> mai > KUMWEL

20 ตุลาคม 2022 เวลา 09:00 น.

KUMWEL เจรจาลูกค้า รุกขายสินค้านวัตกรรม

#KUMWEL #ทันหุ้น – KUMWEL เดินหน้าเจรจาหาลูกค้า ขายสินค้านวัตกรรมโกยเงิน คาดเห็นสัดส่วนแตะ 20% ของรายได้รวม จับตา Net Profit Margin ไม่ต่ำ 10% หลังบริหารต้นทุนได้ดี แถมขายของมาร์จิ้นสูง ตั้งเป้ายอดขายปี 66 โตต่อ 20% ส่วนปีนี้การันตีงบมาตามนัด


นายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คัมเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KUMWEL ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับระบบต่อลงดิน, ระบบป้องกันฟ้าผ่า, ระบบป้องกันเสิร์จ, ระบบตรวจจับและแจ้งเตือนฟ้าผ่า และนวัตกรรม ภายใต้ตราสินค้า "Kumwell" หรือ KUMWEL เปิดเผยว่า คาดภาพเศรษฐกิจปี 2566 จะฟื้นตัวชัดมากกว่าปีนี้ และจะทำให้ลูกค้าภาคอุตสาหกรรม โรงงานปรับปรุงการผลิต และติดตั้งสินค้านวัตกรรมเกี่ยวกับระบบต่อลงดิน ระบบป้องกันฟ้าผ่ามากขึ้น


** ดันสินค้าใหม่

โดยบริษัทเดินหน้าเจรจากับลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรม โรงงานอย่างต่อเนื่อง คาดจะเริ่มติดตั้งระบบต่างๆ ให้กับลูกค้าตั้งแต่ต้นปี 2566 เป็นต้นไป บริษัทคาดสัดส่วนรายได้จากสินค้านวัตกรรมปี 2566 จะเพิ่มขึ้นเป็น 10-20% ของรายได้รวมทั้งหมด


สำหรับสินค้านวัตกรรมบริษัทได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ด้านการวิจัยการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เพื่อระดมองค์ความรู้ความสามารถในการวิจัยและพัฒนาด้านนวัตกรรมสำหรับโครงการ Digital Plant ของ กฟผ.


สินค้านวัตกรรมดังกล่าวเริ่มทยอยออกสู่ตลาด และสามารถใช้ทุกโครงการ ทั้งโครงการเก่าและโครงการใหม่ บริษัทมองอุตสาหกรรมและความต้องการใช้สินค้านวัตกรรมโครงการ Digital Plant เป็นตลาดใหญ่ อีกทั้งปัจจุบันธุรกิจเกี่ยวกับดิจิทัลกำลังเป็นกระแส และต้องการอุปกรณ์ป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายระหว่างดำเนินธุรกิจ ดังนั้นคาดว่าโครงการ Digital Plant จะตอบโจทย์ธุรกิจและความต้องการป้องกันความเสียหาย


** ผลงานโตต่อเนื่อง

ทั้งนี้โครงการ Digital Plant ประกอบไปด้วย ระบบการจัดการป้องกันฟ้าผ่าอัจฉริยะ (Smart Lightning Management System), ระบบแจ้งเตือนฟ้าผ่าความแม่นยำสูงอัจฉริยะ (Smart High Precision Lightning Warning System)เพื่อความปลอดภัยของการปฏิบัติงานในที่โล่งแจ้ง, ระบบตรวจจับความถี่คลื่นเสียงด้วยออฟติกไฟเบอร์ (Distributed Acoustic Sensing : DAS) เพื่อใช้ในการตรวจจับผู้บุกรุก / ระบบตรวจจับอุณหภูมิของเครื่องจักรและอุปกรณ์ต่างๆ ในระบบผลิตและจำหน่ายด้วยออฟติกไฟเบอร์ (Distributed Temperature Sensing : DTS) เพื่อทดแทนกำลังคน


สำหรับทิศทางการเติบโตรายได้ปี 2566 คาดจะเติบโตต่อเนื่องจากปีนี้ 20% ส่วนปีนี้บริษัทมั่นใจยอดขายจะทำได้ตามเป้าหมายหรือมียอดขายราว 550 ล้านบาท จากปี 2564 ที่มีรายได้ 471.30 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทมีงานรอส่งมอบ หรือ Backlog อยู่ที่ราว 100 ล้านบาท คาดจะทยอยส่งมอบได้หมดภายในช่วงที่เหลือปีนี้ หลังจากต้องเลื่อนการทำงานออกไปเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา


อีกทั้งโรงงาน GROUND ROD แห่งใหม่ที่เดินเครื่องแล้ว จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้า และเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตให้มากขึ้น


** กำไรสุทธิ 10%

นายบุญศักดิ์ กล่าวต่อว่า ทิศทางอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) จะไม่ต่ำกว่า 10% จากการบริหารต้นทุนการผลิต และเพิ่ม ขายสินค้านวัตกรรมที่มีอัตรากำไร (มาร์จิ้น) สูงลงสู่ตลาด อนึ่ง 6 เดือนแรกปีนี้บริษัทมียอดขายแล้วที่ 274.68 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 25.18 ล้านบาท


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ที่นี่ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

TWITTER คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X