> mai > DIMET

24 พฤษภาคม 2023 เวลา 09:00 น.

DIMET ไม่ขวางประชุมEGM 2 ฝ่ายส่งแผนฟื้นบริษัท

#DIMET #ทันหุ้น – DIMET แจงจัดประชุมผู้ถือหุ้นที่บริษัทเช้าตรู่ ไม่ตั้งใจทำผู้ถือหุ้นไม่สะดวก ชี้เป็นวาระตั้งกรรมการใช้เวลานิดเดียว ไม่ต้องการกระทบกับการทำงานของพนักงาน ยืนยันใช้รายชื่อผู้ถือหุ้นจาก TSD ด้านผู้ถือหุ้นใหญ่ เหอ จือ หวง ลั่นที่มาหุ้นถูกต้อง วอนทุกคนเข้าประชุมเองรับฟังแนวทาง ด้านประธาน DIMET ส่งพิมพ์เขียวฟื้นบริษัท


จากกรณีความขัดแย้งชิงอำนาจใน DIMET ล่าสุด นายนพดล กาญจนทวีวัฒน์ กรรมการ บริษัท ไดเมท (สยาม) จำกัด (มหาชน) หรือ DIMET เปิดเผยกับ "ทันหุ้น" ว่า บริษัทพร้อมจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น DIMET ครั้งที่ 1/2566 ในวันอังคารที่ 6 มิถุนายน 2566 เวลา 08.00 น. ณ สำนักงานใหญ่บริษัท เลขที่ 602 หมู่ที่ 2 ซอย 1 ถนนสุขุมวิท ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ โดยยืนยันการจัดประชุมนั้นเป็นไปอย่างโปร่งใส ไม่มีการขัดขวางผู้ถือหุ้นแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุที่ปรับเปลี่ยนสถานที่ประชุมจากปกติสนามกอล์ฟ มาเป็นสำนักงานใหญ่นั้น เนื่องจากมองว่าเป็นการประชุมวิสามัญครั้งนี้ เป็นวาระการแต่งตั้งกรรมการ คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานนัก ส่วนที่ประชุมเวลา 08.00 น. เพื่อไม่ให้กระทบกับการทำงานของพนักงาน เพราะคาดว่าจะใช้เวลาเพียงชั่วโมงเดียวเสร็จ พนักงานก็ทำงานต่อได้


ทั้งนี้บริษัทจะใช้รายชื่อผู้ถือหุ้นในการปิดสมุดทะเบียนวันที่ 17 พฤษภาคม 2566 ซึ่งเป็นข้อมูลจาก บริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ TSD แม้ว่าผู้ถือหุ้นอันดับ 1 คือนายเหอ จือ หวง จะถูกบริษัท ที. เอช. เอส. รับเบอร์ อินดัสทรี จำกัด ฟ้องแพ่ง ขอให้เพิกถอนนิติกรรมที่เกี่ยวข้องการกับบังคับจำนำหุ้น DIMET ก็ตาม โดยยืนยันว่าการจัดประชุมผู้ถือหุ้นครั้งนี้เป็นการปฏิบัติตามกฎหมาย


@โอนหุ้นถูกต้อง

ด้าน นายเหอ จือ หวง ระบุ "ทันหุ้น" ว่า บริษัท ที. เอช. เอส. รับเบอร์ อินดัสทรี จำกัด ได้เข้าซื้อ DIMET โดยเป็นการกู้เงินมาซื้อ เมื่อถึงเวลาต้องชำระหนี้ ไม่มีเงินจ่ายก็ได้มีการตกลงขอให้ตนจ่ายเงินให้ และนำหุ้นจำนวน 56 ล้านหุ้นมาจำนำ โดยสัญญาจำนำหุ้นนี้ครบกำหนดไถ่ถอนตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และตนก็ได้นำหลักฐานไปโอนหุ้นกับ TSD อย่างถูกต้อง


เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะตนถูกขบวนการขัดขวางการเข้าไปมีอำนาจในบริษัท ทั้งๆ ที่ตนถือหุ้นใหญ่ มีส่วนได้เสียมากสุด และก็มีการหยิบยกเรื่องนี้มาเป็นประเด็น ตลอดจนถูกใส่ร้ายว่าเป็นจีนเทา เพื่อที่จะดิสเครดิต ซึ่งไม่เป็นความจริง


โดยยืนยันมีแผนที่จะพลิกฟื้นบริษัทให้กับผู้ถือหุ้นอย่างจริงจัง เพราะยังขาดทุนหุ้นไดเมทอยู่ จากต้นทุน 0.59 บาท โดยขณะนี้ได้มีการติดต่อต่างประเทศเพื่อขยายตลาดสี และพร้อมนำธุรกิจใหม่ที่มีอนาคตเข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งเป็นธุรกิจเมกะเทรนด์ พี/อีสูง อยากวิงวอนให้ผู้ถือหุ้นเข้าประชุมครั้งนี้เพื่อพิจารณา


@แผนฟื้นบริษัท

ด้าน ดร.วรดิศ  ธนภัทร ประธานกรรมการบริหาร และรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไดเมท (สยาม) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในส่วนของคณะผู้บริหารพร้อมที่จะพลิกฟื้นบริษัท ทั้งการเพิ่มธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพในการเติบโตเพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ เช่น การร่วมลงทุน ในบริษัท SGMP ซึ่งเป็นธุรกิจรับผลิตถุงมือยางทั้งถุงมืออุตสาหกรรมและถุงมือทางการแพทย์ การตั้งบริษัท Trading ทำธุรกิจซื้อมาขายไป การดำเนินธุรกิจออกแบบ วางระบบ ติดตั้ง และบำรุงรักษาครบวงจรจากพลังงานทดแทน ตลอดจนคิดค้นและเสาะหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ภายใต้ บริษัท ไดเมทเพ้นท์ จำกัด อาทิ ผลิตภัณฑ์กันซึมที่มีคุณสมบัติยึดหยุ่นสูง รวมถึงการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้ส่งถึงกลุ่มลูกค้าอย่างรวดเร็ว ตลอดจนการต่อยอดงานมาสู่รับเหมางานก่อสร้าง


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X