> mai > KUMWEL

20 ธันวาคม 2022 เวลา 08:55 น.

KUMWEL ปั๊มงบโตเกิน30% กลยุทธ์เจาะฐานลูกค้าใหม่

#KUMWEL #ทันหุ้น – KUMWEL ตั้งเป้าปี 2566 โตทะลุ 30% รับปัจจัยเศฐกิจฟื้นตัวชัด เร่งโฟกัสฐานลูกค้าใหม่ เตรียมติดตั้งสินค้านวัตกรรม พร้อมปรับปรุงโรงงานผลิต ปั๊มกำลังผลิต ลดต้นทุน มั่นใจยอดขายปีนี้แตะ 550 ล้านบาท


นายบุญศักดิ์  เกียรติจรูญเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คัมเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KUMWEL ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับระบบต่อลงดิน, ระบบป้องกันฟ้าผ่า, ระบบป้องกันเสิร์จ, ระบบตรวจจับและแจ้งเตือนฟ้าผ่า และนวัตกรรม เปิดเผยว่า บริษัทได้ตั้งเป้าทิศทางการเติบโตรายได้ปี 2566 มากกว่า 30% เป็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดด


** เจาะฐานลูกค้าใหม่

โดยมีปัจจัยบวกจากบริษัทที่เน้นเจาะกลุ่มฐานลูกค้าที่ยังไม่เคยใช้ผลิตภัณฑ์มากขึ้น และคาดเศรษฐกิจปี 2566 จะฟื้นตัวชัดมากกว่าปีนี้ ทำให้ลูกค้าภาคอุตสาหกรรม และโรงงานเริ่มทำการปรับปรุงการผลิต รวมไปถึงติดตั้งสินค้านวัตกรรมเกี่ยวกับระบบต่อลงดิน ระบบป้องกันฟ้าผ่ามากขึ้น นอกจากนี้บริษัทดำเนินการปรับปรุงโครงสร้างสำนักงานของบริษัทที่จะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตและโครงสร้างระบบภายในมีประสิทธิภาพมากขึ้น


ปัจจุบันบริษัทได้มีการปรับปรุงด้านโรงงานการผลิต หรือ Smart Plant ที่จะมาช่วยเพิ่มกำลังการผลิตให้มีมากขึ้น และช่วยลดต้นทุนการผลิตโดยนำเทคโนโลยีมาเพิ่มประสิทธิในการทำงาน และใช้กำลังการผลิตให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เป็นการปรับปรุงตั้งแต่ต้นน้ำไปสู่ปลายน้ำ


นอกจากนี้บริษัทยังปรับปรุงด้านบุคลากร ระบบภายใน หรือ Smart Office ซึ่งบริษัทกำลังเร่งลงทุนก่อสร้างสำนักงานใหม่ คาดจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้ เพื่อช่วยรวมฟังก์ชันการทำงานที่มีการกระจายตัวในแต่ละโรงงาน มารวมเข้าด้วยกัน ทำให้สามารถเพิ่มความสามารถ และส่งผลให้มีประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้น มีความคล่องตัว รวมทั้งบริษัทได้พัฒนาห้องปฏิบัติการ และห้องทดสอบคุณภาพสูงยกระดับคุณภาพของผลิตภัณฑ์และนวัตกรรม


อีกทั้งได้ปรับปรุงห้องสัมมนาที่ให้ความรู้แก่กลุ่มลูกค้าของบริษัท ในรูปแบบ Metaverse และ On Site จะทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจ Product และ Innovation ของบริษัทมากขึ้น เป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้มีความรวดเร็ว


@เติบโตอย่างยั่งยืน

อย่างไรก็ตาม ในปี 2566 บริษัทได้วางนโยบายดำเนินงานด้านความยั่งยืน โดยนำแนวทางสากลมากำหนดยุทธศาสตร์และขับเคลื่อนองค์กร ซึ่งยาวนานกว่า 10 ปี เช่น CSV ร่วมกันสร้างคุณค่าทางสังคมเติบโตไปอย่างยั่งยืน , ESG Risk ด้านความเสี่ยงความยั่งยืน ทั้งในด้านสิ่งแวดล้อม (Environment) ด้านสังคม (Social) ด้านการกำกับดูแลกิจการ (Governance) และ SDGs


ทั้งนี้ได้วางเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนตามองค์การสหประชาชาติ (Sustainable Development Goals) มี 17 เป้าหมาย แบ่งเป็น 5 มิติ จากแผนที่กล่าวมา บริษัทได้นำมาโครงการมาต่อยอดจากโครงการ CSV สู่ความร่วมมือกับเครือข่ายพันธมิตร เช่น MOU กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ในการทดสอบติดตั้ง ร่วมกันพัฒนานวัตกรรมระบบการจัดการป้องกันฟ้าผ่าอัจฉริยะ, นวัตกรรมระบบแจ้งเตือนฟ้าผ่าอัจฉริยะ และนวัตกรรมระบบตรวจจับการบุกรุกด้วยสายไฟเบอร์ออพ ติก ซึ่งปัจจุบันยังคงดำเนินการพัฒนาเพื่อนำไปสู่การรองรับการใช้งานผลิตภัณฑ์ บริษัทเล็งขยายผลทางธุรกิจส่วนนี้ไปทั้งในและต่างประเทศ


สำหรับแนวโน้มผลประกอบการปี 2565 นี้ บริษัทตั้งยอดขายราว 550 ล้านบาท ซึ่งในไตรมาสที่ 3/2565 บริษัทยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และจะส่งผลให้เป็นไปตามเป้าอย่างที่วางไว้ในไตรมาสที่ 4/2565 นี้


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X