> mai > KUMWEL

20 กรกฎาคม 2022 เวลา 09:50 น.

KUMWEL ตุนแบ็กล็อก100 ล. ลุยสินค้านวัตกรรมอัพยอด

#KUMWEL #ทันหุ้น – KUMWEL ชูสินค้านวัตกรรมครึ่งหลัง คาดดันยอดขายโตกระโดด เชื่ออุตสาหกรรมดิจิทัลดีมานด์ป้องกันล้น กอดแบ็กล็อกแน่น 100 ล้านบาท จ่อบุ๊กช่วงที่เหลือปีนี้ทั้งหมด ฟากผู้บริหารมองธุรกิจครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก มั่นใจยอดชนเป้า หรือโตไม่น้อยกว่า 20%


นายบุญศักดิ์  เกียรติจรูญเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คัมเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KUMWEL ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับระบบต่อลงดิน, ระบบป้องกันฟ้าผ่า, ระบบป้องกันเสิร์จ, ระบบตรวจจับและแจ้งเตือนฟ้าผ่า และนวัตกรรม ภายใต้ตราสินค้า "Kumwell" หรือ KUMWEL เปิดเผยว่า คาดทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลัง 2565 จะดีกว่าครึ่งปีแรก ส่วนทั้งปีนี้คาดจรายได้จะเติบโตได้ตามแผน หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% หรือมียอดขายราว 550 ล้านบาท จากปี 2564 ที่มีรายได้ 471.30 ล้านบาท


โดย 3 เดือนแรกบริษัทมีรายได้แล้วที่ 142.09 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 15.35 ล้านบาท ส่วนทิศทางไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ยังเป็นทิศทางที่ดี เพราะบริษัทสามารถส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าได้กำหนด


// สินค้านวัตกรรม

บริษัทจะทยอยติดตั้งสินค้านวัตกรรมให้กับลูกค้ากลุ่มรัฐวิสาหกิจ จากก่อนหน้านี้บริษัทได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ด้านการวิจัยการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เพื่อระดมองค์ความรู้ความสามารถในการวิจัยและพัฒนาด้านนวัตกรรมสำหรับโครงการ Digital Plant ของ กฟผ.


โดยสินค้านวัตกรรมดังกล่าวเริ่มทยอยออกสู่ตลาด และสามารถใช้ทุกโครงการ ทั้งโครงการเก่าและโครงการใหม่ บริษัทมองอุตสาหกรรมและความต้องการใช้สินค้านวัตกรรมโครงการ Digital Plant เป็นตลาดใหญ่ อีกทั้งปัจจุบันธุรกิจเกี่ยวกับดิจิทัลกำลังเป็นกระแส และต้องการอุปกรณ์ป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายระหว่างดำเนินธุรกิจ ดังนั้นคาดว่าโครงการ Digital Plantจะตอบโจทย์ธุรกิจและความต้องการป้องกันความเสียหาย


ทั้งนี้โครงการ Digital Plant ประกอบไปด้วย ระบบการจัดการป้องกันฟ้าผ่าอัจฉริยะ (Smart Lightning Management System), ระบบแจ้งเตือนฟ้าผ่าความแม่นยำสูงอัจฉริยะ (Smart High Precision Lightning Warning System)เพื่อความปลอดภัยของการปฏิบัติงานในที่โล่งแจ้ง, ระบบตรวจจับความถี่คลื่นเสียงด้วยออฟติกไฟเบอร์ (Distributed Acoustic Sensing : DAS) เพื่อใช้ในการตรวจจับผู้บุกรุก / ระบบตรวจจับอุณหภูมิของเครื่องจักรและอุปกรณ์ต่างๆ ในระบบผลิตและจำหน่ายด้วยออฟติกไฟเบอร์ (Distributed Temperature Sensing : DTS) เพื่อทดแทนกำลังคน


// นวัตกรรมโอโซน

นวัตกรรม ระบบโอโซน (Ozone System) สำหรับระบบหล่อเย็น ทดแทนการใช้สารเคมีในปริมาณมหาศาลสำหรับการป้องกันการเกิด Biocide และ ยับยั้งการเกิดตะกรัน, นวัตกรรมนาโนเทคโนโลยีกราฟีน เพื่อเพิ่มสมรรถนะการนำไฟฟ้า, ระบบป้องกันอันตรายจากการอาร์คในการทำงานเกี่ยวกับไฟฟ้า (Arc Protection System), การศึกษาผลกระทบสนามแม่เหล็กไฟฟ้าต่อการปฏิบัติงาน (The study of Bio-effect on electromagnetic field : EMF) เป็นต้น


“หากสินค้านวัตกรรมติดตลาด หรือมีผู้ใช้บริการติดต่อให้เราไปติดตั้งเยอะขึ้น เชื่อว่าสินค้ากลุ่มนี้จะสร้างยอดขายและทำให้เราเติบโตแบบก้าวกระโดดได้ในอนาคต ซึ่งตอนนี้เรากำลังทยอยคุยกับลูกค้า บางส่วนมีออเดอร์เข้ามาแล้ว แต่คิดเป็นมูลค่ายังไม่เยอะ บางส่วนกำลังพูดคุย เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์”นายบุญศักดิ์ กล่าว


ปัจจุบันบริษัทมีงานรอส่งมอบ หรือ Backlog อยู่ราว 100 ล้านบาท คาดจะทยอยส่งมอบได้หมดภายในครึ่งปีหลังนี้ หลังจากต้องเลื่อนการทำงานออกไปเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ที่นี่ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

TWITTER คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X