินและบัญชี บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยทิศทางในช่วงครึ่งปีหลัง 2564 ของธุรกิจให้บริการและจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ยังทรงตัว แต่ยังมีรายได้ที่จะเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และสามารถทำอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) ได้ในระดับ 50% เนื่องจากในช่วงปีที่ผ่านมาบริษัทได้ซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์เข้ามาในราคาที่ไม่แพง


นอกจากนี้ ลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้อยู่ประมาณ 90% โดยมีการจำหน่ายในต่างประเทศจำนวน 17 ประเทศทั่วโลก ซึ่งบริษัทตั้งเป้าสัดส่วนการส่งออกของคอนเทนต์ในระยะ3 ปีต่อจากนี้ (2564-2566) ขึ้นมาอยู่ที่ 50% จากปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 19% นอกจากนี้บริษัทยังมีลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่รอส่งมอบ (Backlog) ปัจจุบันอยู่ที่ 670 ล้านบาท ซึ่งจะส่งออกไปยังต่างประเทศเป็นหลัก ทั้งนี้บริษัทได้มีการปรับเป้าหมายการเติบโตของธุรกิจคอนเทนต์ใหม่จากเดิมคาดว่าจะเติบโตประมาณ 10-15% เหลือ 5-10%


ปรับผัง JKN 18


ขณะที่บริษัทเข้าไปลงทุนในช่องทีวีดิจิทัล JKN 18 ปัจจุบันยังมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่ารายได้ราว 25 ล้านบาทต่อไตรมาส และปัจจุบันอยู่ระหว่างปรับผังรายการ โดยบริษัทมีแผนจะนำคอนเทนต์ใหม่ๆ นำเสนอเพิ่มมากขึ้น อาทิ ซีรีส์ จีน อินเดีย ฮอลลีวูด เพื่อดึงเรตติ้งรายการ โดยบริษัทมุ่งหวังว่าจะช่วยผลักดันเรตติ้งให้เพิ่มขึ้นได้ในปี 2564


สำหรับธุรกิจคอมเมิร์ซบริษัทมีการปรับเป้าหมายการเติบโตใหม่ จากผลกระทบของยอดขายสินค้าจากธุรกิจความงามที่ปรับตัวลดลง เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 และความล่าช้าของการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่ประกอบด้วย กัญชง-กัญชา ที่สามารถผลิตได้เลย ปัจจุบันขั้นตอนของสูตรเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเพียงแต่รอการอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) คาดว่าจะสามารถออกผลิตภัณฑ์นี้ได้ในช่วงไตรมาสที่ 1/2565 บริษัทจึงได้มีการปรับเป้ายอดขายลงจากเดิมคาดว่าจะเติบโตประมาณ 400-500 ล้านบาท เหลือ 100-150 ล้านบาท


อย่างไรก็ดี ทิศทางการเติบโตของรายได้ในปี 2565 บริษัทจะเน้นไปยังธุรกิจคอมเมิร์ซมากขึ้น ซึ่งคาดว่าจะมีช่องทางการเติบโตที่เพิ่มขึ้น และบริษัทจะทยอยออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าการเติบโตจะอยู่ที่ประมาณ 15-20% เป็นอย่างต่ำ


ส่องครึ่งปีหลังฟื้น


บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จํากัด (มหาชน) ระบุถึง JKN โดยในช่วงครึ่งปีหลัง 2564 คาดว่า แนวโน้มกำไรทยอยฟื้นตัวดีขึ้น โดยคาดว่าผลขาดทุนจากธุรกิจทีวีดิจิทัลจะเริ่มปรับลดลงเหลือเพียงไตรมาสละ 15-20 ล้านบาท หลังเข้าไปปรับโครงสร้าง ส่วนรายได้จากลิขสิทธิ์คอนเทนต์จะรับรู้มากขึ้นในต่างประเทศ นอกจากนี้จะมีรายได้เสริมเข้ามาจากการจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม อาหารเสริมและเครื่องดื่มชูกำลัง โดยมีแผนการขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าเครื่องดื่ม เข้าสู่ 7-11 ในช่วงปลายไตรมาสที่ 3/2564


ภายใต้ประมาณการจึงปรับราคาเหมาะสมในปี 2565 อยู่ที่ 10.70 บาท แนะนำ “ซื้อ” เนื่องจากราคาหุ้นปรับลงมา สะท้อนผลประกอบการในไตรมาสที่ 2/2564 ไปแล้ว อย่างไรก็ดีแนวโน้มกำไรจะกลับมาฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลัง และต่อเนื่องไปถึงปีหน้า ทั้งจากธุรกิจเดิมและธุรกิจใหม่รวมถึงผลิตภัณฑ์จาก CBD ที่จะเป็น Upside


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X