> SET > NCH

06 ตุลาคม 2023 เวลา 11:01 น.

NCHไฮซีซันอัพยอดโค้งท้าย จ่อโครงการใหม่เติมพอร์ต

#NCH #ทันหุ้น - NCH รับอานิสงส์เข้าไฮซีซัน หนุน Q4/2566 ฟอร์มสวย แถมยืนปี 2566 รายได้ 3.2 พันล้านบาท โครงการเรียงบุ๊กเพียบ บิ๊ก "สมนึก ตันฑเทอดธรรม " ใส่เกียร์ลุยปั้น 2 โครงการใหม่ปลายปี เสริมพอร์ตรับทรัพย์ แถมร่วมพาร์ตเนอร์แคมเปญ Living A Better Life เพื่อมอบสิทธิพิเศษผ่านโครงการ Smart Silver Plus


นายสมนึก ตันฑเทอดธรรม  กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ NCH เปิดเผยถึงแนวโน้มผลงานในไตรมาส4/2566 คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับไตรมาส3/2566 เพราะเป็นช่วงเข้าสู่ฤดูกาล (ไฮซีซัน) ของธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจะส่งผลให้ยอดขายของธุรกิจขยับสูงขึ้น


อัดแคมเปญปั๊มยอด Q4


ทั้งนี้ จากการสำรวจข้อมูลตัวเลขโครงการบ้านพร้อมโอน (สต๊อก) คิดเป็นมูลค่าอีกราว 1 พันล้านบาท ซึ่งจะช่วยสนับสนุนรายรับให้กับบริษัทอีกทางหนึ่งในช่วงปลายปี2566 ด้วย


"ในช่วงปลายปีนี้ที่ถือเป็นไฮซีซันของบริษัท เราคงจะมีการจัดแคมเปญใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้นในส่วนของสต๊อกที่มีอยู่ในทำเลต่างๆ ทั้งกรุงเทพฯและนนทบุรี เพื่อกระตุ้นยอดขายและตอบสนองความต้องการของที่ต้องการมีบ้านให้ตรงจุด ในช่วงที่เหลือปีนี้ทางNCH อยู่ระหว่างการศึกษาเรื่องการพัฒนาโครงใหม่เพิ่มเติมอีก 2 โครงการช่วงปลายปีนี้ หวังสนับสนุนการเติบโตในอนาคตอีกทางหนึ่ง"


ปีนี้รายได้ตามเป้า


สำหรับผลประกอบกาปี 2566 ทาง NCH ประมาณการรายได้ไว้ราว3.2 พันล้านบาท เติบโตก้าวกระโดดเมื่อเทียบกับปี2565 และถือเป็นตัวเลขสูงสุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท (นิวไฮ) เนื่องจากธุรกิจมียอดขายที่รอโอนค่อนข้างมาก ประกอบกับมีการพัฒนาโครงการใหม่เพิ่มสูงขึ้น นอกเหนือจากสต๊อกพร้อมโอนที่เข้ามาเสริม


นายสมนึก กล่าวเสริมว่า ในแง่ฐานะทางการเงินของบริษัทถือว่าอยู่ในระดับที่แข็งแกร่ง โดยจากข้อมูล ณ สิ้นไตรมาส 2/2566 บริษัทมีตัวเลขอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) อยู่ที่ประมาณ 0.7 เท่า โดยถือว่าต่ำมากเมื่อเทียบกับในอุตสาหกรรมเดียวกัน ซึ่งยังไม่นับรวมวงเงินกู้ของสถาบันการเงิน ซึ่งเพียงพอรองรับการขยายโครงการในอนาคตได้อย่างต่อเนื่อง


ร่วมพาร์ตเนอร์เจาะผู้สูงวัย


นอกจากนี้ ไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย(Aging Society) และในอนาคตจะเป็นยุคSuper Aged Society บริษัทจึงได้จับมือกับ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต หรือ MTL จัดแคมเปญLiving A Better Life เพื่อมอบสิทธิพิเศษผ่านโครงการSmart Silver Plus (สมาร์ท ซิลเวอร์ พลัส) พร้อมชำระค่าเบี้ยประกันภัยปีแรกให้ทุกครอบครัวที่ซื้อบ้านในโครงการที่ร่วมแคมเปญ


อย่างไรก็ดี โครงการNCH ที่ร่วมแคมเปญดังกล่าว ได้แก่ โครงการบ้านฟ้ากรีนเนอรี่ ธีโอ ชัยพฤกษ์, โครงการบ้านฟ้ากรีนเนอรี่ ธีโอ ปิ่นเกล้า-เพชรเกษม Modern Art Deco Style ทาวน์โฮม (RENE), โครงการบ้านฟ้ากรีนเนอร์รี่ นีโอลา รังสิตคลอง2, บ้านฟ้ากรีนเนอรี่ นีโอลา วงแหวน–ลำลูกกา คลอง, โครงการNC On Green Palm Park 2 ทาวน์โฮม, โครงการ Nc On Green Charm Classic, บ้านฟ้าปิยรมย์นอร์เดิร์น, บ้านฟ้ากรีนพาร์ค ธาม ลำลูกกา คลอง7 โครงการบ้านฟ้ากรีนเนอรี่ ลอฟท์, โครงการบ้านฟ้าทาวน์นี่ ศรีนครินทร์ เทพารักษ์ ไพเวททาวน์โฮม


อนึ่ง งบการเงินของครึ่งปีแรกปี 2566 บริษัทมีกำไรสุทธิ 120.16 ล้านบาท มีรายได้จากการดำเนินงานรวม 1,340.99 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.06 ล้านบาท จากครึ่งปีแรกของปี 2565 ซึ่งรายได้จากการขายโครงการแนวราบยังเติบโต พร้อมด้วยรายได้ค่าเช่าและบริการ ที่เป็นส่วนที่มีการเติบโตต่อเนื่องมาอยู่ที่ 27 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.44 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 31.05% จากครึ่งปีแรกของปี 2022 ส่วนที่มีการเติบโตมากสุดคือธุรกิจบริการฟื้นฟูสุขภาพและดูแลผู้สูงอายุ ตามด้วย NC Regen Sport & Wellness Center



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X