> SET > PR9

25 มกราคม 2023 เวลา 11:23 น.

PR9 บุกตลาดเจาะ CLMV รับดีมานด์-กำลังซื้อสูง

#PR9 #ทันหุ้น – PR9 รับอานิสงส์นักท่องเที่ยวจีน เดินหน้ามุ่งเน้นงานบริการ-ผลแล็บที่มีความแม่นยำ เตรียมพร้อมรถบริการออกตรวจถึงโรงแรมที่พัก ควบคู่บุกตลาด CLMV เต็มที่ มั่นใจรายได้ปี 2566 เติบโต สองหลัก ด้านโบรกคาดปีนี้กำไรโตต่อเนื่อง 10%ทั้งยังมีปัจจัยหนุนจากการกลับเข้ามาใช้บริการศูนย์ IVF แนะ “ซื้อ” เป้า 22 บาท


นพ.วิทยา วันเพ็ญ ผู้ช่วยผู้อํานวยการ บริษัท โรงพยาบาลพระรามเก้า จำกัด (มหาชน) หรือ PR9 เปิดเผยว่า ปัจจุบันรายได้จากการรักษาผู้ป่วยทั่วไป, การรักษาโรคซับซ้อน และคนไข้ต่างชาติกลับเข้ามารับการรักษาสูงกว่าช่วงก่อนเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แล้ว บริษัทจึงตั้งเป้ารายได้รวมทั้งปี 2566 เติบโตต่อเนื่องราว 2 ดิจิต (Double Digit Growth)


ทั้งนี้ บริษัทยังคงเพิ่มขีดความสามารถด้านการรักษาโรคซับซ้อน และโรคเฉพาะทาง อาทิ โรคไต, การผ่าตัดแบบไร้แผล, ศูนย์เลสิกสายตา, ศูนย์ศัลยกรรม, รวมถึงศูนย์สุขภาพแนวใหม่ Wellness ฯลฯ ควบคู่กับการขยายฐานลูกค้าเข้าสู่ประเทศในกลุ่มCLMV (สปป.ลาว, เมียนมา, กัมพูชา, เวียดนาม) และภูมิภาคตะวันออกกลางอย่างต่อเนื่อง ทั้งการหาพันธมิตรโรงพยาบาล หรือคลินิกขนาดใหญ่ภายในประเทศเพื่อส่งต่อคนไข้เข้ามารับการรักษาต่อ และการทำการตลาดผ่านเอเจนซี พร้อมกันนี้ บริษัทมีแผนสร้างศูนย์อินเตอร์เนชั่นแนล คัสตอมเมอร์ เซ็นเตอร์ (International Customer Center) รองรับผู้ป่วยต่างประเทศโดยเฉพาะ มุ่งอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ป่วย และญาติ


“ปีที่แล้วบริษัทรับรู้รายได้พิเศษครั้งเดียวหลายรายการส่งผลให้ฐานรายได้ค่อนข้างสูง แต่การที่คนไข้ต่างชาติกลับเข้ามารับการรักษาได้ 100%แล้วคาดว่าสามารถหนุนให้รายได้รวมทั้งปีนี้เร่งตัวขึ้นต่อเนื่องได้อย่างแข็งแกร่ง”


คนไข้จีนเป็นปัจจัยหนุน


สำหรับการที่รัฐบาลจีนเปิดให้ประชาชนเดินทางท่องเที่ยวได้แล้วนั้น ถือเป็นปัจจัยหนุนให้กับบริษัทโดยเฉพาะการตรวจ RT-PCRก่อนกลับเข้าประเทศ, และศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก (IVF) เนื่องจากกลุ่มที่มีความพร้อมที่จะเดินทางเป็นกลุ่มแรกๆ เป็นกลุ่มที่มีความสามารถในการจับจ่ายสูงมาก โดยบริษัทเตรียมความพร้อมด้านบุคลากร และรถตรวจ RT-PCRเคลื่อนที่พร้อมให้บริการกลุ่มทัวร์ถึงที่พัก


“คนจีนที่สามารถเดินทางได้กลุ่มแรกๆ เป็นกลุ่มที่มีฐานะจึงต้องการการบริการที่สะดวกสบาย และค่อนข้างเป็นสัดส่วน ทางโรงพยาบาลจึงแยกส่วนรับตรวจ RT-PCRก่อนกลับเข้าประเทศให้เป็นสัดส่วน รวมถึงเตรียมความพร้อมจัดรถตรวจเคลื่อนที่ พร้อมบุคลากรไว้รองรับกรณีที่ทางทัวร์ต้องการให้ไปตรวจ ณ โรงแรมที่พัก เพื่อความสะดวก และป้องกันไม่ให้ผลไปปะปนกับส่วนอื่น ทั้งนี้จะเป็นปัจจัยหนุนอย่างมีนัยตั้งแต่ไตรมาส 2/2566 เป็นต้นไป”


แนะ “ซื้อ” เป้า 22 บาท


บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) คาดการณ์กำไรสุทธิปี 2565 ของ PR9 ที่ 570 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 129%YoY และจะเติบโตต่อเนื่องอีก 10% YoY แตะ 627 ล้านบาท ในปี 2566 หนุนจากการเปิดประเทศและเปิดเมืองหนุนปริมาณผู้ป่วยโรคซับซ้อน และคนไข้ปกติกลับเข้ามารับการรักษา


พร้อมกันนี้ บริษัทมีแผนขยายฐานลูกค้าไปต่างจังหวัด โดยจะมุ่งเน้นการรักษาโรคซับซ้อน และโรคเฉพาะทางให้มากขึ้น รวมถึงทำการตลาดเชิงรุกเข้าสู่ประเทศกัมพูชา, ลาว และตะวันออกกลางมากขึ้น อีกทั้งยังมีปัจจัยหนุนจากการเปิดประเทศ ส่งผลให้ลูกค้าชาวจีนไหลกลับเข้ามาใช้บริการศูนย์ IVF มากขึ้น ซึ่งคาดว่าจะ Upside ต่อประมาณการให้กับ PR9 จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสมที่ 22.00 บาท


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X