> SET > JDF

09 กุมภาพันธ์ 2023 เวลา 13:12 น.

JDF เร่งปั้นโปรดักต์ใหม่ ท่องเที่ยวหนุนออเดอร์

#JDF #ทันหุ้น - JDF ทัวร์จีนมาท่องเที่ยวคึกคัก หนุนออเดอร์เครื่องปรุงพุ่ง ผู้บริหาร “รัตนา เอี้ยประเสริฐศักดิ์” ลุยคลอดโปรดักต์เพิ่มต่อเนื่อง ปูทางโกยยอดขายระยะยาว คาดชัดเจนช่วง Q1/2566 ส่วนปี 2566 มองรายได้ทะยานต่อเนื่องจากปี 2565 รับพอร์ตลูกค้าขยายตัว


นางสาวรัตนา เอี้ยประเสริฐศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดีฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ JDF เปิดเผยว่า จากประเด็นที่ทางประเทศจีนได้มีการเปิดประเทศ และมีการผ่อนคลายมาตรการเดินทางออกนอกประเทศในรูปแบบกรุ๊ปทัวร์ ซึ่งส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวจากจีนเดินทางเข้ามาในไทยมากขึ้น และถือเป็นเป็นปัจจัยบวกต่อภาพรวมการท่องเที่ยวในประเทศให้ฟื้นตัว รวมทั้งกลายเป็นปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) เครื่องปรุงจากผู้ประกอบการธุรกิจอาหารต่างๆ ของ JDF ให้เติบโตยิ่งขึ้นด้วย


คลอดโปรดักต์ใหม่


ทั้งนี้ ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของ JDF แบ่งเป็น การผลิตสินค้าและจำหน่ายให้กับลูกค้าซึ่งเป็นผู้ประกอบการต่างๆ ในประเทศประมาณ 88% ส่วนที่เหลืออีก 12% เป็นการส่งออกสินค้าไปขายยังต่างประเทศ


ขณะเดียวกันปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนา (R&D) โปรดักต์ในกลุ่มสินค้าประเภทเครื่องปรุง เพื่อวางจำหน่ายให้กับลูกค้าทั่วไปในประเทศ หวังขยายช่องทางสร้าางยอดขายให้กับธุรกิจเพิ่มเติม คาดน่าจะได้เห็นความชัดเจนช่วงไตรมาส 1/2566


สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานปี 2566 เบื้องต้นบริษัทประมาณรายได้จะสามารถเติบโตต่อเนื่องเมื่อเทียบกับปี 2565 เนื่องจากปัจจัยเกี่ยวกับโควิดเริ่มคลี่คลาย ส่งผลให้บรรกาศการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจกลับมาปรับตัวดีขึ้น ซึ่งเป็นแรงสนับสนุนออเดอร์ของบริษัทให้ขยายตัว ตลอดจนธุรกิจยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ


นอกจากนี้ ล่าสุดทาง “Kindee” ซึ่งแบรนด์สินค้าในเครือ บริษัท เจดีฟู้ด จำกัด (มหาชน) จับมือ กูร์เมท์ วัน ฟู้ดส์ เซอร์วิส จัดงาน GOURMET WORLD BY GOURMET ONE มหกรรมสินค้าและผลิตภัณฑ์สำหรับการปรุงอาหารชั้นยอดจากทั่วทุกมุมโลก


โดยการจัดงานดังกล่าวได้มีการเปิดสต๊อกครั้งใหญ่ขนทั้งสินค้าวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์อาหารนำเข้าคุณภาพนานาชนิดจากแบรนด์ดังๆ อาทิ ซอสลาบ-น้ำตกปรุงสำเร็จชนิดผง, เครื่องแกงเขียวหวานกึ่งสำเร็จรูปชนิดผง, เครื่องต้มยำน้ำข้นกึ่งสำเร็จรูปชนิดผง, ซุปก๋วยเตี๋ยวเรือชนิดผง มาจัดแสดงสินค้าภายในงาน โดยมีความตั้งใจที่จะนำเสนออาหารไทยรสชาติดั้งเดิมที่มีจุดเด่น คือ รสชาติที่เข้มข้นถูกปากคนไทยสามารถทำด้วยตัวเองได้ง่ายๆ และสะดวกในการปรุง 


ที่สำคัญคือราคาไม่แพงตามคอนเซ็ปต์ "อร่อยง่ายๆ ไม่ใส่ผงชูรส เพราะเรา อยากให้คุณ กินดี" รวมถึงผลิตภัณฑ์ซุปกึ่งสำเร็จรูปรสพรีเมียมจาก GOOD EATS อร่อยแบบพรีเมียมทำได้ง่ายๆ แต่ได้รสชาติไม่แพ้ภัตตาคารซึ่งมาพร้อมกับ 2 รสชาติให้เลือกได้แก่ ซุปเห็ดทรัฟเฟิล และ ซุปล็อบสเตอร์กึ่งสำเร็จรูป ภายใต้คอนเซ็ปต์ "GOOD EATS EAT GOOD FEEL GOOD" ซึ่งงานข้างต้นจัด ณ กูร์เมต์ มาร์เก็ต สยามพารากอน ตั้งแต่วันนี้ถึง - 8 กุมภาพันธ์ 2566


ผ่านจุดต่ำสุดลุ้น 4 บ.


ด้านนักวิคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ฝ่ายวิเคราะห์มีมุมมองเป็นบวกต่อหุ้น JDF เนื่องจากมองว่าธุรกิจได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว หลังช่วงที่ผ่านมาได้รับผลประทบจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีการย้ายโรงงานใหม่ในช่วงทีผ่านมา ซึ่งทำให้รับรู้ค่าเสื่อมสูงขึ้น


อย่างไรก็ดี จากแนวโน้มปัจจัยเกี่ยวกับโควิดที่คลี่คลายลง ทำให้ทางฝ่ายวิเคราะห์มองภาพรวมเศรษฐกิจและกำลังซื้อจะฟื้นตัวต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นอีกแรงสนับสนุนให้ออเดอร์ของ JDF ปรับตัวดีขึ้นพร้อมกันนี้ รวมถึงบริษัทมีแผนพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น เครื่องปรุงรสสำหรับอาหารสำเร็จรูปแช่แข็งพร้อมทาน, เนื้อสัตว์ปรุงรสแปรรูป, ผลิตภัณฑ์กลุ่มแป้งชุดทอดสำเร็จรูป, โปรตีนอบกรอบ, ผักผลไม้อบกรอบ และ Plant-based Products เป็นต้น


ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ทำให้ฝ่ายวิเคราะห์ประเมินราคาเป้าหมายหุ้น JDF ไว้ระดับ 4.00 บาท รวมทั้งมองเป็นโอกาสในการเข้าลงทุน


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X