> SET > JKN

26 พฤษภาคม 2022 เวลา 12:10 น.

JKN เดินเกมดันเรตติ้งช่อง JKN18 ติด Top10 ดันธุรกิจ Commerce สู่เป้า 300 ลบ.ปีนี้

#JKN #ทันหุ้น - JKN’ ปั้นช่อง JKN 18 ชูกลยุทธ์ Content Marketing สร้างสรรค์เนื้อหารายการเพิ่มความหลากหลาย เดินหน้าปรับผังรายการ เร่งขยายฐานผู้ชมไปสู่ระดับ MASS ตั้งเป้าดันเรตติ้งติดอันดับ Top 10 สถานีทีวีดิจิทัลที่ได้ความนิยมจากผู้ชม หวังชิงเม็ดเงินโฆษณารับจังหวะเศรษฐกิจฟื้นตัว และเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญช่วยผลักดันการเติบโตของกลุ่มธุรกิจ Commerce


คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่าจากแผนยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจของ JKN ที่มีเป้าหมายมุ่งสู่การเป็นบริษัทผู้นำด้าน Content Commerce ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่จะใช้จุดแข็งจากการเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์คอนเทนต์แบรนด์ชั้นนำทั่วโลกมาเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตให้แก่กลุ่มธุรกิจ Commerce โดย JKN18 เป็นจิ๊กซอว์ทางธุรกิจที่สำคัญของกลุ่ม JKN ในการเป็นช่องทางการสื่อสารการตลาดถึงคุณภาพผลิตภัณฑ์สินค้าในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ไปยังกลุ่มผู้ชมโดยตรง (D2C) ตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อสร้างประสบการณ์การเลือกซื้อสินค้า สอดรับจังหวะเศรษฐกิจฟื้นตัวและรับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคในยุค New Normal เพื่อผลักดันการเติบโตของกลุ่มธุรกิจ Commerce ไปสู่เป้าหมาย 300 ล้านบาทในปีนี้


ผศ.ดร. องอาจ สิงห์ลําพอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น เบสท์ไลฟ์ จํากัด ในกลุ่มของ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป และผู้บริหารสถานีช่องJKN18กล่าวว่า ทิศทางการดำเนินงานช่อง JKN18 ปีนี้จะใช้กลุทธ์เนื้อหารายการ (Content Marketing Strategy) ที่มีแผนพัฒนาสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้หลากหลายโดยรักษาสัดส่วนเนื้อหารายการข่าว 25% ซีรีส์อินเดีย 25% สารคดีสัตว์โลก 20% ซูเปอร์โชว์วาไรตี้ 20% ภาพยนต์และซีรีส์ดังต่างประเทศ 10% พร้อมสื่อสารการสร้างแบรนด์เนื้อหารายการเพื่อขยายฐานกลุ่มผู้ชมไปสู่ระดับ MASS อย่างต่อเนื่องหลังจากไตรมาส 1 ที่ผ่านมา ช่อง JKN18 สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมเพิ่มขึ้น 54% และได้รับความนิยมจากผู้ชมเพิ่มขึ้นถึง 68% เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาส 4 ของปีก่อน ส่งผลให้มีเรตติ้งขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 14


ทั้งนี้ JKN18 ตั้งเป้าที่จะให้เรตติ้งขึ้นมาติดอันดับ Top10 สถานีทีวีดิจิทัลที่ได้ครองใจผู้ชมคนดู โดยปรับผังรายการเพิ่มเนื้อหาคอนเทนต์ให้หลากหลาย เชื่อมโลกสาระและบันเทิงให้แก่คนไทยทั้งกองทัพรายการข่าวช่อง JKN18 ที่จะเคียงข้างผู้ชม และอัพเดททุกประเด็นข่าวร้อน เรื่องที่คนไทยต้องรู้ ตั้งแต่ 06:00-00:00 น. และคอนเทนต์ข่าวจาก JKN-CNBC ภายใต้มาตรฐานการผลิตระดับโลกตอกย้ำการเป็นสถานีข่าวเศรษฐกิจชั้นนำรวมถึงเพิ่มเนื้อหารายการกีฬามวย 5 วันต่อสัปดาห์รายการวาไรตี้ Project Runway Thailand อีกทั้งความบันเทิงกับกองทัพภาพยนต์ฮอลลีวูดและซีรีส์จากต่างประเทศให้ผู้ชมได้รับชมทางช่อง JKN18 และผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ทุกช่องทางเพื่อขยายฐานกลุ่มผู้ชมกลุ่มใหม่ๆ เพิ่มเติมรองรับเม็ดเงินโฆษณาทั้งสื่อหลักและสื่อออนไลน์ปรับตัวดีขึ้น โดยรายได้ของช่อง JKN18 กว่า 70% มาจากบริษัทภายในกลุ่มของ JKN ส่วนที่เหลืออีก 30% มาจากกลุ่มลูกค้าภายนอกบริษัทในการรับจ้างผลิตรายการและสื่อออนไลน์



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X