> mai > KUMWEL

26 ตุลาคม 2023 เวลา 08:56 น.

KUMWEL แบ็กล็อกอื้อ รุกสยายปีกต่างแดน

#KUMWEL #ทันหุ้น - KUMWEL จับตางบรัฐปลายปี หนุนซื้อสินค้า Digital  Plant พรึ่บ โชว์แบ็กล็อก 200 ล้านบาท เร่งส่งมอบพร้อมบุ๊กเงินพอร์ตกว่า 50% มั่นใจรายได้ปีนี้โต 20% ส่วนปีหน้าสินค้านวัตกรรมดันยอด เดินหน้าสยายปีกธุรกิจต่างแดน


นายบุญศักดิ์   เกียรติจรูญเลิศ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คัมเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KUMWEL ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับระบบต่อลงดิน, ระบบป้องกันฟ้าผ่า, ระบบป้องกันเสิร์จ, ระบบตรวจจับและแจ้งเตือนฟ้าผ่า และนวัตกรรม เปิดเผยว่า 2 เดือนสุดท้ายปีนี้ บริษัทมองภาพธุรกิจดีขึ้น เพราะ 2-3 ปีก่อนเกิดโควิด ทำให้งานหายไป ขณะที่ต้นปี 2566 งานที่หายไปเริ่มกลับมาคอนเฟิร์ม และส่งสินค้าให้กับลูกค้าในช่วงครึ่งปีหลัง 2566  เป็นต้นมา ซึ่งจะเห็นรายได้เข้ามาชัดเจนช่วงที่เหลือปีนี้


** สัญญาณฟื้นตัว

ส่วนที่เห็นภาพชัดเจนมากๆ คือช่วงกลางปีที่ผ่านมาหรือเดือน 7 เดือน 8 ลูกค้าทยอยออเดอร์เข้ามา เพราะบริษัทประชาสัมพันธ์ โฆษณาสินค้านวัตกรรมใหม่ เช่น ระบบแจ้งเตือนฟ้าผ่า ทำให้มีลูกค้าสั่งซื้อเข้ามาหลายราย จึงมองว่าแนวโน้มต่อจากนี้น่าจะดีมากๆ และดีไปจนถึงปี 2567


ขณะเดียวกันระบบการจัดการป้องกันฟ้าผ่าอัจฉริยะ (Smart Lightning Management System) เริ่มเห็นออเดอร์เข้ามาบ้างแล้ว แต่บางองค์กรยังติดเรื่องงบประมาณ เพราะช่วงที่มีโควิด ทำให้ลูกค้าขยับการลงทุนออกไป แต่เชื่อว่าสินค้ากลุ่มนี้ยังได้รับความสนใจจากลูกค้า ซึ่งบางองค์กรมีออเดอร์เข้ามาแล้ว และบางองค์กรอาจจะต้องรองบปีหน้า แต่สิ่งที่บริษัทเห็นคือการลงทุนหน่วยงานต่างๆ เริ่มขยับขยายมากขึ้น


สำหรับโครงการ Digital Plant ของบริษัท ประกอบไปด้วย ระบบการจัดการป้องกันฟ้าผ่าอัจฉริยะ (Smart Lightning Management System), ระบบแจ้งเตือนฟ้าผ่าความแม่นยำสูงอัจฉริยะ (Smart High Precision Lightning Warning System) เพื่อความปลอดภัยของการปฏิบัติงานในที่โล่งแจ้ง, ระบบตรวจจับความถี่คลื่นเสียงด้วยออพติกไฟเบอร์ (Distributed Acoustic Sensing : DAS) เพื่อใช้ในการตรวจจับผู้บุกรุก / ระบบตรวจจับอุณหภูมิของเครื่องจักรและอุปกรณ์ต่างๆ ในระบบผลิตและจำหน่ายด้วยออฟติกไฟเบอร์ (Distributed Temperature Sensing : DTS) เพื่อทดแทนกำลังคน


** แบ็กล็อก 200 ล.

ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ หรือ Backlog รวมประมาณ 200 ล้านบาท ส่วนจะรับรู้ในช่วงที่เหลือ หรือปลายปีนี้


อยู่ที่ 50% ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างเร่งส่งมอบสินค้า ขณะที่ภาพรวมรายได้ปีนี้ดูจากตัวเลขและการเติบโตในช่วง 9 เดือนแรกแล้ว คาดรายได้จะเติบโตได้ตามเป้า หรือที่ 20% แม้ 6 เดือนแรกปี 2566 จะทรงตัว และคาดช่วงที่เหลือ 6 เดือนหลังของปี 2566 จะกลับมาคึกคัก ตามงบประมาณและการสั่งซื้อสินค้าของหน่วยงานต่างๆ ที่ต้องการปรับปรุงประสิทธิภาพตึก อาคาร


นายบุญศักดิ์ กล่าวต่อว่า บริษัทมองภาพธุรกิจในปี 2567 จะเติบโตต่อจากปีนี้ตามสินค้านวัตกรรม รวมถึงการขยายตลาดไปต่างประเทศมากขึ้น โดยปัจจุบันได้ขยายฐานไปแล้วที่เวียดนาม ฟิลิปปินส์ ขณะเดียวกันอยู่ระหว่างรวบรวมบิสซิเนสแพลนที่ชัดเจน คาดจะแล้วเสร็จประมาณปลายปีนี้หรือต้นปี 2567


อนึ่ง 6 เดือนแรกปี 2566 บริษัทมีรายได้แล้วที่ 263.64 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 18.91 ล้านบาท

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X