> คิดเป็นเห็นก่อน > JDF

11 เมษายน 2022 เวลา 06:00 น.

JDF หุ้น Food Technology น้องใหม่น่าจับตา

#JDF #ทันหุ้น - เริ่มต้นไตรมาส 2/65 ด้วยความคึกคักสำหรับหุ้นน้องใหม่ อย่างบริษัท เจดีฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ JDF ที่เข้าทำการซื้อขายหลักทรัพย์เป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างอุ่นหนาฝาคั่งทีเดียว โดยสามารถทำราคาปิดของวันที่ระดับสูงสุดที่ 5.50 บาท เพิ่มขึ้น 2.90 บาท หรือ 111.54% จากราคาไอพีโอที่ 2.60 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขายกว่า 6,771 ล้านบาท สมราคาหุ้น Food Technology ที่มีทิศทางการเติบโตต่อเนื่องในอนาคตตัวนี้ครับ


บริษัท เจดีฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ JDFผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเครื่องปรุงรสและอาหารแปรรูป ซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความอร่อยของลูกค้าในธุรกิจอาหาร ร้านอาหารยักษ์ใหญ่ รวมไปถึง SMEs มากมาย เป็นเจ้าของสูตรรสอาหารและขนมมากกว่า 2,000 รายการ


โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนจะใช้สนับสนุนแผนการเติบโตของ JDF ในอีก 3-5 ปีจากนี้ ให้เติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญเพื่อนำไปลงทุนในการวิจัยและพัฒนารวมถึงเครื่องจักรของกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีอัตราการเติบโตสูง ขยายช่องทางตลาดไปยังต่างประเทศ ทั้งประเทศในกลุ่ม CLMV ประเทศจีนตอนใต้และประเทศอินเดีย และลงทุนในระบบเทคโนโลยีและระบบกึ่งอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและขยายกำลังการผลิต พัฒนาระบบการเชื่อมโยงด้านข้อมูล เพื่อรองรับการขยายกำลังการผลิตและยอดขายที่เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งชำระคืนเงินกู้ให้กับสถาบันการเงิน หนุนฐานะการเงินแข็งแกร่งเพิ่มขึ้น


นอกจากนี้ ยังสนับสนุนให้ JDF เพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน ในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารใหม่สำหรับตลาดอาหารเพื่อสุขภาพซึ่งมีอัตราการเติบโตสูง เช่น สินค้าผักและผลไม้อบแห้งรองรับตลาดขนมขบเคี้ยวสายHealthy Foodและ อาหารโปรตีนจากพืช (Plant base) รวมถึงต่อยอดกลุ่มสินค้าอาหารกึ่งสำเร็จรูปที่เป็นแบรนด์ของบริษัท เป็นต้น


สำหรับภาพรวมธุรกิจปี 2565 ทางผู้บริหารตั้งเป้ารายได้เติบโต 25% จากสัญญาณการฟื้นตัวที่ดีหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดผ่อนคลาย ภาพรวมการบริโภคในประเทศ และการส่งออกคึกคัก ส่งผลให้มีคำสั่งซื้อกลับเข้ามา รับความต้องการผู้บริโภคเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ


ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของผู้ก่อตั้งบริษัทและผู้บริหารที่อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมอาหารมากกว่า 30 ปีมีส่วนงานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (R&D) ที่แข็งแกร่งสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ในทุกอุตสาหกรรมอาหาร และมีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาสูตรมาแล้วกว่า 2,000 เมนู ซึ่งฐานลูกค้าเป็นแบรนด์ชั้นนำในตลาดรวมถึงการเข้าระดมทุนจะช่วยยกระดับความน่าเชื่อถือ เปิดโอกาสในการรุกตลาดใหม่ๆขยายฐานลูกเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะตลาดต่างประเทศ


อย่างไรก็ดี มีการนำหุ้น JDF ไปเปรียบเทียบกับหุ้น RBF ที่มีลักษณะธุรกิจคล้ายๆกัน แต่ถ้าจะมองกันให้ลึกกว่านี้ จะเห็นว่ามีความแตกต่างกัน อาจจะอยู่ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับการปรุงแต่งอาหารเหมือนกัน โดย RBF จะเน้นในเรื่องของการปรุงแต่งกลิ่น ขณะที่ JDF นั้นจะทำในเรื่องการปรุงแต่งรส ซึ่งแตกต่างกันแน่นอนครับ ส่วนราคาหุ้นที่คาดหวังว่า JDF จะวิ่งแรงพุ่งสูงอย่าง RBF หลังเข้าตลาดมาแล้วด้วยหรือไม่ คงต้องไปพิสูจน์กันละครับ เนื่องจากอุตสาหกรรมอาหาร เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่สำคัญของประเทศ โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ของ JDF เป็นแบรนด์ชั้นนำในอุตสาหกรรมอาหาร อาทิ กลุ่มบะหมี่สำเร็จรูป ขนมขบเคี้ยว และธุรกิจร้านอาหารที่มีการขยายสาขาต่อเนื่อง โชคดีครับ



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X