> mai > PIMO

23 มีนาคม 2023 เวลา 09:05 น.

PIMO วางหมาก หุ้น Growth Stock เป้ารายได้ 1.3 พันล.

#PIMO #ทันหุ้น - PIMO ส่งสัญญาณไตรมาส 1/2566 ทำได้ตามคาด ขานรับบริหารจัดการต้นทุนได้ดีเยี่ยม หัวเรือใหญ่ “วสันต์  อิทธิโรจนกุล” ย้ำเป้ารายได้ปี 2566 เติบโต 5-10% หรือแตะ 1.3 พันล้านบาท จากปี 2565 ที่ทำได้ 1.19 พันล้านบาท ปักธง!! ตำแหน่งหุ้นให้เป็น Growth Stock และ Laggard  โบรกเคาะเป้าหมาย 2.40 บาท


นายวสันต์  อิทธิโรจนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนียร์ มอเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ PIMO ผู้ประกอบธุรกิจหลักผลิตมอเตอร์ไฟฟ้าเครื่องปรับอากาศ (Air Conditioning Motor) มอเตอร์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมทั่วไป (Induction Motor) เครื่องสูบน้ำ ปั๊มหอยโข่ง มอเตอร์สำหรับสระว่ายน้ำ มอเตอร์สำหรับปั๊มบ้าน (Submersible Pump,Pool Spa Pump and Home Pump) กล่าวว่า ผลประกอบการในไตรมาส 1/2566 มีแนวโน้มเป็นไปตามที่คาดไว้


เนื่องจากยอดขายสินค้าทุกผลิตภัณฑ์ยังคงมีคำสั่งซื้อเข้ามาต่อเนื่อง จากการขยายตลาดไปยังต่างประเทศและมีลูกค้ารายใหญ่จากออสเตรเลียเข้ามาสนับสนุน ประกอบกับสามารถบริหารจัดการ การรับออเดอร์ให้เกิดความสมดุลได้เป็นอย่างดี เพื่อรักษาต้นทุนวัตถุดิบในการผลิตและอัตราแลกเปลี่ยนที่ผันผวน


ชูหุ้น Growth Stock

ส่วนเป้าหมายรายได้ในปี 2566 บริษัทคาดว่าจะเติบโต 5-10% หรืออยู่ที่ 1,300 ล้านบาท จากปี 2565 ที่ทำได้ 1,195.50 ล้านบาท เพราะด้วยปัจจัยบวกและพื้นฐานที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะการวางแผนให้ผู้บริหารคนรุ่นใหม่ วิสัยทัศน์ไกล ขึ้นมาสานต่อการทำงานและบริหารองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ยังวางตำแหน่งหุ้น PIMO  ให้เป็น Growth Stock และ Laggard ที่สามารถให้ผลตอบแทนที่ดีอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ถือหุ้นและนักลงทุนในอนาคตอีกด้วย


ด้าน บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ออกบทวิเคราะห์เกี่ยวกับหุ้น PIMO  โดยระบุว่าเบื้องต้นคาดกำไรปกติในไตรมาส 1/2566 ของ PIMO จะอยู่ที่ราว 27 ล้านบาท เติบโตโดดเด่นจากไตรมาสที่ผ่านมา เนื่องจากฐานที่ต่ำในไตรมาส 4/2565แต่ลดลงเมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมา เนื่องจากคำสั่งซื้อที่ชะลอตัวในเดือนมกราคม 2566


ราคาพื้นฐาน 2.40 บ.

ขณะที่ราคาหุ้นปรับตัวลงมาค่อนข้างมาก หลังผลประกอบการของบริษัททั้งในแง่ของยอดขายและอัตรากำไร รวมถึงการรับรู้รายได้จากมอเตอร์สำหรับรถจักรยานยนต์ EV ที่ล่าช้าออกไป เนื่องจากมอเตอร์ที่ลูกค้านำไปทดสอบไม่สามารถใช้งานบนพื้นผิวถนนของประเทศไทยได้ บริษัทจึงต้องส่งมอเตอร์อีกชนิดเพื่อส่งไปให้ลูกค้าทดสอบใหม่ ซึ่งฝ่ายวิเคราะห์ยังไม่รวมยอดขายจากมอเตอร์ EV เข้าไปในประมาณการ


ส่วนราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายบน PER (อัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น) ปี 2566เพียง 13.5เท่า แต่ความเสี่ยงจาก Recession ที่สูงขึ้นทำให้ฝ่ายวิเคราะห์ปรับลด P/E Band ลงเป็น -1 SD ของค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 3 ปี คิดเป็น PER ที่ 16.6 เท่า ได้ราคาเป้าหมายใหม่ ณ สิ้นปี 2566 ที่ 2.40 บาทต่อหุ้น คิดเป็น Upside ราว 24.7% และยังคงคำแนะนำ “ซื้อ”


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X