> mai > SE

29 กันยายน 2022 เวลา 09:00 น.

SE ออเดอร์เข้าเพียบ ดันบริษัทลูกเทรดmai

#SE #ทันหุ้น – SE ชี้ครึ่งปีหลังทิศทางธุรกิจสดใส กวาดออเดอร์เข้าพอร์ตอื้อ เชื่อหนุนยอดขายโต 20% ตามเป้า โชว์แบ็กล็อก 231.23 ล้านบาท คาดทยอยส่งมอบช่วงที่เหลือของปีราว 196.41ล้านบาท เดินหน้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง แย้มจ่อยื่นไฟลิ่งดันบริษัทย่อย เข้าเทรดตลาด mai ปลายปี 2565


นายเกริก ลีเกษม รองประธานเจ้าหน้าบริหาร บริษัท สยามอีสต์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SE ผู้นำด้านการจัดหาและจำหน่าย พร้อมให้บริการอย่างครบวงจรเกี่ยวกับระบบปั๊มอุปกรณ์ในกระบวนการผลิตและระบบท่อ รวมถึงวัสดุ นวัตกรรมในภาคตะวันออก เปิดเผยว่า ทิศทางผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังโดยปกติจะเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรก มาจากที่โรงงานต่างๆ จะมีการซ่อมแซมปรับปรุง ซึ่งทั้งปีบริษัทตั้งเป้าการเติบโตเฉลี่ยของทั้ง 4 กลุ่มธุรกิจ จะมีความต่อเนื่องมากขึ้น จากจำนวนลูกค้าที่กลับเข้ามา และงานที่บริษัทประมูลเพิ่ม รวมถึงธุรกิจใหม่ๆ ส่งผลให้มีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) เข้ามาเป็นจำนวนมาก


** ผลงานโต 20%

ขณะที่ยอดขายในปี 2565 บริษัทเชื่อว่าจะเติบโตประมาณ 20%จากปีก่อน สำหรับครึ่งปีแรกมีรายได้ 273.40 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 27.53ล้านบาท ส่วนไตรมาส 2/2565 บริษัทมีกำไรสุทธิ 14.06ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อนที่ 5.53ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.53 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโต 154.25%ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 135.23 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน 126.10 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.13ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโต 7.24%


ทั้งนี้เนื่องจากโควิด-19เลื่อนมาเป็นโรคประจำถิ่น ทำให้ลูกค้าดำเนินการซ่อมแซมโรงงานได้เป็นปกติมากขึ้น นอกเหนือจากนี้บริษัทจะรับรู้รายได้จากการลงทุน บริษัท เคสเซล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ KESSEL เข้ามาเต็มปี และบริษัท ยูทิลิตี้ บิสิเนส อัลลายแอนซ์ จำกัด หรือ UBA เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลให้การเติบโตของบริษัทปีนี้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ


**ประมูลงานใหม่

นอกจากนี้ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทจะมีการเตรียมเซ็นสัญญากับลูกค้าใหม่ เกี่ยวกับแพ็กเกจรักษาสิ่งแวดล้อม เพิ่ม รวมถึงมีงานใหม่ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันบริษัทมีงานในมือ หรือ Backlog อยู่ที่ 231.23ล้านบาท โดยจะทยอยส่งมอบในครึ่งปีหลัง 2565 ราว 196.41ล้านบาท เเละมองปีนี้จะเป็นปีของการเติบโต หลังจากบริษัทได้ปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ และนำเทคโนโลยีสมัยใหม่และดาต้ามาช่วยพิจารณา ประกอบการตัดสินใจในการจำหน่ายสินค้า และรองรับความต้องการลูกค้า รวมถึงการร่วมมือกับพาร์ตเนอร์เพื่อต่อยอดทางธุรกิจให้แข็งแกร่งมากขึ้น


ขณะที่ บริษัท ยูทิลิตี้ บิสิเนส อัลลายแอนซ์ จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจในการให้บริการจัดการเดินระบบและบำรุงรักษาแบบครบวงจร (Integrated Operation and Maintenance หรือ IOM) พร้อมทั้งการบริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ก่อสร้าง และติดตั้งเครื่องจักรอุปกรณ์ต่างๆ ตามความต้องการของลูกค้า เพื่อสนับสนุนธุรกิจบริหารจัดการน้ำแบบครบวงจร


นอกจากนี้บริษัทได้เตรียมยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวน (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้ในช่วงปลายปี 2565หรือต้นปี 2566


ทั้งนี้บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหลักทรัพย์ครั้งนี้ไปใช้เป็นเงินลงทุนพัฒนาระบบสารสนเทศ (Information System) รองรับการขยายตัวของธุรกิจ ใช้ในการวิจัยและพัฒนาเพื่อสร้างสินค้าและบริการใหม่ ใช้ปรับปรุงเครื่องจักร ใช้ชำระคืนเงินกู้จากสถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ที่นี่ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

TWITTER คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X