> บาดตาเซียน > NCH

30 พฤศจิกายน 2022 เวลา 06:30 น.

NCH อาจจะถือนานขึ้น ก็ได้

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  จริงๆ เหนือเมฆเคบกล่าวไว้แล้วว่า เรื่องของ อัตราดอกเบี้ย และ มาตรการภาษี จะใช้ได้ดี ไม่มีผลกระทบอะไรมากนัก หรือ ถ้าจะกระทบ ก็เป็นไปในทางที่ เราอยากให้เป็น แต่ถ้าจะใช้ในภาวะที่มันอาจจะไม่ใช่ ไม่ถูกไม่ควร ผลกระทบมันจะไม่ใช่อย่างที่เราต้องการ ก็ได้นะ... ที่กล่าว มาแบบนี้ ทุกท่านก็น่าจะเดาออกกระมังว่าเหนือเมฆกล่าวถึงอะไร ใช่ครับ เรื่องการเก็บภาษีจากการขายหุ้น เน้นนะครับว่า จากการขายหุ้น นั่นแปลว่า คิดจากก้อนที่ขายทั้งหมด โดยไม่คำนึงนะครับว่า ก้อนนั้นจะเป็น ก้อนที่มีกำไรหรือขาดทุน... แล้วที่เหนือเมฆบอกว่าคล้ายๆ กับการขึ้นอัตราดอกเบี้ย ในยามที่เศรษฐกิจยัง ไม่ได้ร้อนแรงจริงจัง ตรงไหนเหรอ ก็ลองๆ คิดเอาครับ ตลาดหุ้น มันก็จะเป็นเรื่องของหุ้น ที่เกี่ยวเนื่องไปกับ บริษัทต่างๆ นาๆ ที่ทำธุรกิจอยู่ในเศรษฐกิจนั่นแหละ แล้วถ้ามันไม่ดีจริง หรือ ยังไม่แน่ใจว่า บริษัทจะดีจริง โดยปกติหุ้นของบริษัทนั้น ก็จะยากที่จะลงทุน เนื่องจากแนวโน้มของราคา มันไม่ได้อยู่ในทิศทางที่เป็นขาขึ้น แค่ภาวะที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ยังไม่อยากซื้อหุ้นเลย แล้วมาตรการการเก็บภาษีจากการขาย จะยิ่งไม่อยากซื้อ มากขึ้นกว่าเดิมหรือไม่ หรือ ถ้าจะมองทางดีให้เขาเสียหน่อย ก็จะมองแค่ว่า อาจจะทำให้แรงขายหุ้นลดลง เรียกกว่า ซื้อแล้วต้องถือนานๆ หน่อย เอากำไรให้มากกว่าเดิมหน่อย จะได้คุ้มกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้นมา ในเมื่อ ไม่มีแรงขายมากนัก ราคาหุ้นก็อาจจะไม่ลงมาเกินไป ก็เป็นได้นะ นี่เหนือเมฆเข้าข้างแล้วนะ มองดีแบบนี้น่ะ แต่ก็อย่างที่กล่าวนั่นแหละครับ ถ้าอะไรไม่เอื้อ การใช้มาตรการ ก็อาจจะเรียกกว่า ผิดเวลาก็ว่าได้... ลองให้ เศรษฐกิจดีๆ เฟื่องฟูมากๆ หน่อย ราคาหุ้น จะดีมากๆ ยังไงคนขายหุ้น ก็ยินดีจะจ่ายภาษีดังกล่าวเองแหละ


ดูตามเกม… จากหุ้นที่เก็งกำไรระยะสั้นๆ แบบซื้อๆ ขายๆ ต่อไปวันหน้า แรงขายก็อาจะ หายไปบ้าง การมองรอบยาวๆ ของหุ้น ก็อาจจะเป็นเรื่องที่ดีตามที่กล่าวไว้ข้างต้นก็ได้นะ ต้องดูเกมยาวบ้าง


แนวรับ : … 1.76-1.74 หรือ เน้นไม่ต่ำกว่า 1.70 ไว้ก่อน

เป้าหมาย : … 2.00-2.10 หรือ อาจจะหวังได้ถึงระดับ 2.20


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X